Site icon คุณแม่ลูกอ่อน

TOP 5 ขนมเด็กเล็ก ยี่ห้อไหนดี 2023 อร่อย เสริมพัฒนาการ

5 ขนมเด็กเล็ก ยี่ห้อไหนดี อร่อย เสริมพัฒนาการ

ลูกน้อยวัย 6 เดือน พัฒนาการของร่างกายก็จะเริ่มฉายแววการเติบโต ไม่ว่าจะสามารถนั่งได้ด้วยตัวเองหรือสามารถอ้าปากเองได้ ตอนคุณพ่อคุณแม่ป้อนอาหารให้ ซึ่งวัย 6-24 เดือนนั้นเป็นช่วงเวลาที่สำคัญ ที่ลูกน้อยเริ่มมีฟันงอกขึ้นแล้ว จึงทำให้มีอาการคันเหงือก คันฟัน อยากกัดนู่นนี่นั่นไปเสียหมด รวมไปถึงช่วงเวลาที่ลูกน้อยดื่มนมคุณแม่อีกด้วย หากปล่อยให้กัดนมแม่บ่อย ๆ อาจจะส่งผลเสียต่อหลั่งน้ำนมได้ ดังนั้นคุณพ่อคุณแม่ควรฝึกลูกน้อยทานขนมเด็กเล็กเพื่อช่วยแก้ปัญหานี้ให้กับเค้า อีกทั้งยังเป็นการฝึกหยิบจับ ใช้กล้ามเนื้อและเริ่มฝึกลูกน้อยให้เคี้ยวเป็นอีกด้วย

วิธีการเลือกขนมเด็กเล็ก

เลือกจากช่วงวัยที่เหมาะสม

ว่าลูกน้อยเราอยู่ในวัยไหน ขนมที่เราเลือกมาเหมาะสำหรับกลุ่มอายุเท่าไหร่ เพราะความกรอบ ความแข็งของขนมจะแตกต่างกัน หากอายุยังน้อย พึ่งเริ่มต้นหัดทานขนม ก็ต้องเลือกขนมที่มีความนิ่มให้กับลูกน้อย เพื่อปกป้องเหงือกของลูกน้อยไม่ให้ช้ำบวมนั่นเอง

เลือกที่มีคุณค่าทางโภชนาการที่ดี

ผลิตจากวัตถุดิบธรรมชาติ และมีสารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกาย อย่างโปรตีน, เหล็ก, แคลเซียมและวิตามินต่าง ๆ

เลือกส่วนผสมที่ไม่เสี่ยงแพ้

ตรวจเช็กว่าไม่มีส่วนผสมที่ลูกน้อยแพ้อย่างเช่น กลูเตน, แลคโตส, ถั่วหรือปลา เป็นต้น ไม่ควรมีเกลือหรือน้ำตาล การแต่งกลิ่นแต่งสีใด ๆ

5 ขนมเด็กเล็กสำหรับเด็ก ยี่ห้อไหนดี 2023

ขนมเด็กเล็ก Apple Monkey


ขนมเด็กเล็กที่ใส่ใจตั้งแต่กระบวนการผลิต เลือกใช้ไขมันพืชแทนเนย ใช้แป้งที่ปลอดกูลเตน ไม่มีส่วนผสมที่ก่อให้เกิดอาการแพ้อย่างแป้งสาลี, นมวัว, ถั่ว ทำรูปทรงแท่ง นิ่ม ที่สามารถหยิบจับได้ง่าย เพื่อให้ลูกน้อยสามารถฝึกการทานขนมได้ด้วยตัวเอง มีหลายรสชาติ พร้อมส่วนผสมผักผลไม้ออร์แกนิก เสริมสุขภาพให้กับลูกน้อย เหมาะสำหรับลูกน้อยวัย 8 เดือนขึ้นไป

รสชาติ รสมันหวาน, รสผักโขม, รสฟักทอง, รสข้าวโพด, รสสตรอเบอร์รี่และกล้วย และรสบลูเบอร์รี่สตรอว์เบอร์รี่
ปริมาณ 30 กรัม
เหมาะกับช่วงวัย 8 เดือน, 10 เดือน และ 12 เดือน ขึ้นไป

ขนมเด็กเล็ก Bebekim


ถ้าคุณพ่อคุณแม่เห็นฟันของลูกน้อยวัย 6 เดือนเริ่มโผล่ขึ้นมาแล้ว สามารถเลือกขนมเด็กเล็กยี่ห้อนี้ให้ลูกน้อยทานได้เลย ที่เหมาะสำหรับเด็กวัย 6 เดือนขึ้นไป ผลิตจากข้าวออร์แกนิกแท้แบบ 100% ไม่ใส่น้ำตาล, น้ำมันและสารปรุงแต่งใด ๆ มีส่วนผสมของผักผลไม้เพื่อเสริมสุขภาพ เคี้ยวง่าย นิ่ม ละลายง่าย ขนมไม่บาดเหงือกลูกน้อยอย่างแน่นอน

รสชาติ รสผักโขม, รสฟักทอง, รสมันม่วง และรสบรอกโคลี
ปริมาณ 13 – 20 กรัม
เหมาะกับช่วงวัย 6 – 8 เดือน ขึ้นไป

ขนมเด็กเล็ก Happy Bites


ขนมจากข้าวหอมมะลิแท้ ไม่มีสารก่อให้เกิดอาการแพ้ ไม่ใช้สีสังเคราะห์, ผงชูรสและวัตถุกันเสียใด ๆสามารถทานได้ง่าย เนื้อนิ่มละลายง่ายได้ในปาก ไม่ทำให้เลอะเทอะ ขนมเด็กเล็กยี่ห้อนี้ออกแบบมาให้ลูกน้อยหยิบจับได้ง่ายขึ้น เหมาะสำหรับเด็กอายุ 6 เดือนขึ้นไป

รสชาติ รสแอปเปิล, รสกล้วย, รสบลูเบอร์รี่, สตรอว์เบอร์รี่ และผัก
ปริมาณ 50 กรัม
เหมาะกับช่วงวัย 6 – 8 เดือน ขึ้นไป

ขนมเด็กเล็ก NOBINOBI


การที่คุณพ่อคุณแม่เลือกขนมเด็กเล็กยี่ห้อนี้ให้ลูกน้อยทาน จะช่วยเสริมแคลเซียมให้กับเค้าได้เป็นอย่างดี แคลเซียมสูงถึง 25% รสชาติอร่อย ทานง่าย ละลายในปาก ไม่ติดคอ ทำจากข้าวหอมมะลิแท้ออร์แกนิก 100% ผสมคุณค่าจากผักผลไม้ ไม่มีสารก่อให้เกิดภูมิแพ้ ปราศจากกลูเตน  ดีต่อสุขภาพลูกน้อยมาก สามารถทานได้ตั้งแต่ลูกน้อยวัย 8 เดือนขึ้นไป

รสชาติ รสกล้วย ฟักทอง และแครอท, รสมิกซ์เบอร์รี และรสเคล บร็อคโคลี่ และชีส (มีส่วนประกอบของนม)
ปริมาณ ไม่ระบุ
เหมาะกับช่วงวัย 8 เดือน ขึ้นไป

ขนมเด็กเล็ก Organeh


สุขใดจะเท่ากับการได้มองดูลูกน้อยเติบโตขึ้นวันละนิด การเลือกขนมเด็กเล็กยี่ห้อนี้มีแคลเซียมสูง ทำจากข้าวสังข์หยดออร์แกนิก จะเป็นตัวช่วยเสริมพัฒนาการให้กับลูกน้อยได้ดีมาก เหมาะสำหรับเด็กวัย 6 เดือนขึ้นไป ลูกน้อยสามารถหยิบจับขนมทานเองได้ง่าย เคี้ยวง่ายและละลายในปาก ทำให้หายห่วงเรื่องขนมติดคอ อีกทั้งไม่มีสารกันเสีย, กลูเตน, ผงชูรส, นมวัว, ถั่วและไข่ ที่อาจจะก่อให้เกิดอาการแพ้ได้อีกด้วย

รสชาติ รสมันม่วงบลูเบอร์รี่, รสแครอทแอปเปิลเขียว, รสผักผลไม้รวม, รสควินัวส้ม, รสควินัวสตรอว์เบอร์รี่ และรสพัพฟ์ผลไม้
ปริมาณ 36 กรัม
เหมาะกับช่วงวัย 6 – 9 เดือน ขึ้นไป

การเลือกขนมเด็กเล็กนั้น ค่อนข้างมีความสำคัญ ต่อการพัฒนาการและการเจริญเติบโตของลูกน้อยเป็นอย่างมาก นอกจะช่วยเสริมทักษะการทาน การฝึกเคี้ยวให้กับลูกน้อยแล้ว ยังทำให้เค้าได้เอร็ดอร่อยกับมื้อเล็ก ๆ ยามว่าง ได้ใช้เวลาร่วมกันระหว่างคุณพ่อคุณแม่และลูกน้อยได้เป็นอย่างดี นอกเหนือไปจากนมแม่แล้ว ลูกน้อยยังจะได้ทำความรู้จักอาหารรูปแบบอื่น อย่างขนมหลายรสชาติ ได้ฝึกทานขนมเอง ด้วยการใช้มือในการหยิบจับ ถือว่าเป็นการฝึกมัดกล้ามเนื้อได้เป็นอย่างดี พร้อมคุณค่าทางโภชนาการ ที่มีอยู่ในขนมจะช่วยเข้ามาเสริมร่างกายให้กับลูกน้อยได้อีกด้วย