Site icon คุณแม่ลูกอ่อน

TOP 5 ผ้าเช็ดตัวทารก ยี่ห้อไหนดี 2022 เนื้อนุ่ม ไม่ระคายผิว

5 ผ้าเช็ดตัวทารก ยี่ห้อไหนดี เนื้อนุ่ม ไม่ระคายผิว

เพราะว่าผิวของลูกยังคงบอบบาง และเป็นผิวที่อ่อนนุ่ม ระคายเคืองต่อฝุ่นละอองได้ง่ายมาก ๆ ในการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ สำหรับลูกจึงต้องมีการพิจารณาถึงคุณสมบัติต่าง ๆ อย่างผ้าเช็ดตัวทารกซึ่งจะแตกต่างจากของผู้ใหญ่ และจะไม่สามารถใช้ร่วมกันได้ ซึ่งควรจะต้องแยกใช้รวมไปถึงกระทั่งการทำความสะอาด ก็จะต้องเลือกผลิตภัณฑ์การทำความสะอาดที่เหมาะสำหรับทารก หรือแม้กระทั่งเด็กโตไปแล้วก็ตาม โดยจะมีวิธีการเลือกซื้อได้ดังต่อไปนี้

วิธีเลือกซื้อผ้าเช็ดตัวทารก

เลือกจากเนื้อผ้า

ซึ่งจะผลิตมาจากเส้นใยต่าง ๆ โดยในแต่ละประเภทจะมีคุณสมบัติที่แตกต่างกัน ดังนี้

เส้นใยฝ้าย

จะมีคุณสมบัติที่ไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้และระคายเคือง สามารถช่วยกักเก็บอุณหภูมิให้ลูกน้อยได้ดี ให้สัมผัสที่นุ่มไม่ระคายเคืองผิว

เส้นใยไผ่

จะมีคุณสมบัติพิเศษในการช่วยยับยั้งเชื้อโรค และการเจริญเติบโตของเชื้อแบคทีเรียอีกทั้งยังสามารถจะระบายอากาศได้ดี

ไมโครไฟเบอร์

มีคุณสมบัติในการช่วยดูดซับความชื้นได้ดี ทำให้ผิวลูกแห้งสบาย เนื้อผ้ายังคงทนและทำความสะอาดได้ง่าย

ขนาดของผ้าเช็ดตัวทารก

จะต้องเป็นขนาดที่เหมาะสมกับขนาดตัวลูก ขนาดไม่ควรจะใหญ่หรือเล็กกว่าตัวลูกจนเกินไป โดยผ้าขนหนูทารกควรจะพันรอบตัวลูกได้อย่างน้อย 1 รอบ ซึ่งจะช่วยให้ตัวลูกแห้งสบายได้อย่างรวดเร็ว

เลือกที่ซึมซับน้ำได้ดี

และรวดเร็ว เป็นอีกหนึ่งความสำคัญที่เหมาะสมที่ควรจะเลือกใช้สำหรับทารก เพราะยังมีผิวที่บอบบางเมื่ออาบน้ำเสร็จแล้วควรจะต้องรีบเช็ดตัวหรือซับน้ำโดยเร็วที่สุด

  • ผ้าเช็ดตัวทารก ควรจะมีค่าอยู่ที่ 600 – 700 GMS และไม่ควรต่ำหรือสูงไปกว่านี้
  • มาตรฐานการซับน้ำจากผ้าเช็ดตัวทารกจะคิดเป็นกรัมต่อตารางเมตร (Grams per Square Meter: GMS)
  • ไม่มีการตกแต่งผ้าด้วยสารเคมี

อาทิ สี กลิ่น รวมไปถึงการปักลาย ที่จะทำให้เกิดการระคายเคืองต่อผิว และไม่ควรมีการผลิตมาโดยใช้สารเคมีหรือสิ่งที่อาจจะเป็นอันตรายต่อผิวของทารกได้

เลือกที่ทำความสะอาดได้ง่าย

และสามารถจะช่วยลดระยะเวลาการทำงาน และช่วยทุ่นแรงคุณแม่ ดังนั้นควรเลือกผ้าที่เมื่อซักแล้วจะยังคงสภาพของเนื้อผ้าดังเดิม ไม่เป็นขุย ไม่ย้วย หรือแข็งกระด้าง

เลือกลวดลายที่น่ารัก

การออกแบบดีไซน์ ลวดลายที่จะทำให้เด็ก ๆ ชอบเพราะจะช่วยให้ช่วยให้เด็ก ๆ ชื่นชอบและสนุกในการอาบน้ำ ด้วยการเลือกผ้าเช็ดตัวทารกที่มีลวดลายและสีสันสดใส หรือตัวการ์ตูนที่เด็กเล็กชอบ

การทำความสะอาดผ้าเช็ดตัวทารก

สำหรับการทำความสะอาดผ้าขนหนูทารก หรือของใช้ต่าง ๆ ควรจะต้องแยกทำความสะอาดถึงแม้จะเป็นการซักด้วยมือ หรือเป็นการซักด้วยเครื่อง ซึ่งควรจะต้องเลือกทั้งน้ำยาซักผ้า น้ำยาปรับผ้านุ่มที่ผลิตมาเพื่อให้เหมาะกับทารกโดยเฉพาะ ซึ่งมีการทดสอบแล้วว่าเป็นมิตรกับผิวเด็กอย่างแน่นอน

5 ผ้าเช็ดตัวทารก ยี่ห้อไหนดี 2022

ผ้าเช็ดตัวทารก Gracekids


เป็นผ้าขนหนูทารกเนื้อผ้านาโน ทำให้ไม่เป็นขุยง่าย และเป็นเนื้อผ้าทำจากไมโครไฟเบอร์ มีคุณสมบัติในการซึมซับน้ำได้ดี และระบายอากาศได้เป็นการช่วยลดการเจริญเติบโตของเชื้อราได้ โดยเนื้อผ้าและลวดลายทำให้ซักแล้วสีไม่ตก

ข้อดี – เป็นผ้านาโน เนื้อนิ่ม ซึมซับน้ำได้ดี

วัสดุ ไมโครไฟเบอร์
ขนาด 60 x 120 ซม.
สี / ลวดลาย ฟ้า, ชมพู และเหลือง (เฉพาะขลิบ)

ผ้าเช็ดตัวทารก Airy


สำหรับผ้าเช็ดตัวทารก Airy เป็นผ้าที่มีเนื้อนุ่มโดยทำจากผ้าไมโครไฟเบอร์ที่มีการถักทออย่างดี และมีคุณสมบัติในการซับน้ำได้ดีและแห้งไว เนื้อผ้าไม่เป็นขุยง่ายจึงไม่ทำให้ระคายเคืองต่อผิวลูก และปราศจากฝุ่นละออง

ข้อดี – ซึมซับน้ำดี แห้งไว เนื้อผ้าไม่เป็นขุยง่าย

วัสดุ ไมโครไฟเบอร์
ขนาด 70 x 140 ซม.
สี / ลวดลาย Raspberry, Pink, Orange, Sweet Orange, Pastel Pink, Grape, Blue, Garden Green

ผ้าเช็ดตัวทารก Iflin Baby


ผ้าขนหนูทารกที่ทำจากใยไผ่ 100% โดยเป็นผ้าเช็ดตัวที่มีสาร Anti-bacteria ช่วยลดกลิ่นอับชื้นได้เป็นอย่างดี ซึมซับได้ดีแม้เพียงแค่พันตัวก็แห้ง อีกทั้งผ้ามีความนุ่ม มีน้ำหนัก จะตากในที่ร่มหรือที่มีแดดก็ไม่มีปัญหา เนื้อผ้าถ้ายิ่งซักก็จะยิ่งนุ่มมากขึ้น

ข้อดี – สาร Anti-bacteria ช่วยลดกลิ่นอับชื้นได้

วัสดุ ใยไผ่
ขนาด 60 x 120 ซม.
สี / ลวดลาย Playful Pink, Playful Blue

ผ้าเช็ดตัวทารก ENFANT


เป็นผ้าเช็ดตัวทารกที่ทำจากผ้าคอตตอนอย่างดี ซึมซับน้ำได้อย่างดีเยี่ยม เนื้อผ้านุ่มและระบายอากาศได้ดี ไม่เก็บฝุ่นละออง จึงไม่ระคายเคืองและไม่ทำให้เกิดผดผื่นกับผิวลูก อีกทั้งเป็นแบรนด์ที่ได้รับความไว้วางใจ และนิยมเลือกซื้อให้ลูกไว้ใช้งาน

ข้อดี – เนื้อผ้านุ่ม ระบายอากาศได้ดี ไม่ก่อให้เกิดผดผื่นกับผิวลูก

วัสดุ คอตตอน
ขนาด 24 x 48 นิ้ว
สี / ลวดลาย ชมพู

ผ้าเช็ดตัวทารก Dodo Love


ผ้าขนหนูทารก จะมีเนื้อผ้าที่ไม่ระคายเคืองต่อผิวลูก ถึงแม้ว่าเนื้อผ้าจะหนาแต่ก็นุ่มและมีลักษณะโปร่งแสง ซึ่งเป็นการผลิตมาจากผ้าฝ้าย 100% ที่ผ่านการทดสอบมาแล้วและปราศจากสารเรืองแสงอย่างแน่นอน อีกทั้งยังไม่ทิ้งสารตกค้างทำให้ไม่ระคายเคืองผิวลูก

ข้อดี – เนื้อผ้านุ่ม ปราศจากสารเรืองแสง

วัสดุ ผ้าฝ้าย 100%
ขนาด 105 x 105 ซม.
สี / ลวดลาย ไดโนเสาร์. กระต่าย, แมว, ก้อนเมฆ, ปลาวาฬ, หมีขาว, จิ้งจอก, อวกาศ และกวาง-จิ้งจอก

จะเลือกผ้าเช็ดตัวทารกใช้แบบไหนดี จริง ๆ แล้วไม่ยากเลย เพราะจากที่ได้คัดเลือกและรีวิวผ้าขนหนูทารกที่เป็นเนื้อผ้าที่นุ่ม สบาย และไม่ระคายคืองผิวลูก โดยการทำความสะอาดก็ง่ายเพียงใช้น้ำยาซักผ้าสำหรับเด็กก็จะยิ่งเพิ่มความหอม และนุ่มน่าใช้มากขึ้น