Site icon คุณแม่ลูกอ่อน

TOP 5 ตู้แช่นมแม่ ยี่ห้อไหนดี สต๊อกนมได้มาก สารอาหารอยู่ครบ

5 ตู้แช่นมแม่ ยี่ห้อไหนดี สต๊อกนมได้มาก สารอาหารอยู่ครบ

ตู้แช่นมแม่ จำเป็นไหม สำหรับหลายๆ บ้านจะมองเป็นตู้เย็นที่มีลักษณะกับตู้แช่แข็งที่มีแล้วภายในบ้าน อีกทั้งตู้เย็นที่ใช้เก็บนมลูกก็ใช้ในระยะเวลาเพียงสั้นๆ เท่านั้น ซึ่งจริงๆ แล้วน้ำนมแม่จะมีความสำคัญต่อการเจริญเติบโตของลูกโดยเฉพาะ จึงจะต้องเน้นความสะอาดไม่เก็บรวมกับอาหารประเภทอื่น เพื่อป้องกันการปนเปื้อน และควรจะต้องมีพื้นที่สำหรับการเก็บไว้ในปริมาณที่มากเพียงพอ

วิธีการเลือกตู้แช่นมแม่

เลือกขนาดตู้แช่นมแม่

ในกรณีที่ให้ลูกดื่มนมแม่เป็นหลัก จะต้องคำนึงถึงปริมาณที่ลูกจะดื่มในแต่ละวันเท่าไหร่ 1 เดือนจะต้องใช้เท่าไหร่และคุณแม่จะต้องเก็บน้ำนมกี่ถุงต่อเดือน ซึ่งจะต้องคำนวณปริมาณไปถึงช่วงที่ลูกเริ่มรับประทานอาหารเสริมได้แล้ว นั่นหมายความว่าอาจจะเก็บปริมาณในการเก็บก็จะน้อยลง

เลือกตู้แช่นมแม่ต้องมีระบบการทำความเย็นที่ดี

ตู้แช่นมแม่ควรมีระบบควบคุมอุณหภูมิช่วยรองรับอุณหภูมิภายนอกควรจะเป็นระบบที่ไม่มีน้ำแข็งเกาะ ทำให้ถุงน้ำนมไม่ติดกัน เป็นการป้องกันการแตกหรือรั่วของถุงน้ำนม ปัจจุบันนี้ตู้บางรุ่นจะมี 2 ระบบคือตู้แช่แข็งและตู้แช่เย็น ที่จะช่วยให้ใช้งานได้คุ้มค่ามากขึ้น

เลือกตู้เย็นเก็บน้ำนมแบบพกพาได้สำหรับใช้งานในรถ

ในปัจจุบันนี้การปั๊มนมลูกนอกสถานที่ถือว่าเป็นเรื่องปกติไปแล้ว จึงจำเป็นอย่างมากที่ควรจะมีตู้เย็นแช่นมแม่ที่สามารถจะพกพาได้ โดยเฉพาะในช่วงที่จะต้องเดินทางไกล ซึ่งการใช้งานก็ง่ายเพียงเสียบกับช่องจุดบุหรี่ก็สามารถทำความเย็นและเก็บรักษานมแม่ได้ตลอดทั้งวัน

เลือกตู้แช่นมที่เคลื่อนย้ายได้สะดวก

ตู้แช่นมแม่ที่มีล้อ จะช่วยในการเคลื่อนย้ายได้อย่างสะดวกและง่ายมากขึ้น และควรจะมีความคงทนแข็งแรง ถึงแม้ว่าจะเก็บน้ำนมในปริมาณมาก เพื่อช่วยให้เบาแรงหากจำเป็นจะต้องมีการเคลื่อนย้ายหรือต้องการทำความสะอาด และควรเลือกซื้อตู้แช่นมที่มีใบรับประกันอย่างน้อยที่สุด 6 เดือนขึ้นไป

5 ตู้แช่นมแม่ ยี่ห้อไหนดี 2022

ตู้แช่นมแม่ Haier

ตู้เย็นแช่นมแม่ Haier ตู้แช่แข็งฝาทึบ รุ่น HCF-108C สามารถเคลื่อนย้ายง่าย เย็นเร็ว และเย็นนาน สามารถปรับอุณหภูมิให้เป็นได้ทั้งตู้แช่เย็นและแช่แข็งด้วยการควบคุมอุณหภูมิได้ตั้งแต่ 10 ไปจนถึง -30 องศาเซลเซียสและหากเกิดกรณีไฟดับก็ยังคงเก็บความเย็นได้ต่อเนื่องนานถึง 100 ชั่วโมง ด้วยระบบ Turbo Fan ทำให้เย็นสม่ำเสมอทั่วทั้งตู้ อีกทั้งการดีไซน์ขอบตู้ที่ไม่มีรอยต่อทำให้สามารถป้องกันความเย็นรั่วไหลได้เป็นอย่างดี

ขนาดความจุ 103L
ขนาดตู้ (ก x ย x ส) 57 x 84.5 x 55 ซม.
มีล้อเลื่อน มี

ตู้แช่นมแม่ TOSHIBA

ตู้แช่นมแม่ ตู้แช่อเนกประสงค์ รุ่น CR-A198K เป็นตู้แช่นมแม่ที่ใส่ใจในทุกรายละเอียด ทั้งการออกแบบท่อทำความเย็นให้เป็นรูปตัว D เพื่อเพิ่มพื้นที่ในการกระจายความร้อนการทำความเย็นก็จะมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น มีไฟบอกสถานะการทำงานของคอมเพรสเซอร์ การใช้งานเปิดและปิดได้ง่ายพร้อมกับไฟ LED เพื่อให้มองเห็นได้ในเวลากลางคืน ฐานใต้ตู้แช่ปิดมิดชิดป้องกันแมลงและสัตว์ต่างๆ เข้าไปอาศัยอยู่

ขนาดความจุ 198L
ขนาดตู้ (ก x ย x ส) ไม่ระบุ
มีล้อเลื่อน ไม่ระบุ

ตู้แช่นมแม่ SONAR

ตู้แช่แข็งฝาทึบ รุ่น BD-41L เป็นตู้เย็นเก็บน้ำนมที่มีขนาดกะทัดรัด มีน้ำหนักเพียง 12 กิโลกรัม สามารถปรับระดับความเย็นได้มากถึง 7 ระดับ ภายในตู้เคลือบสารพิเศษเพื่อเป็นการป้องกันสนิมได้และทำจากอะลูมิเนียมที่มาพร้อมฉนวนป้องกันความร้อน  และสามารถจะระบายความร้อนได้ทั้งภายในและภายนอก อีกทั้งรุ่นนี้ยังเป็นรุ่นที่ประหยัดไฟ มีระบบการทำงานที่มีประสิทธิภาพมาก

ขนาดความจุ 41L
ขนาดตู้ (ก x ย x ส) 45 x 41.5 x 65 ซม.
มีล้อเลื่อน ไม่ระบุ

ตู้แช่นมแม่ Hisense

เป็นตู้แช่นมแม่ รุ่น RF189N4TW1 สามารถจะถนอมคุณค่าของนมไว้ได้อย่างดีเยี่ยม สามารถปรับอุณหภูมิให้เหมาะสมได้ด้วยปุ่มควบคุมและระบบทำความเย็นแบบ 3D  มีการใช้งานง่าย อีกทั้งตู้มีการออกแบบขอบตู้ที่ซีลทั้ง 4 ด้านด้วยฉนวนกันความร้อนเป็นการช่วยรักษาความเย็นที่ไหลเวียนภายในตู้ให้อยู่ได้นานขึ้น สามารถเก็บความเย็นได้นานมากขึ้น

ขนาดความจุ 150L
ขนาดตู้ (ก x ย x ส) 62.5 x 59 x 85.4 ซม.
มีล้อเลื่อน ไม่ระบุ

ตู้แช่นมแม่ BEKO

ตู้แช่ รุ่น CF100WT เป็นตู้เย็นแช่นมแม่ ที่มีการรับประกันได้นานถึง 5 ปี ผลิตมาจากวัสดุอะลูมิเนียมภายในตู้เพื่อสร้างความเย็นที่เร็วมากขึ้นและสามารถจะควบคุมอุณหภูมิได้ง่าย มีล้อเลื่อนเคลื่อนย้ายได้สะดวก มีระบบระเหยแบบพิเศษทำให้ไม่เกิดน้ำแข็งเกาะภายในตู้เพื่อเป็นการป้องกันถุงน้ำนมติดกันและอาจจะเกิดน้ำนมรั่วซึมได้ ภายในจะมีตะกร้าสำหรับวางถุงน้ำนมแยกตามวันที่นำเข้าเป็นระบบ FIFOได้ง่าย

ขนาดความจุ 100L
ขนาดตู้ (ก x ย x ส) 57.0 x 57.0 x 88.5 ซม.
มีล้อเลื่อน มี

ปัจจุบันตู้แช่นมแม่  มีฟังก์ชันการใช้งานที่ง่ายมากขึ้นมีระบบประหยัดไฟและสามารถจะปรับอุณหภูมิได้ 2 ระบบทำให้ง่ายสำหรับคุณแม่ที่จะจัดเก็บน้ำนมได้อย่างมีระบบ และการหยิบออกมาใช้สำหรับลูก อีกทั้งมีระบบการระเหยที่ไม่ทำให้เกิดน้ำแข็งเกาะ ซึ่งจะดีต่อการใช้เก็บถุงน้ำนมได้เป็นอย่างดี ป้องกันการเกาะติดกันจนเวลาหยิบออกมาใช้จึงง่ายไม่ต้องกลัวว่าถุงจะแตกหรือรั่วซึมได้ นอกจากนี้สามารถจะเก็บรักษาคุณค่าทางสารอาหาร และสุขอนามัย ได้เป็นอย่างดี