Site icon คุณแม่ลูกอ่อน

TOP 5 รถของเล่นเด็ก ยี่ห้อไหนดี 2022 ที่เหมาะกับวัยลูก

รถของเล่นเด็ก ยี่ห้อไหนดี ที่เหมาะกับวัยลูก

พัฒนาการของเด็กเป็นสิ่งสำคัญ เพราะเด็กในแต่ละช่วงวัยและอายุ มีศักยภาพทางสมองและร่างกายที่ไม่เหมือนกัน ดังนั้น การเลือกสิ่งที่จะช่วยในด้านการพัฒนาทางสมองจึงแตกต่างกันอย่างชัดเจน อย่างเช่น เด็กในช่วงวัยเล็ก ที่ต้องการเครื่องมืออย่างเช่นของเล่น เพื่อเป็นสิ่งที่ช่วยในการกระตุ้นพัฒนาการของเด็กให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ดังนั้น คุณแม่ที่กำลังมองหาของเล่นให้กับลูก มาดูกันว่าของเล่นแบบไหนที่จะเหมาะกับวัยของลูกน้อย

วิธีเลือกซื้อของเล่นที่เหมาะสมกับลูกน้อย

สิ่งที่คุณแม่ต้องคำนึงถึงในการเลือกของเล่นให้ลูก นั่นก็คือมาตรฐานของความปลอดภัยที่อาจทำให้เกิดอันตรายได้ เพราะในวัยเด็กที่ยังไม่มีความเข้าใจ อาจเกิดการกัดหรือโยนของเล่นที่ทำให้เกิดอันตรายขั้นร้ายแรงจนทำให้เสียชีวิตได้ ดังนั้น คุณแม่ควรเลือกซื้อของเล่นตามมาตรฐาน ดังต่อนี้

ได้มาตรฐาน

ของเล่นที่คุณแม่ดูและเลือกให้ลูกน้อยเป็นอันดับแรก ก็คือของเล่นที่ได้รับมาตรฐานตาม มอก. หรือก็คือเครื่องหมายมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม

อ่านฉลากให้เข้าใจ

บนฉลากของของเล่นทุกชนิด จะมีการบอกถึงช่วงวัยที่เหมาะสมแก่ลูกน้อย รวมถึงข้อจำกัดต่างๆ คำเตือนที่คุณแม่ต้องรู้ ก่อนจะทำการซื้อของเล่นชิ้นนี้ให้กับลูก

วัสดุการผลิตก็สำคัญ

วัสดุที่ใช้ในการผลิตของเล่นชิ้นนี้ จะต้องปราศจากสารเคมี หรือควรผลิตจากวัสดุพลาสติกที่ได้มีคุณภาพ และไม่เป็นอันตรายต่อลูกน้อย รวมถึงของเป็นวัสดุชิ้นใหม่ที่ไม่เคยผ่านการใช้งานมาก่อน

ผิวของวัสดุ ช่วยป้องกันอันตราย

ผิววัสดุจะช่วยป้องกันอันตรายที่อาจเกิดกับลูกน้อยได้ ดังนั้น คุณแม่ควรเลือกของเล่นที่มีผิวเรียบมากกว่าผิวขรุขระ ไม่มีลักษณะแหลมคม หรือ มีขนาดใหญ่มากเพียงพอที่ลูกน้อยจะไม่สามารถนำของเล่นชิ้นนี้เข้าปากได้

ของเล่นที่มีเสียง ต้องมีมาตรฐาน

ของเล่นบางชนิดจะมีเสียงเพื่อสร้างความเพลิดเพลินใจให้แก่ลูกน้อย ดังนั้น สิ่งที่คุณแม่ต้องคำนึงถึงสำหรับของเล่นชนิดนี้ คือ ระดับเสียงที่อาจส่งผลกระทบต่อการได้ยินของลูกน้อยได้ ดังนั้น ควรเลือกของเล่นที่มีเสียงดังไม่เกินมาตรฐานที่กำหนดไว้

ของเล่นที่มีภาชนะ จัดเก็บได้ง่าย

ของเล่นบางชนิด จะมีภาชนะในการจัดเก็บมาให้เรียบร้อย ซึ่งเป็นข้อดีสำหรับการจัดเก็บที่เป็นระเบียบ แต่เป็นสิ่งที่คุณแม่ค้อคำนึงถึงความปลอดภัยเช่นเดียวกัน เมื่อลูกน้อยต้องการหยิบจับของเล่นชิ้นนี้ด้วยตนเอง ดังนั้น ภาชนะที่ใช้จัดเก็บ ควรไม่มีลักษณะที่แหลมคม เปิดปิดได้ง่าย หลีกเสียงภาชนะที่มีวัสดุเป็นขดลวด

รถของเล่นเด็ก ยี่ห้อไหนดี 2022

WQ Toys รถบรรทุกจำลอง


รถของเล่นขุดดิน ที่มีให้เลือกหลากหลายรูปแบบ สามารถจำลองความคิดและพัฒนาการของลูกน้อยได้เป็นอย่างดี สีสันสีเหลืองสดใสตามต้นแบบของรถแม็คโคร ผลิตจากวัสดุพลาสติก ABS การใช้งานรถบรรทุกจำลอง สามารถทำการตักดิน และนำดินใส่หลังรถบรรทุกได้จริง วัสดุแข็งแรงทนทานไม่เป็นอันตรายต่อเด็ก ราคาประหยัด

ข้อดี – ราคาสบายกระเป๋า และช่วยเสริมสร้างพัฒนาการได้ดี

ทำจากวัสดุ พลาสติก
เหมาะกับช่วงอายุ ไม่ระบุ

Big Toys รถของเล่นแบบสามล้อปั่น


รถของเล่นชนิดสามล้อปั่นคันใหญ่ ที่ลูกน้อยสามารถนั่งปั่นได้ ตัวรถ 4 ล้อ มีขนาด กว้าง 36cm ยาว 50cm และสูง 48cm ลักษณะถูกตกแต่งด้วยหัวสัตว์สุดแสนน่ารัก พร้อมทั้งมีระบบของแตรรถมาให้ด้วย เพื่อเพิ่มความสนุกให้แก่ลูกน้อย ช่วยเสริมสร้างพัฒนาการและความแข็งแรงให้แก่เด็กด้วยกำลังขา แขนและการทรงตัว

ข้อดี – มีความแข็งแรง ส่วนเสริมกำลังขา แขน และการทรงตัว

ทำจากวัสดุ พลาสติก
เหมาะกับช่วงอายุ 1-2 ขวบ

รถไถของเล่น


รถไถของเล่นพร้อมพ่วงท้าย สามารถใช้บรรทุกสิ่งของได้ มีขนาดความยาว 34cm มีมาตรฐาน ผลิตจากวัสดุพลาสติกที่ไม่เป็นอันตรายต่อเด็ก ช่วยเสริมสร้างจินตนาการให้แก่ลูกน้อย สามารถนำมาไถเล่นได้ เพราะล้อของรถหมุนได้อิสระ เป็นของเล่นที่สามารถนำมาเล่นได้ทุกรูปแบบ เหมาะแก่เด็กเล็กที่อยู่ในช่วง 1 ขวบขึ้นไป

ข้อดี – ช่วยเสริมสร้างจินตนาการด้าน CQ (Creative Quotient)

ทำจากวัสดุ พลาสติก
เหมาะกับช่วงอายุ ไม่ระบุ

San Yang รถรางพร้อมชุดลานจอดรถ


รถรางพร้อมชุดลานจอดรถ ที่มาในรูปแบบของก่อสร้างที่จะช่วยเสริมพัฒนาการทางสมองให้แก่ลูกน้อยอย่างมีประสิทธิภาพ และยังด้วยเพิ่มความสนุกสนานกับรางรถที่สามารถปล่อยให้รถไหลตามรางได้จริง อีกทั้งยังมีในส่วนของลิฟท์ยกรถ ที่จะสามารถยกรถขึ้นเพื่อขึ้นไปจอดยังลานจอดรถที่เด็ก ๆ สามารถกำหนดเองได้ ผลิตจากวัสดุพลาสติกคุณภาพดี ช่วยเสริมสร้างการเรียนรู้

ข้อดี – ฝึกกล้ามเนื้อมือและสายตาให้ทำงานประสานกัน

ทำจากวัสดุ พลาสติก
เหมาะกับช่วงอายุ 5 ปี ขึ้นไป

รถของเล่น DIY


แม็คโครของเล่นที่สามารถถอดชิ้นส่วนและประกอบเองได้สำหรับลูกน้อย ที่จะช่วยเสริมสร้างจินตนาการและพัฒนาการเรียนรู้ของลูกให้ดียิ่งขึ้น ผลิตจากวัสดุพลาสติก ABS ที่ให้ความแข็งแรงทนทาน มีหลายขนาดที่สามารถเลือกให้เหมาะสมกับเด็กได้ ในบรรจุภัณฑ์ไขควงสำหรับเด็กที่ไม่เป็นอันตราย ของเล่นที่จะช่วยพัฒนาให้เด็กหลายเป็นช่างตัวน้อยได้

ข้อดี – ฝึกกล้ามเนื้อมือมัดเล็ก และเสริมสร้างจินตนาการ

ทำจากวัสดุ พลาสติก
เหมาะกับช่วงอายุ 5 ปี ขึ้นไป

แม้ว่าผู้ใหญ่บางคนจะมองว่าของเล่น เป็นสิ่งของที่ดูจะไร้สาระสำหรับวัยผู้ใหญ่ แต่เราเชื่อว่าทุก ๆคน จะต้องเคยผ่านของเล่นชนิดนี้มาแล้วในวัยเด็ก เพราะมันคือตัวช่วยที่ดีที่จะสามารถเสริมสร้างการเรียนรู้ และจินตนาการให้เด็กได้มากยิ่งขึ้น ไม่ใช่เพียงแค่ของเล่นที่เล่นเพื่อความสนุกเท่านั้น และถ้าหากคุณพ่อคุณแม่มีกิจกรรมร่วมกันกับลูก พร้อมกับสอนวิธีการเล่นไปด้วย ก็จะทำให้ลูกน้อยสามารถจดจำวิธีและรู้สึกมีความอบอุ่นที่ได้ร่วมกิจกรรมกับครอบครัว