Site icon คุณแม่ลูกอ่อน

รีวิว 9 แผ่นเจลลดไข้ ยี่ห้อไหนดี 2023 ใช้ดี ใช้สะดวก

รีวิว 9 แผ่นเจลลดไข้ ยี่ห้อไหนดี ใช้ดี ใช้สะดวก

เพราะร่างกายเด็กยังมีภูมิคุ้มกันไม่มากเท่ากับผู้ใหญ่ ดังนั้น บางครั้งเพียงแค่อากาศเปลี่ยนแปลงก็ทำให้เด็กบางคนไม่สบายได้ โดยมากก็จะมีไข้ ไอ และมีเสมหะ ซึ่งเรื่องของไข้นี้ คุณแม่ไม่ควรปล่อยให้ลูกมีไข้เกิน 40 องศาเซลเซียสนะคะ เพราะอาจเสี่ยงต่อการชักได้ ดังนั้น วันนี้เรามีวิธีลดไข้ด้วยแผ่นเจลลดไข้ที่ใช้ได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่มาแนะนำ พร้อมแนวทางการเลือกซื้อมาฝากค่ะ

วิธีการเลือกซื้อแผ่นเจลลดไข้

การเลือกซื้อแผ่นเจลลดไข้ มีแนวทาง ดังนี้ค่ะ

ให้ความเย็นยาวนาน

เนื่องจากแผ่นเจลลดไข้จะช่วยบรรเทาอาการไข้ได้ช้ากว่าการทานยา จึงต้องอาศัยการแปะไว้ที่ยาวนานกว่า และที่สำคัญยังไม่ต้องเปลี่ยนแผ่นใหม่อยู่บ่อย ๆ

มีส่วนผสมของเมนทอล

เมนทอลมีคุณสมบัติที่ช่วยให้ความรู้สึกเย็นและผ่อนคลายได้ นอกจากนี้ยังมีฤทธิ์ในการยับยั้งการเจริญเติบโตของแบคทีเรียได้อีกด้วย ทั้งนี้ สำหรับเด็กบางคนอาจมีอาการแพ้เมนทอล ดังนั้น หากจะใช้แผ่นเจลลดไข้กับเด็ก อาจเลือกที่ไม่มีเมนทอลจะดีกว่า

ควรอ่อนโยนต่อผิวเด็ก

แผ่นเจลลดไข้สำหรับเด็ก จะดีที่สุดหากเลือกใช้ที่มีส่วนผสมของสารสกัดจากธรรมชาติ เพื่อลดการระคายเคืองต่อผิวลูกน้อยได้ค่ะ

รีวิว 9 แผ่นเจลลดไข้ ยี่ห้อไหนดี 2022

3M Nexcare Baby

แผ่นเจลลดไข้ที่สามารถใช้ได้ทั้งเด็กเล็กและเด็กโต เป็นแผ่นที่ค่อนข้างหนา ให้ความเย็นเร็ว สามารถแกะใช้ได้ทันที ไม่จำเป็นต้องแช่เย็นก่อน เจลระบายความร้อนทำจากไฮโดรเจล ติดแน่น ไม่เหนียวผิวเมื่อแกะออก มีกลิ่นเมนทอลอ่อน ๆ

ข้อดี – ใช้ง่าย ไม่ต้องแช่เย็น มีกลิ่นเมนทอลอ่อน ๆ

ปริมาณ 2 แผ่นต่อซอง x 10 ซอง
ระยะเวลาความเย็น 4 ชั่วโมง
อ่อนโยนต่อผิว ใช่
เหมาะกับ เด็กเล็กและเด็กโต (ไม่ระบุอายุ)

KOOLFEVER สำหรับผู้ใหญ่

แผ่นเจลลดไข้สำหรับผู้ใหญ่ที่ให้ความเย็นได้ยาวนานถึง 8 ชั่วโมง ช่วยบรรเทาอาการตัวร้อน และปวดฟันได้ สามารถแปะทิ้งไว้ข้ามคืนได้อย่างสบายค่ะ ที่สำคัญ ยังช่วยทำให้สบายตัว หลับพักผ่อนได้เต็มที่ อ่อนโยนต่อผิว ไม่ต้องแช่เย็นนะคะ สามารถแกะใช้ได้เลย

ข้อดี – ให้ความเย็นที่ยาวนาน 8 ชั่วโมง

ปริมาณ 6 แผ่น ต่อ กล่อง
ระยะเวลาความเย็น 8 ชั่วโมง
อ่อนโยนต่อผิว ใช่
เหมาะกับ ผู้ใหญ่

3M nexcare Pokemon

แผ่นเจลลดไข้สุดน่ารักกับลายโปเกมอน รุ่นนี้ผลิตจากเส้นใย Non-woven ที่มีคุณสมบัตินุ่มและระบายอากาศได้ดี ช่วยให้บรรเทาความร้อนจากไข้ได้เป็นอย่างดี ติดแน่น แต่ไม่เหนียวเหนอะหนะ มีกลิ่นเมนทอลอ่อน ๆ ช่วยให้หายใจโล่งขึ้น

ข้อดี – ผลิตจากเส้นใย Non-woven ไม่ระคายเคืองผิว

ปริมาณ 10 แผ่น ต่อ กล่อง
ระยะเวลาความเย็น ไม่ระบุ
อ่อนโยนต่อผิว ใช่
เหมาะกับ อายุต่ำกว่า 2 ปี

Kool Fever For Children

แผ่นเจลลดไข้ที่ใช้กับเด็กอายุ 2 ปี ขึ้นไป เป็นวิธีการลดไข้ด้วยธรรมชาติ ให้ความเย็นยาวนานที่ 4 ชั่วโมง ติดแน่น แต่ไม่เหนียวเหนอะหนะ สามารถตัดแบ่งได้ ปราศจากน้ำหอม อ่อนโยนต่อผิวลูก และไม่มีสีเจือปน

ข้อดี – ปราศจากน้ำหอม และสีเจือปน

ปริมาณ 6 แผ่น ต่อ กล่อง
ระยะเวลาความเย็น 4 ชั่วโมง
อ่อนโยนต่อผิว ใช่
เหมาะกับ อายุ 2 ปี ขึ้นไป

Nanomed Cool Baby

แผ่นเจลลดไข้ที่เหมาะกับเด็กแรกเกิดถึงเด็กอายุ 2 ปี ขนาดของแผ่นเจลมีขนาดพอดีกับหน้าผากของเด็ก ให้ความเย็นได้ยาวนานถึง 8 ชั่วโมง สามารถแปะที่ศอก หรือข้อพับ เพื่อช่วยระบายความร้อนได้อีกด้วย มีกลิ่นเมนทอลอ่อน ๆ ช่วยให้ลูกน้อยหายใจโล่ง ไม่ร้องไห้งอแง

ข้อดี – ให้ความเย็นที่ยาวนาน 8 ชั่วโมง

ปริมาณ 6 แผ่น ต่อ กล่อง
ระยะเวลาความเย็น 8 ชั่วโมง
อ่อนโยนต่อผิว ใช่
เหมาะกับ เด็กแรกเกิด – อายุ 2 ปี

Bye Bye Fever

แผ่นเจลลดไข้สำหรับเด็กที่ให้ความเย็นที่ยาวนานสุด ๆ ถึง 10 ชั่วโมง แผ่นกาวติดแน่น แกะออกง่าย  อ่อนโยนต่อผิว ด้วยความเย็นที่ยาวนาน สามารถแปะแล้วนอนพักได้ยาวตลอดคืน รุ่นนี้ต้องนำไปแช่เย็นก่อนใช้ แต่เป็นช่องแช่เย็นธรรมดานะคะ ไม่ควรใช้ในเด็กที่อายุต่ำกว่า 2 ปี

ข้อดี – ให้ความเย็นที่ยาวนาน และอ่อนโยนต่อผิว

ปริมาณ 6 แผ่น ต่อ กล่อง
ระยะเวลาความเย็น 10 ชั่วโมง
อ่อนโยนต่อผิว ใช่
เหมาะกับ อายุ 2 ปี ขึ้นไป

Babini

แผ่นเจลลดไข้ที่ให้ความชุ่มชื้นจากสารสกัดจากธรรมชาติอย่าง Ricinus Communis Seed Oil ปราศจากแอลกอฮอล์ พร้อมใช้ไฮโดรเจลที่ช่วยลดไข้ตามธรรมชาติ ให้ความเย็นที่ยาวนาน 8 ชั่วโมง ที่สำคัญยังเย็นได้สม่ำเสมออีกด้วยค่ะ ไม่ต้องแช่เย็นนะคะ

ข้อดี – ใช้สารสกัดจากธรรมชาติ และปราศจากแอลกอฮอล์

ปริมาณ 8 แผ่น ต่อ กล่อง
ระยะเวลาความเย็น 8 ชั่วโมง
อ่อนโยนต่อผิว ใช่
เหมาะกับ อายุ 2 ปี ขึ้นไป

Hie-Pita Chilplast

แบรนด์ดี แบรนด์คุณภาพจากประเทศญี่ปุ่น ผ่านการทดสอบแล้วว่ามีทำให้ผิวของลูกน้อยเกิดการระคายเคือง ให้ความเย็นยาวนาน 8 ชั่วโมง และอุดมไปด้วยสารสกัดจากธรรมชาติ อาทิ Lavender, Rosemary, Thyme, Cree, Clary Sage และ Eucalyptus ให้กลิ่นหอมอ่อน ๆ ช่วยทำให้รู้สึกผ่อนคลาย

ข้อดี – ใช้สารสกัดจากธรรมชาติ พร้อมผ่านการทดสอบทางการแพทย์แล้วว่าปลอดภัย

ปริมาณ 12 แผ่น ต่อ กล่อง
ระยะเวลาความเย็น 8 ชั่วโมง
อ่อนโยนต่อผิว ใช่
เหมาะกับ อายุ 2 ปี ขึ้นไป

3M Nexcare

แผ่นเจลที่สามารถใช้ซ้ำได้ มีอายุการใช้งานนาน 5 ปี ใช้ประคบร้อนหรือประคบเย็น ช่วยลดไข้ หรือบรรเทาอาการปวดได้ รุ่นนี้สามารถรับได้ทั้งสภาวะที่ร้อนและเย็น ในอุณภูมิที่ -29 ถึง 100 องศาเซลเซียส มีขนาดกะทัดรัด พกพาได้สะดวก

ข้อดี – ใช้ซ้ำได้ และใช้ได้ทั้งร้อนและเย็น

ปริมาณ 1 แผ่น ต่อ กล่อง
ระยะเวลาความเย็น ไม่ระบุ
อ่อนโยนต่อผิว ใช่
เหมาะกับ อายุ 2 ปี ขึ้นไป

หากลูกน้อยเจ็บป่วย หรือมีไข้ ควรให้ลูกน้อยทานยาลดไข้ ควบคู่ไปกับการใช้แผ่นเจลลดไข้นะคะ เนื่องจากแผ่นเจลลดไข้จะช่วยให้ลูกน้อยรู้สึกสบายตัวขึ้น หลับพักผ่อนได้นานขึ้น ไม่ร้องไห้งอแง แต่ถ้ายังมีไข้ต่อเนื่อง 3 วัน ควรปรึกษาแพทย์นะคะ