Site icon คุณแม่ลูกอ่อน

TOP 5 แผ่นรองคลาน ยี่ห้อไหนดี 2022 ลดรอยถลอก ราคาสบายกระเป๋า

5 แผ่นรองคลาน ยี่ห้อไหนดี ลดรอยถลอก ราคาสบายกระเป๋า

แผ่นรองคลาน อุปกรณ์เพิ่มความปลอดภัยสำหรับเด็กเล็กที่อยู่ในช่วงกำลังตั้งไข่ ที่คุณแม่มักจะใช้เรียกเด็กที่กำลังอยู่ในช่วงหัดคลานหรือหัดเดิน อุปกรณ์เพิ่มความปลอดภัยนี้จะช่วยป้องกันไม่ให้เท้า หัวเข่า และมือของเด็กเสียดสีกับพื้นจนอาจเกิดรอยถลอกหรือบาดแผลเล็ก ๆ น้อย ๆ ได้ รวมถึงช่วยเสริมพัฒนาการทางร่างกายและทักษะการเรียนรู้ได้เพิ่มเติม สำหรับคุณแม่ที่กำลังมองหาแผ่นรองคลานที่มีคุณภาพ สามารถใช้ได้จริง มาดูแผ่นรองคลานแต่ละชนิดที่เราจะมาแนะนำดังต่อไปนี้ เพื่อเป็นประโยชน์ในการเลือกใช้อุปกรณ์ที่มีคุณภาพแก่ลูกน้อย

วิธีการเลือกแผ่นรองคลาน

แผ่นรองคลานสำหรับเด็กนั้น ไม่ได้เป็นเพียงแผ่นรองคลานธรรมดาทั่วไปที่จะนำมาใช้สำหรับเด็กเท่านั้น แต่ยังมีสิ่งที่คุณแม่จะต้องคำนึงถึงประโยชน์ที่จะได้อย่างสูงสุดไม่ว่าจะเพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้แก่ลูกน้อยทั้งยังควรจะต้องเพิ่มในส่วนของทักษะทางด้านร่างกายและการเรียนรู้ได้อีก โดยการเลือกแผ่นรองคลานที่ดีนั้น จะต้องคำนึงถึงปัจจัย ดังต่อไปนี้

แผ่นรองคลานขนาดใหญ่

การเลือกแผ่นรองคลานขนาดใหญ่ จะช่วยเพิ่มขนาดพื้นที่ในการฝึกเดินหรือฝึกคลานให้แก่เด็กได้ ลดความกังวลว่าเด็กจะมีการคลานตกแผ่นรองคลานหรือไม่ นอกจากนี้ การเลือกแผ่นรองคลานขนาดใหญ่แทนแผ่นรองคลานที่เป็นจิ๊กซอว์นั้น ยังช่วยลดปัญหาฝุ่นเกาะตามซอกรอยต่อ ซึ่งอาจสร้างความระคายเคืองแก่เด็กได้ โดยเสื่อรองคลาน 6 ฟุต คือขนาดที่เหมาะสม ที่จะนำมาใช้งาน อย่างไรก็ตาม ควรคำนึงถึงขนาดห้องที่ต้องการใช้งานร่วมด้วย

วัสดุแผ่นรองคลานที่ไว้ใจได้

การเลือกแผ่นรองคลานที่มีคุณภาพ อย่างเช่น แผ่นรองคลานยางพารา PE หรือ PVC ถือว่าเป็นวัสดุที่ดีและเหมาะสำหรับการใช้งานสำหรับเด็กเล็ก หรือจะทำการเลือกจากวัสดุที่มีความทนทานสูง และทนความร้อนได้ในระดับหนึ่ง หากคุณแม่เลือกใช้วัสดุที่ไม่มีคุณภาพ อาจทำให้การใช้งานแผ่นรองคลานมีระยะเวลาที่สั้นลงเนื่องจากเสื่อมสภาพ และอาจละลายได้หากไม่สามารถทนความร้อนได้เพียงพอ นอกจากนี้ วัสดุของแผ่นรองคลานจะต้องสามารถระบายอากาศได้ค่อนข้างดี

แผ่นรองคลานที่ให้ความรู้อย่างเกมปริศนา

เพื่อช่วยเสริมสร้างพัฒนาการให้แก่ลูกน้อย แผ่นรองคลานที่มีลวดลายของเกมปริศนา หรือจะเป็นลวดลายตัวเลขและตัวอักษร ในขณะที่เด็กกำลังใช้งานแผ่นรองคลานเหล่านี้ คุณแม่สามารถจะมีส่วนร่วมไปพร้อมกับลูก อย่างเช่น การสอนเด็กให้ท่องเลขหรือท่องจำอักษรต่างๆบนแผ่นรองคลานได้ เพียงเท่านี้ ก็สามารถเสริมพัฒนาการทางสมองทั้งทางด้านความจำและความรู้ของเด็กได้ตั้งแต่ยังเล็ก

5 แผ่นรองคลาน ยี่ห้อไหนดี 2022

แผ่นรองคลาน Bebeplay


แผ่นรองคลานแบบพับได้จากเกาหลี ผลิตจากวัสดุเกรดพรีเมี่ยมอย่าง PU ที่มีคุณสมบัติในการระบายอากาศได้อย่างดีเยี่ยม ช่วยให้ลูกน้อยรู้สึกสบายเมื่อต้องคลานหรือนอนเล่น มีความหนา 0.4 เซนติเมตรให้ความนุ่มสบายปราศจากสารพิษกันน้ำและไม่มีเป็นอันตรายต่อเด็ก

ข้อดี – มีความหนา และใช้วัสดุอย่างดี ระบายอากาศได้

ขนาด 5, 5.5, 6. 6.5 ฟุต
วัสดุ PU
จำนวน 1 ชิ้น

แผ่นรองคลาน Gadeaux Kids


เสื่อรองคลาน 6 ฟุต ที่มีความหนาเกือบ 2 เซนติเมตร ผลิตจากวัสดุที่มีคุณภาพอย่าง XPE ไร้กลิ่นไม่พึงประสงค์ มีความหนานุ่มพิเศษ แผ่นรองคลานยังมีการเคลือบด้วยวัสดุ PE ที่ไม่ก่อให้เกิดเชื้อราซึ่งปลอดภัยกับเด็ก ทำความสะอาดได้ง่าย อีกทั้งสามารถพับเก็บได้เหมาะสำหรับพื้นใช้สอยน้อย

ข้อดี – มีความหนานุ่มพิเศษ มีเคลือบสารป้องกันเชื้อรา

ขนาด 176×195 ซม.
วัสดุ XPE
จำนวน 1 ชิ้น

แผ่นรองคลาน Dense Latex


แผ่นรองคลานยางพารา หนานุ่มพิเศษ 2 เซนติเมตร สามารถใช้ได้ทุกช่วงวัยทั้งเด็กและผู้ใหญ่และ สามารถใช้เป็น Topper สำหรับรองนอนและหัดคลานหรือหัดเดินได้โดยไม่ต้องกลัวเจ็บเพราะกันกระแทกได้เป็นอย่างดีและยังหุ้มด้วยวัสดุที่สามารถกันน้ำได้ ทำความสะอาดได้อย่างง่ายดาย

ข้อดี – มีความหนานุ่มพิเศษ ใช้เป็น Topper รองนอนได้

ขนาด 3, 3.5, 5, 6 ฟุต
วัสดุ ยางพารา
จำนวน 1 ชิ้น

แผ่นรองคลาน Baby Latex Mattress


แผ่นรองคลานยางพารา ลวดลาย ABC ช่วยเสริมพัฒนาการให้แก่ลูกน้อย ทำจากวัสดุผ้า TK หุ้มด้วยยางพารา มีความหนานุ่มให้เลือกที่ 2.5 เซนติเมตรและ 5 เซนติเมตร ดูดซับแรงกระแทกได้ดี และยังเป็นวัสดุปลอดสารเคมีรวมถึงกันน้ำได้ 100% หมดปัญหาแผ่นรองคลานอับชื้นแน่นอน

ข้อดี – มีความหนานุ่ม ปลอดสารเคมี และกันน้ำได้ 100%

ขนาด 95×55 และ 75×140 ซม.
วัสดุ ยางพารา
จำนวน 1 ชิ้น

แผ่นรองคลาน THE TOY


แผ่นรองคลานลวดลายเกมปริศนาและลาย ABC มาในรูปแบบตัวต่อจิ๊กซอว์ด้วยเสริมพัฒนาการให้แก่เด็ก ผลิตจากวัสดุที่มีความทนทานสูง สีของพื้นผิวเป็นแบบ NON TOXIC ไม่มีสารพิษที่ก่ออันตรายต่อผิวเด็กทำความสะอาดง่ายไร้สารตกค้าง ช่วยลดอาการบาดเจ็บจากการหัดเดินและหัดคลาน

ข้อดี – มีความทนทานสูง ตัวเคลือบผิวเป็น NON TOXIC ปลอดภัยต่อลูกน้อย

ขนาด 30 x 30 ซม. ต่อแผ่น
วัสดุ ยางพารา
จำนวน 56 ชิ้น

จะเห็นได้ว่าแผ่นรองคลานนั้น มีความสำคัญอย่างมากสำหรับเด็กเล็กที่กำลังอยู่ในช่วงวัยกำลังหัดคลานและหัดเดิน เพราะมันจะช่วยลดอาการบาดเจ็บจากการล้มและกระแทก นอกจากนี้ แผ่นรองคลานที่มีเกมปริศนาต่างๆ หรือลวดลายที่แสดงถึงแหล่งการเรียนรู้ ก็จะช่วยทำให้เด็กนั้นสนุกสนานไปกับพื้นที่แผ่นรองคลานเหล่านี้ ได้ทั้งเสริมพัฒนาการทางสมองและยังช่วยทำให้เด็กมีร่างกายแข็งแรงจากการใช้แขนและขาในการหัดเดินและหัดคลานอีกด้วย