Site icon คุณแม่ลูกอ่อน

TOP 5 สีเทียน ยี่ห้อไหนดี 2022 ปลอดภัย เสริมจินตนาการลูก

5 สีเทียน ยี่ห้อไหนดี ปลอดภัย เสริมจินตนาการลูก

สีเทียน จะมีลักษณะที่แตกต่างทั้งรูปแบบและการผลิต โดยผลิตมาจากเม็ดสีผสมกับขี้ผึ้งหรือแว็กซ์ ซึ่งนำมาหลอมและปล่อยให้แห้งจนกลายเป็นแท่ง สำหรับในบางยี่ห้อยังออกแบบเป็นรูปหยดน้ำ และทำเป็นแท่งที่สามารถจะหมุนเก็บได้  มีเนื้อแน่นทำให้แตกหักยาก และยังไม่เปื้อนมือเมื่อมีการใช้งาน อีกทั้งยังออกแบบมาให้ล้างทำความสะอาดได้ง่ายมากขึ้น

วิธีการเลือกซื้อสีเทียน

เลือกที่ล้างออกได้

สีเทียนที่สามารถล้างออกได้ จะช่วยลดความกังวลในเรื่องของการใช้งานของลูก ที่มักจะขีดเขียนตามพื้นหรือผนัง ทำให้ล้างออกได้ยากและมักจะหลงเหลือคราบไว้ทำให้ไม่น่ามอง การออกแบบมาให้ล้างออกง่ายจึงไม่จำกัดการใช้งานของลูก และช่วยทำให้ทำความสะอาดได้ง่ายขึ้น เพียงการใช้น้ำล้างออกหรือใช้ผ้าชุดน้ำเช็ดออก

เลือกสีเทียนปลอดสารพิษ

สีเทียนเด็กเล็ก ควรจะปราศจากสารพิษที่เป็นอันตรายต่อเด็ก ๆ หรือมักจะมีการออกแบบมาให้มีด้ามจับเป็นพลาสติกแบบหมุน ทำให้เด็กสามารถจับแท่งสีวาดภาพระบายสีได้ง่ายมากขึ้น ทำให้การใช้งานง่ายเพียงหมุนด้ามปรับระดับแท่งสีออกมาได้ จึงไม่ต้องกลัวจะเลอะมือ ถึงแม้จะเป็นสีเทียนปลอดสารพิษก็ตาม

เลือกที่ใช้เป็นสีน้ำหรือระบายฝ่ามือได้

สีเทียนในปัจจุบันนี้จะมีการออกแบบให้มีคุณสมบัติที่สามารถละลายน้ำ หรือเช็ดออกได้ง่าย การใช้งานก็ยังใช้ร่วมกับพู่กันและจุ่มน้ำ อีกทั้งยังป้ายเนื้อสีเพื่อใช้วาดภาพได้ทั้งยังสามารถจะให้ลูก ๆ ระบายสีหรือวาดลงบนฝ่ามือได้และก็ยังล้างออกได้ง่าย ซึ่งไม่เป็นอันตรายต่อการใช้งานของเด็ก ๆ ได้แน่นอน

ประโยชน์ของการฝึกให้ลูกใช้สีเทียน

  • สีเทียนจะช่วยเสริมสร้างทักษะต่าง ๆ ในร่างกาย ทั้งการวางมือ กล้ามเนื้อ และสายตา
  • การใช้แท่งสี จะเป็นการช่วยให้เด็กได้ฝึกการจับดินสอที่และใช้เขียนหรือวาดได้
  • ช่วยในการฝึกการจัดเก็บสีให้เป็นระเบียบ และเรียนรู้สีต่าง ๆ ได้
  • จะช่วยเสริมสร้างทักษะด้านการเขียนเบื้องต้น สำหรับเด็กเล็กได้
  • สีเทียนช่วยเรื่องการเรียนรู้ รูปร่างต่าง ๆ รวมไปถึงการนับจำนวนตัวเลขได้
  • ช่วยฝึกให้เด็กมีความอดทนและยังเป็นการช่วยฝึกสมาธิให้กับเด็ก ๆ ได้
  • การร่วมระบายสีกับเด็ก ๆ จะเป็นกิจกรรมที่สนุกและช่วยให้ผ่อนคลาย
  • ช่วยเสริมสร้างความคิดสร้างสรรค์ และจินตนาการสำหรับเด็ก ๆ ได้เป็นอย่างดี

5 สีเทียน ยี่ห้อไหนดี 2022

สีเทียน Joan Miro


จะเป็นสีเทียนปลอดสารพิษ ที่สามารถจะล้างออกได้ ตัวแท่งมีขนาดกะทัดรัดและขนาดของแท่งสีผลิตออกมาทำให้เด็กสามารถจับได้ถนัดมือและหมุนเก็บได้ การใช้งานช่วยให้เด็กระบายสีได้ลื่น และระบายทับกันเพื่อผสมสีได้ หรือหยดน้ำเพื่อให้กลายเป็นสีน้ำได้ อีกทั้งยังสามารถจะเพนท์ตามร่างกายได้ และล้างออกได้ง่ายเช่นกัน

ปราศจากสารเคมี
ล้างออกได้
จำนวนแท่งสี 6 สี, 12 สี, 24 สี และ 36 สี
เหมาะกับช่วงอายุ 2 – 3 ขวบ ขึ้นไป

สีเทียน Crayola


สีเทียนรุ่นนี้จะช่วยให้เด็กได้สร้างสรรค์ผลงานได้ ถึงแม้ว่าจะเลอะแต่ก็สามารถจะล้างออกหรือทำความสะอาดได้ง่าย และเป็นยี่ห้อที่ได้รับรองมาตรฐาน มอก. ซึ่งปราศจากสารพิษที่จะเป็นอันตรายต่อผิวเด็ก อีกทั้งแท่งสีก็มีการออกแบบมาเพื่อให้เด็ก ๆ ได้จับถนัดมือ และเนื้อสีก็แน่น ทำให้เด็ก ๆ สามารถสร้างสรรค์ผลงานออกมาได้ง่าย

ปราศจากสารเคมี
ล้างออกได้
จำนวนแท่งสี 48 สี
เหมาะกับช่วงอายุ 2 – 3 ขวบ ขึ้นไป

สีเทียน OMMO


จะเป็นสีเทียนเด็กเล็ก ที่มีอายุตั้งแต่ 1 ขวบขึ้นไป ซึ่งนอกจากจะช่วยเสริมทักษะการระบายสีแล้ว ยังเป็นการช่วยฝึกกล้ามเนื้อ ซึ่งมีขนาดจับพอดีมือของเด็กด้วยรูปทรงโค้งมนและมีสีสันสดใส ยังเพิ่มลูกเล่นด้วยรูปผลไม้ต่าง ๆ ซึ่งยังช่วยฝึกสอนคำศัพท์ชื่อผลไม้ได้อีก ตัวเนื้อสีแน่นและทำให้ระบายได้ลื่นขึ้น

ปราศจากสารเคมี
ล้างออกได้
จำนวนแท่งสี 6 สี
เหมาะกับช่วงอายุ 1 ขวบ ขึ้นไป

สีเทียน SAKURA


เป็นสีเทียนปลอดสารพิษ ที่จะช่วยกระตุ้นทักษะการระบายสี และเสริมทักษะด้านความคิดสร้างสรรค์ โดยเป็นสีเทียนที่ผลิตมาจากขึ้ผึ้งที่มีคุณภาพ ซึ่งได้รับมาตรฐาน CE และ มอก. 1149-2548 ซึ่งแท่งสีมีขนาดพอดีมือ ที่จะทำให้จับถนัดและขีดเขียนได้ทุกพื้นผิวและยังล้างออกได้ง่ายด้วยผ้าชุบน้ำเช็ดออกได้ง่ายโดยไม่ทิ้งคราบไว้เลย

ปราศจากสารเคมี
ล้างออกได้
จำนวนแท่งสี 12 สี และ 16 สี
เหมาะกับช่วงอายุ 3 – 6 ขวบ ขึ้นไป

สีเทียน Mideer


เป็นสีเทียนปลอดสารพิษ ซึ่งมีดีไซน์ขนาดของแท่งสีมาให้จับได้ถนัดมือ ซึ่งสามารถจะระบายลงบนกระดาษได้ และยังระบายบนมือหรือผิวหนังได้ รวมไปถึงระบายลงบนของเล่นต่าง ๆ ได้ยังสามารถจะระบายแบบสีน้ำได้ สำหรับสีเทียนรุ่นนี้ยังทำความสะอาดได้ง่าย โดยใช้น้ำล้างออก หรือใช้ผ้าชุบน้ำเช็ดออกได้โดยที่ไม่ทิ้งคราบไว้เลย

ปราศจากสารเคมี
ล้างออกได้
จำนวนแท่งสี 12 สี และ 24 สี
เหมาะกับช่วงอายุ 3 ขวบ ขึ้นไป

จะเห็นว่าสีเทียนจะช่วยเสริมทักษะการเรียนรู้สำหรับเด็ก ๆ ได้โดยมีการออกแบบให้เด็กจับได้ถนัดมือและใช้งานได้อย่างปลอดภัย เพราะออกแบบมาให้ปราศจากสารที่เป็นอันตรายต่อผิวสัมผัสของลูก และสามารถใช้งานได้อย่างปลอดภัย คุณแม่ก็สบายใจได้และวางใจให้ลูกใช้งานได้