Site icon คุณแม่ลูกอ่อน

TOP 5 ครีมทาผื่นเด็ก ยี่ห้อไหนดี 2023 ลดการแพ้ที่ผิวหนังลูกน้อยได้ดี

5 ครีมทาผื่นเด็ก ยี่ห้อไหนดี ลดการแพ้ที่ผิวหนังลูกน้อยได้ดี

เรื่องที่ดูน่ากังวลใจเรื่องหนึ่งของคุณพ่อคุณแม่คืออาการเกิดผื่นแพ้ที่บริเวณต่าง ๆ บนตัวลูกน้อย ทั้งผื่นแดง ผื่นผ้าอ้อม ผื่นผิวหนัง ที่มีสาเหตุการเกิดขึ้นได้จากหลากหลายสาเหตุและสามารถเกิดขึ้นได้กับพื้นผิวทั่วทั้งร่างกาย เช่น บริเวณก้น บริเวณขาหนีบ อวัยวะเพศ บริเวณต้นขา หรือบริเวณรอบ ๆ พุง การเกิดเป็นผื่นแพ้จะทำให้เจ้าตัวเล็กคัน ไม่สบายตัว มีอาการระคายเคืองร่วมด้วย การใช้ครีมทาผื่นเด็กทำให้ช่วยบรรเทาอาการคันต่าง ๆ ลงได้ ซึ่งบทความนี้ได้มีการรวบรวม 5 ครีมสำหรับทาผื่นเด็กแบรนด์ยอดนิยม มาฝากทุกคนแล้วค่ะ ไปติดตามกันได้เลย

5 ครีมทาผื่นเด็ก ยี่ห้อไหนดี 2022

ครีมทาผื่นเด็กเป็นเวชภัณฑ์ที่ทุก ๆ บ้านควรมีติดบ้านเอาไว้ เพื่อช่วยรักษาอาการผื่นคัน ผื่นแดงที่เกิดขึ้นตามร่างกายเจ้าตัวเล็ก ล้วนแล้วแต่ส่งผลให้ลูกมีอาการระคายเคือง อาการคัน และรู้สึกไม่สบายตัวจนส่งผลให้เกิดการร้องไห้งอแงตลอดวัน ครีมทาผื่นเด็กยอดนิยม 5 แบรนด์ มีดังนี้

ครีมทาผื่นเด็ก Fae&Mae Organic baby cream

ครีมทาผื่นเด็กแบบออร์แกนิคธรรมชาติ ที่มีการรับรองจาก ECOCERT Cosmos Organic ประเทศฝรั่งเศส มาตรฐานระดับโลก ไร้ส่วนผสมของสเตียรอยด์ สามารถนำไปใช้ได้ตั้งแต่ช่วงวัยทารก ช่วยบรรเทาอาการคันที่เกิดจากการแพ้ผ้าอ้อมหรือผดผื่นต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น ผื่นที่เกิดขึ้นบริเวณปากหรือรอบดวงตาสามารถใช้งานได้อย่างปลอดภัย

ปริมาณ 20ml. และ 40ml.
ส่วนผสมสำคัญ Organic Coconut oil, Organic Shea Butter, Organic Beeswax etc.
สารสเตียรอยด์ ไม่มี
สารเติมแต่ง ไม่มี

ครีมทาผื่นเด็ก Mama’s Choice

Mama’s Choice ครีมทาผื่นเด็ก เพื่อปกป้องผิวหนังอันบอบบางของลูกน้อยที่ต้องเผชิญกับสิ่งเร้าต่าง ๆ จนก่อให้เกิดอาการแพ้ เป็นผดหรือผื่นแดงที่เกิดจากความร้อน ผ้าอ้อม คราบน้ำนม คราบน้ำลาย ใช้ส่วนประกอบที่ผลิตขึ้นมาจากธรรมชาติทั้งใบบัวบก อัลมอนด์ โรสแมรี่ เหมาะกับทารกที่มีอายุตั้งแต่ 0 เดือน ปราศจากสารเคมีประเภทต่าง ๆ ที่จะส่งผลอันตรายต่อเจ้าตัวเล็ก

ปริมาณ 50g.
ส่วนผสมสำคัญ Aqua, Glyceryl Stearate, Cetyl Alcohol, Stearic Acid etc.
สารสเตียรอยด์ ไม่มี
สารเติมแต่ง ไม่มี

ครีมทาผื่นเด็ก Regagar

ครีมบำรุงผิวหน้าเด็กสูตรคุณหมอ แต่สามารถนำไปใช้เป็นครีมทาผื่นเด็กได้ด้วยเช่นเดียวกัน     มีส่วนประกอบหลักเป็นว่านหางจระเข้ เชียร์บัตเตอร์ สารสกัดจากดอกคาโมมายล์และสารสกัดจากรากชะเอมเทศ เพื่อช่วยลดอาการแพ้ อาการอักเสบที่ผิวหนัง ลดการระคายเคือง ลดการเกิดผื่น ลดอาการคันตามผิวหนัง ไม่มีส่วนผสมของสารอันตรายทั้ง 7 ชนิด ค่า pH5.5 ที่มีความใกล้เคียงกับผิวของทารก

ปริมาณ 25ml.
ส่วนผสมสำคัญ เซรามายด์ 1,2,3,5,6, ว่านหางจระเข้, สารสกัดดอกคาโมมายล์ และสารสกัดรากชะเอม
สารสเตียรอยด์ ไม่มี
สารเติมแต่ง ไม่มี

ครีมทาผื่นเด็ก ดาโก้เดอร์มา บาย ดาโก้คิดส์

ผลิตภัณฑ์ครีมทาผื่นเด็กที่มีความอ่อนโยนและอ่อนละมุนมากเป็นพิเศษ ใช้สารสกัดหลักจากธรรมชาติ มีคุณสมบัติในการช่วยลดการอักเสบ ลดอาการคันได้ภายใน 5 นาที ลดการบวมแดง ให้ความชุ่มชื่นแก่ผิวหนังของลูกน้อย ลดรอยถลอก ช่วยฟื้นฟูให้แผลหายเร็วขึ้น นอกจากนั้นแล้วยังสามารถช่วยเติมน้ำให้ผิวและช่วยป้องกันไม่ให้ผิวของลูกน้อยแห้งกร้าน ทำให้ผิวแข็งแรงต่อมลพิษ จบทุกปัญหาผิวผื่นแพ้ด้วย ดาโก้เดอร์มา บาย ดาโก้คิดส์

ปริมาณ 30g.
ส่วนผสมสำคัญ ว่านหางจระเข้ ใบบัวบก เลือดมังกร พืชอากัสตัซ แตงกวา น้ำมันงา และวิชฮาเซล
สารสเตียรอยด์ ไม่มี
สารเติมแต่ง ไม่มี

ครีมทาผิวอักเสบ Ezerra Cream

ครีมทาผื่นเด็กที่เหมาะสำหรับเด็กที่มีปัญหาผิวเล็กน้อยไปจนถึงปัญหาผิวระดับปานกลางที่ส่งผลให้เกิดเป็นอาการคัน ระคายเคืองจนไม่สบายตัว ไม่มีส่วนผสมของสารอันตรายที่ก่อให้เกิดการแพ้ แต่มีส่วนประกอบในการบำรุงและถนอมผิว สามารถใช้ได้กับผิวเด็กที่ไวต่อการระคายเคือง ผิวแพ้ง่าย ช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นให้ผิวทารกกักเก็บความชุ่มชื่นไว้ใต้ผิวหนัง ไม่แห้งกร้าน รักษาสมดุลแก่ผิวทารกให้แข็งแรงมากขึ้น

ปริมาณ 25g. และ 50g.
ส่วนผสมสำคัญ เชียร์บัตเตอร์ อาร์เกนออยล์ สเป็นเกรนแว็กซ์
สารสเตียรอยด์ ไม่มี
สารเติมแต่ง ไม่มี

ครีมทาผื่นเด็กในปัจจุบันมีให้เลือกหลากหลายรูปแบบ แต่ละแบรนด์จะมีส่วนประกอบและคุณสมบัติที่แตกต่างกันออกไป การเลือกนำมาใช้งานควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีความปลอดภัย เป็นสูตรอ่อนโยนที่ใช้ได้ตั้งแต่ช่วงวัยแรกเกิด ไม่มีส่วนประกอบของสารอันตรายที่ก่อให้เกิดการแพ้ เช่น สเตียรอยด์ พาราเบน หรือสารกันเสีย เพื่อผิวที่แข็งแรงของลูกน้อยให้เกิดการแพ้ลดน้อยลง