Site icon คุณแม่ลูกอ่อน

TOP 5 สไลเดอร์เด็ก ยี่ห้อไหนดี 2023 ทั้งสนุก ทั้งทนทาน

TOP 5 สไลเดอร์เด็ก ยี่ห้อไหนดี ทั้งสนุก ทั้งทนทาน

ด้วยวิถีการทำงานของคุณพ่อคุณแม่ ที่ไม่ได้อยู่ติดบ้านตลอด จึงไม่ค่อยได้มีโอกาสพาลูกน้อยออกไปลานกิจกรรมที่ไหนและด้วยความไม่ไว้ใจว่าสนามเด็กเล่นสาธารณะจะมีการติดตั้งเครื่องเล่นสำหรับเด็กได้อย่างปลอดภัยไหม คุณพ่อคุณแม่สามารถลดความกังวลเรื่องนี้ได้ ด้วยการมองหาสไลเดอร์ของเล่นดี ๆ สักชิ้นให้กับลูกน้อย เพื่อนำมาติดตั้งเองอย่างปลอดภัยที่บ้าน ให้ลูกน้อยสามารถออกไปเล่นสนุกในบ้านของตัวเองได้เลย หรือถ้าช่วงไหนที่อากาศร้อนๆ คุณพ่อคุณแม่อาจซื้อสระน้ำเป่าลมมาเตรียมไว้เลยก็ได้ค่ะ รับรองได้ใช้แน่นอน เรียกได้ว่า เสกบริเวณบ้านให้กลายเป็นสวนสนุกขนาดย่อม ๆ ได้เลยทีเดียว

วิธีการเลือกสไลเดอร์เด็ก

เลือกที่วัสดุ

หัวใจหลักก็คือเราควรคำนึงถึงความปลอดภัยเป็นอันดับ 1 โดยเลือกวัสดุอย่างดีแบบ Food grade ให้กับลูกน้อย, คุณภาพการเกาะยึดในกรณีที่เป็นสไลเดอร์กลางแจ้ง, การออกแบบเหลี่ยมมุมของเครื่องเล่นให้มีความโค้งมน เพื่อป้องกันอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้นได้ จากการเล่นของลูกน้อยและความแข็งแรงสมบูรณ์ของวัสดุแต่ละชิ้น เมื่อนำมาประกอบจะต้องมีโครงสร้างที่แข็งแรง

เลือกให้เหมาะกับช่วงอายุ

นี่คืออีกข้อที่สำคัญ หากลูกน้อยยังมีอายุน้อย การเลือกเครื่องเล่นแบบเผื่ออนาคตอาจจะทำให้เครื่องเล่นนั้นมีความผาดโผน การเล่นซับซ้อนเกินวัยของลูกน้อยได้

เลือกจากขนาด

การมีขนาดมีเหมาะสม จะทำให้ลูกน้อยเล่นเครื่องเล่นได้แบบปลอดภัยมากกว่า หากเลือกสไลเดอร์สำหรับเด็กเล็ก ให้กับลูกของเราก็อาจจะทำให้น้ำหนักตัวของลูกเกินกำหนด เครื่องเล่นก็ไม่สามารถรองรับน้ำหนักได้ไหวนั่นเอง

เลือกจากราคาหรืองบประมาณ

เป็นอีกปัจจัยที่ช่วยทำให้คุณพ่อคุณแม่ไม่ต้องเสียเงินมากจนเกินไป การเล่นสนุกของลูกน้อยเป็นเรื่องที่ดี แต่ก็ต้องเหมาะสมกับงบของเราด้วย ซึ่งคุณพ่อคุณแม่สามารถทำให้ลูกสนุกได้ตามงบประมาณที่ตั้งเอาไว้ เพื่อให้เรามีเงินเหลือสำหรับเรื่องอื่นด้วย

เลือกจากคุณสมบัติเสริม

เช่น สไลเดอร์สามารถพับเก็บได้ ก็จะทำให้ไม่เปลืองเนื้อที่ในการจัดวาง เมื่อลูกน้อยอยากเล่นเมื่อไหร่ก็นำมาติดตั้งใหม่ เมื่อเล่นเสร็จก็เก็บให้เป็นที่เป็นทางได้และบางยี่ห้อก็มีคุณสมบัติเสริมอย่างมีแป้นบาสแถมมาให้สำหรับฝึกโยนลูกบอลลงห่วงก็เป็นการเสริมสร้างทักษะใหม่ ๆ ให้กับลูกน้อยได้อีกด้วย

5 สไลเดอร์สำหรับเด็ก ยี่ห้อไหนดี 2023

สไลเดอร์ Tankai Toys (แทนไค ทอยส์)


สไลเดอร์ที่มาในรูปทรงยูนิคอร์นและกระต่ายสุดน่ารัก มาพร้อมคุณสมบัติพิเศษมีแป้นบาสลูกบาสแถมมาให้ด้วย ทำให้ลูกน้อยสามารถฝึกทักษะทางกีฬาเพิ่มได้ นอกจากนี้ยังสามารถพับเก็บได้ ไม่กินเนื้อที่ มีการลบเหลี่ยมมุมที่อาจจะเป็นอันตรายออกไปแล้ว ทำให้ลูกน้อยสามารถเล่นได้อย่างปลอดภัย

ขนาด 170 x 43 x 83 cm.
น้ำหนักที่รับได้ 40 kg.
เหมาะกับช่วงอายุ  1-6 ขวบ

สไลเดอร์ Great play ground


เป็นสไลเดอร์ที่สามารถประกอบติดตั้งง่าย สามารถนำไปติดตั้งที่กลางแจ้งหรือในร่มก็ได้ รองรับน้ำหนักได้สูงสุดถึง 30 kg. โครงสร้างแข็งแรง แถมแป้นบาสและลูกบาสให้อีกด้วย

ขนาด 35 x 122 x 53 cm.
น้ำหนักที่รับได้ 20-30 kg.
เหมาะกับช่วงอายุ  1-5 ขวบ

สไลเดอร์ Spark kids


สไลเดอร์รูปสัตว์ป่า มีให้เลือกหลายแบบสิงโต, กระต่าย, ยูนิคอร์น โครงสร้างแข็งแรง ทนทาน วัสดุคุณภาพดี เพิ่มขนาดกระดานให้ยาวขึ้นและแผ่นรองกันกระแทก ทำให้ลูกน้อยเล่นได้อย่างปลอดภัยมากยิ่งขึ้น แถมแป้นบาสและลูกบาสสีสันสดใสให้อีกด้วย

ขนาด 125 x 48 x 73 cm.
น้ำหนักที่รับได้ 20-30 kg.
เหมาะกับช่วงอายุ  1-5 ขวบ

สไลเดอร์ TinyLion


ใครที่มีลูกเล็ก อยากให้เค้าได้เสริมสร้างพัฒนาการด้วยสไลเดอร์สามารถเลือกยี่ห้อนี้ได้เลย ที่รองรับน้ำหนักได้สูงสุด 12 kg. มีการออกแบบดีไซน์ขนาดที่เหมาะสม มีส่วนชะลอความเร็วให้เล่นได้แบบปลอดภัย พร้อมที่เหยียบกันลื่นขณะขึ้นไปเล่นเครื่องเล่น ออกแบบโครงสร้างได้ดีมีนอตเสริมเพื่อเพิ่มความแข็งแรงมากยิ่งขึ้น แถมแป้นบาสและลูกบาสให้ลูกน้อยได้ฝึกทักษะทางกีฬาเสริมอีกด้วย

ขนาด 31 x 114 x 520 cm.
น้ำหนักที่รับได้ ไม่ระบุ
เหมาะกับช่วงอายุ 1 ขวบ ขึ้นไป

สไลเดอร์ DINO


เป็นสไลเดอร์ที่มีความแข็งแรงทนทานเป็นพิเศษ จากวัสดุคุณภาพดีเนื้อหนา รองรับน้ำหนักได้ถึง 30 กิโลกรัม สามารถพับเก็บได้ เคลื่อนย้ายได้สะดวก ขนาดเหมาะสมสำหรับเด็กเล็ก ไม่กินเนื้อที่ภายในบ้าน

ขนาด 57 x 78 x 127 cm.
น้ำหนักที่รับได้ 30 kg.
เหมาะกับช่วงอายุ 1 ขวบ ขึ้นไป

ถ้าคุณพ่อคุณแม่อยากทำให้บ้านเป็นดั่งสวนสนุกให้กับลูกน้อย การเลือกซื้อสไลเดอร์ติดตั้งไว้ที่บ้าน ก็จะทำให้บ้านถูกเติมเต็มไปด้วยความสนุกสนานให้กับลูกน้อยได้อยู่เสมอ ที่เค้าสามารถออกมาเล่นเมื่อไหร่ก็ได้ อีกทั้งบางยี่ห้อยังสามารถนำเครื่องเล่นติดตั้งในตัวบ้านได้อีกด้วย ทำให้ลูกน้อยสามารถเล่นสนุกได้ทุกเวลาและอยู่ในสายตาของคุณพ่อคุณแม่ได้โดยตลอดอีกด้วย นอกจากนี้เครื่องเล่นยังช่วยเสริมสร้างพัฒนาการให้กับลูกน้อยได้เป็นอย่างดี การเล่นสนุกของลูกน้อย จึงเป็นดั่งกิจกรรมเสริมสร้างกล้ามเนื้อและลดความเบื่อหน่ายให้กับเค้าได้เป็นอย่างดี