Site icon คุณแม่ลูกอ่อน

TOP 5 นมแพะ ยี่ห้อไหนดี อร่อยดี มีประโยชน์

5 นมแพะ ยี่ห้อไหนดี อร่อย มีประโยชน์ เหมาะกับทุกคนในครอบครัว

นม ถือว่าเป็นสิ่งที่มีความสำคัญอย่างมากสำหรับทุกช่วงวัย นั่นจึงทำให้ทุกบ้านมีนมติดบ้านไว้ เพื่อเป็นเครื่องดื่มที่เสริมสร้างประโยชน์ให้ทุก ๆ เช้า ซึ่งนมที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก นั่นก็คือนมวัว อย่างไรก็ตามยังพบว่ามีผู้ที่แพ้นมวัวเป็นจำนวนมาก แต่รู้หรือไม่ว่านมที่มีประโยชน์ไม่แพ้นมวัวเลย นั่นก็คือนมแพะที่ให้สารอาหารและคุณค่าทางโภชนาการที่มากมาย ดังนั้น มาดูกันว่านมแพะให้ประโยชน์อย่างไรบ้าง และส่งผลต่อสุขภาพที่ดีอย่างไร

ประโยชน์ของนมแพะ

เสริมสร้างภูมิคุ้มกัน

นมแพะช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้นให้แก่ผู้ที่ป่วยเป็นโรคภูมิแพ้ได้อย่างดีเยี่ยม จากการวิจัยพบว่านมแพะ มีส่วนในการช่วยป้องกันและสร้างแอนติบอดี้เพื่อลดการเกิดสารก่อภูมิแพ้ แม้ว่าโรคภูมิแพ้จะไม่เป็นอันตรายมากนัก แต่เชื่อว่ามันค่อนข้างส่งผลเสียต่อการใช้ชีวิตในประจำวันแก่ผู้ป่วยอย่างแน่นอน

ระบบย่อยอาหารดีขึ้น

หากเป็นนมวัว เราจะพบว่ามีผู้ที่ดื่มนมวัวแล้วมีปัญหาต่อระบบย่อยอาหารเป็นจำนวนมาก แต่สำหรับนมแพะกลับตรงกันข้าม เนื่องจากนมแพะมีโปรตีนและไขมันที่ดูดซึมและย่อยได้ง่ายกว่านมวัว ดังนั้น มันจึงส่งผลดีต่อผู้ที่มีปัญหาภายในระบบย่อยอาหาร

เสริมสร้างพัฒนาการที่ดีขึ้น

นมแพะช่วยส่งเสริมการเจริญเติบโตและพัฒนาการทางสมองที่ดีขึ้นสำหรับลูกน้อย หากดูส่วนประกอบของนมแพะ จากการวิจัยจะพบว่านมแพะมีวิตามินต่างๆ นานาที่ทำให้การทำงานของประบบประสาท การเรียนรู้ และการมองเห็นที่ดีขึ้น และจะเห็นผลอย่างมากสำหรับวัยเด็ก

นมแพะ มีวิตามิน 5 ชนิดที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย

วิตามินเอ

มีส่วนช่วยในการมองเห็น ช่วยบำรุงผิวหนังและสายตา

วิตามินซี

มีสารช่วยต้านอนุมูลอิสระ ลดการเกิดริ้วรอยก่อนวัยอันควร

วิตามินอี

มีส่วนช่วยป้องกันการอุดตันของเม็ดเลือด และป้องกันการอักเสบ

วิตามินบี 6

มีส่วนในการช่วยให้ร่างกายสามารถดูดซึมไขมันและโปรตีนได้อย่างดีเยี่ยม

วิตามินดี

มีส่วนช่วยในการดูดซึมแคลเซียม ป้องกันโรคกระดูกพรุน ช่วยให้กระดูกแข็งแรง

5 นมแพะ ยี่ห้อไหนดี 2023

นมแพะ DG-1


หากคุณพ่อคุณแม่มองหานมแพะสำหรับเด็กทารกในรูปแบบนมผง ที่เหมาะตั้งแต่ลูกน้อยวัยแรกเกิดไปจนถึง 12 เดือน ที่มีคุณภาพสูง เสริมวิตามินและแร่ธาตุที่เหมาะสมสำหรับลูกน้อยได้ดียิ่งกว่า สามารถดื่มได้เป็นประจำทุกวัน ช่วยทำให้ขับถ่ายปกติ ไม่ทำให้ท้องเสีย และไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้อีกด้วย ลูกค้าต่างไว้วางใจเลือกสั่งซื้อซ้ำอยู่เสมอ

ประเภทผลิตภัณฑ์ นมผง
ปริมาณ 800 กรัม
เหมาะสำหรับช่วงอายุ นมผงสูตรต่อเนื่อง(6 เดือน – 3 ปี), นมผงทารก (0-12 เดือน)

นมแพะ ศิริชัย


นมแพะในรูปแบบกล่อง UHT ที่ดื่มง่าย เก็บรักษาไว้ได้นาน ย่อยได้ง่าย ช่วยเสริมสร้างแคลเซียมให้กับลูกน้อยได้เป็นอย่างดี สามารถดูดซึมสารอาหารไปใช้ได้ทันที  มีวิตามินและสารอาหารที่ลูกน้อยต้องการครบถ้วน เสริมคุณค่าจากโปรตีนและแคลเซียมให้กับลูกน้อยได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

ประเภทผลิตภัณฑ์ นม UHT
ปริมาณ 190 ml. x 36 กล่อง
เหมาะสำหรับช่วงอายุ ไม่ระบุ

นมแพะ HIGOAT


ด้วยรูปแบบนมแพะพร้อมดื่มแบบ UHT คุณภาพ GMP เสริมสร้างร่างกายลูกน้อยได้ดียิ่งกว่า รสชาติอร่อย ดื่มง่าย ไม่มีกลิ่นคาว เหมาะสำหรับลูกน้อยหรือคนในครอบครัวที่แพ้นมวัวเป็นอย่างมาก เสริมโปรตีนและแร่ธาตุได้เป็นอย่างดี จัดเก็บไว้ได้นาน ราคาไม่แพงอีกด้วย

ประเภทผลิตภัณฑ์ นมผง
ปริมาณ ไม่ระบุ
เหมาะสำหรับช่วงอายุ ไม่ระบุ

นมแพะ Smart Goat


สำหรับนมแพะยี่ห้อนี้ได้เสริมคุณสมบัติในการขับถ่าย ช่วยทำให้ร่างกายย่อยได้ง่าย ไม่ทำให้ท้องผูก พร้อมโปรตีนและพรีไบโอติกจากธรรมชาติจากนมแพะคุณภาพสูงจากสายพันธุ์ราชินี ประเทศเนเธอแลนด์ จึงมั่นใจได้ว่าลูกน้อยจะได้รับสารอาหารที่ครบถ้วน อีกทั้งยังสามารถเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้กับคุณแม่ตั้งครรภ์ส่งไปถึงลูกน้อยได้ตั้งแต่ในครรภ์อีกด้วย เหมาะสำหรับทุกคนในครอบครัวที่ต้องการเสริมสร้างภูมิคุ้มกันและเสริมวิตามินแร่ธาตุที่ดีให้กับร่างกายได้ดีมาก

ประเภทผลิตภัณฑ์ นม UHT
ปริมาณ 180 ml.
เหมาะสำหรับช่วงอายุ 1 ปี ขึ้นไป

นมแพะ ไวต้าชัวร์


ถ้าใครมีปัญหาเรื่องคอเลสเตอรอลการเลือกดื่มนมแพะยี่ห้อนี้ถือว่าตอบโจทย์ ที่มี 2C กรดไขมันดี ลดโอกาสการสะสมคอเลสเตอรอลได้เป็นอย่างดี มาในรูปแบบนมชง เหมาะสำหรับผู้แพ้นมวัวอีกด้วยช่วยทำให้ ร่างกายสามารถย่อยนมได้ดีกว่านมวัวถึง 2 เท่า เป็นแหล่งโปรตีนและแคลเซียมสูง พร้อมสารอาหารและแร่ธาตุที่มีประโยชน์

ประเภทผลิตภัณฑ์ นมผง
ปริมาณ 400 g.
เหมาะสำหรับช่วงอายุ ไม่ระบุ

5 นมแพะ ยี่ห้อไหนดี 2022

นมแพะ UHT ศิริชัย รสจืด


เครื่องดื่มนมแพะ ตราศิริชัย อุดมไปด้วยแคลเซียมและวิตามิน ช่วยเสริมสร้างกระดูกและฟัน รวมถึงช่วยบำรุงผิวพรรณและบำรุงสายตา  และยังช่วยบรรเทาอาการภูมิแพ้ทางเดินหายใจ ผลิตจากนมแพะ 100% เหมาะสำหรับผู้ที่แพ้นมวัว ย่อยยาก หรือไม่สามารถรับประทานนมวัวได้ เนื่องจากนมแพะ 100% จะดูดซึมได้ง่าย และร่างกายสามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้ทันที

ข้อดี – อุดมไปด้วยแคลเซียมและวิตามิน ย่อยง่าย

ประเภทผลิตภัณฑ์ นม UHT
ปริมาณ 190 มล. / กล่อง
เหมาะสำหรับช่วงอายุ 1 ปีขึ้นไป

นมแพะผงบรรจุซอง HiGoat


นมแพะผงบรรจุซอง ชงดื่มง่าย ไม่มีกลิ่นคาว อุดมไปด้วยคุณค่าทางโภชนาการ เหมาะสมกับทุกช่วยวัยและบุคคลในครอบครัว และยังช่วยบำรุงเสริมสร้างภูมิต้านทานให้กับคุณแม่และลูกน้อย นอกจากนี้นมแพะ HiGoat ยังได้รับเครื่องหมาย GMP รวมถึงเครื่องหมายฮาลาล จึงสามารถมั่นใจในคุณภาพของยี่ห้อนี้ได้อย่างแน่นอน

ข้อดี – ช่วยเสริมภูมิต้านทาน และผ่านการรับรองจาก GMP

ประเภทผลิตภัณฑ์ นมผง
ปริมาณ 315 กรัม
เหมาะสำหรับช่วงอายุ 1 ปีขึ้นไป

นมแพะผง DG สูตร 3 Advance Gold


นมแพะผงแบบชงยี่ห้อ DG สูตร 3 Advance Gold นมแพะยี่ห้อนี้มีหลายสูตรอย่างมาก โดยสำหรับสูตรนี้เป็นสูตรที่พัฒนาขึ้นมาเพื่อให้ทุกคนในครอบครัวสามารถดื่มได้ ปรับสูตรด้วยการผสมใยอาหาร 2 ชนิด ได้แก่ อินนูลินและโอลีโกฟรุคโตส ที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของระบบย่อยอาหารให้ดียิ่งขึ้น และปรับสมดุลของระบบขับถ่ายให้กลับมาทำงานได้อย่างปกติ

ข้อดี – ผสมใยอาหาร ช่วยบรรเทาอาการท้องผูก

ประเภทผลิตภัณฑ์ นมผง
ปริมาณ 400 กรัม
เหมาะสำหรับช่วงอายุ 1 ปีขึ้นไป

นมแพะ UHT Smart Goat


นมแพะ UHT ยี่ห้อ Smart Goat เหมาะกับทุกช่วยวัยภายในครอบครัว ดื่มได้ง่ายผสมกลิ่นวานิลากลบกลิ่นเฉพาะตัวของนมแพะ รสชาติดี หอม อร่อย ปรับสูตรด้วยมัลติวิตามินและโอเมก้า ช่วยให้การดื่มนมแพะสามารถได้รับสารอาหารและคุณค่าทางโภชนาการอย่างครบถ้วน ผลิตด้วยนมแพะ 99.6% ที่นำเข้าจากประเทศเนเธอร์แลนด์ สายพันธุ์ราชินี

ข้อดี – มีมัลติวิตามินและโอเมก้า ย่อยง่าย

ประเภทผลิตภัณฑ์ นม UHT
ปริมาณ 180 มล. / กล่อง (24 กล่อง)
เหมาะสำหรับช่วงอายุ 1 ปีขึ้นไป

นมแพะผง 100% สำเร็จรูป BG MILK


นมแพะผงสำเร็จรูปพร้อมชงขนาด 250 กรัม ตราบีจีมิลด์ ไม่ใส่สารกันบูด ปราศจากการเพิ่มน้ำตาล สามารถดื่มได้ทุกช่วงวัย ไม่ว่าจะเป็น เด็ก ผู้ใหญ่ ผู้สูงอายุหรือคุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์ ช่วยบำรุงเด็กตั้งแต่ในครรภ์ได้เป็นอย่างดี ผู้ป่วยโรคเบาหวานสามารถดื่มได้ อุดมไปด้วยแคลเซียม วิตามินบี ธาตุเหล็กและคาร์โบไฮเดรต

ข้อดี – ไม่ใส่สารกันบูด ผู้ป่วยโรคเบาหวานสามารถดื่มได้

ประเภทผลิตภัณฑ์ นมผง
ปริมาณ 250 กรัม
เหมาะสำหรับช่วงอายุ 1 ปีขึ้นไป

จะเห็นได้ว่านมแพะค่อนข้างมีประโยชน์และคุณค่าทางโภชนาการต่อร่างกายที่ครบถ้วนอย่างมาก เราจะพบว่าหลายที่มีอาการแพ้นมวัวเปลี่ยนมาดื่มนมแพะทดแทนคุณค่าทางสารอาหาร อย่างไรก็ตาม ส่วนใหญ่ผู้ที่แพ้นมวัว มักจะเกิดจากการแพ้สารแลคโตสที่มีอยู่ในนมวัว ดังนั้นการดื่มนมแพะอาจจะไม่ใช่ทางออกที่ดี เนื่องจากนมแพะยังคงมีสารแลคโตสเช่นเดียวกัน แม้จะมีปริมาณน้อยก็ตาม

อย่างไรก็ตาม สำหรับผู้ปกครองที่มีบุตรหลานในการดูแล ที่แพ้นมวัว หากต้องการเพิ่มสารอาหารจากนมที่จะให้ผลลัพธ์ที่ดีต่อสุขภาพ ควรปรึกษานักโภชนาการหรือผู้เชี่ยวชาญ ถึงการหาสารอาหารมาทดแทนในกรณีที่แพ้แลคโตสในนมวัวอย่างรุนแรงเพื่อหาทางออกที่ดีที่สุดในการเลือกประทานนมประเภทต่าง ๆ ให้ได้คุณภาพอย่างมากที่สุดต่อร่างกาย