Site icon คุณแม่ลูกอ่อน

รีวิว 10 ยาย้อมผมสำหรับคนท้อง ยี่ห้อไหนดี 2023 ปลอดภัย ไร้สารเคมี

รีวิว 10 ยาย้อมผมสำหรับคนท้อง ยี่ห้อไหนดี ปลอดภัย ไร้สารเคมี

เพราะร่างกายของคุณแม่ตั้งครรภ์ ก่อนที่จะกิน หรือจะใช้อะไรนั้น ต้องมีความปลอดภัยขั้นสูงทีเดียว หลายสิ่ง หลายอย่างต้องเลือกแล้วเลือกอีก คิดแล้ว คิดอีกว่าสิ่งนั้น ๆ จะมีผลกระทบต่อลูกน้อยในครรภ์หรือไม่ เรื่องความสวยความงามเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่คุณแม่หลาย ๆ คนใส่ใจและให้ความสำคัญอยู่ โดยเฉพาะเรื่องของสีผม คุณแม่ท้องหลาย ๆ คนไม่แน่ใจว่าจะสามารถย้อมสีผมขณะตั้งครรภ์ได้หรือไม่ วันนี้ไม่ต้องกังวลแล้วค่ะ เพราะเรามียาย้อมผมสำหรับคนท้องมาแนะนำค่ะ

วิธีการเลือกซื้อยาย้อมผมสำหรับคนท้อง

สำหรับคนท้องที่ต้องการทำสีผม สามารถทำได้แต่ต้องภายใต้เงื่อนไขต่าง ๆ ดังนี้นะคะ

เลือกสูตรออร์แกนิค

เนื่องจากสูตรออร์แกนิค คือ ส่วนผสมที่เป็นสารสกัดจากธรรมชาติ ปลอดภัยทั้งคุณแม่และลูกน้อยในครรภ์ โดยคุณแม่สามารถสังเกตได้จากบนฉลากผลิตภัณฑ์ค่ะ ซึ่งจะมีระบุว่า “สูตรออร์แกนิค” หรือ “ใช้สารสกัดจากธรรมชาติ” ยกเว้นว่าถ้าคุณแม่ใช้แล้วมีอาการคันหรือแสบที่หนังศีรษะ หรือมีอาการวิงเวียน คลื่นไส้ ควรงดการทำสีผมสักระยะนะคะ

มีสารบำรุงผม

ขณะที่ตั้งครรภ์ร่างกายของคุณแม่จะมีการเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมนมาก อาจส่งผลให้ผมของคุณแม่ชี้ฟูได้ ดังนั้นการเลือกยาย้อมผมควรเลือกที่มีสารบำรุงผม ป้องกันผมเสีย และควรเป็นสารสกัดจากธรรมชาติ ได้แก่ อาร์แกนออยล์, โจโจ้บาร์ออยล์ และ โอลีฟออยล์ เป็นต้น

ปรึกษาคุณหมอก่อนการทำสีผม

ก่อนการทำสีผม หากคุณแม่ไม่แน่ใจว่าคนท้องทำสีผมได้หรือไม่ แนะนำให้คุณแม่ปรึกษาคุณหมอที่ฝากครรภ์ก่อน เพื่อความมั่นใจนะคะ

รีวิว 10 ยาย้อมผมสำหรับคนท้อง ยี่ห้อไหนดี 2022

CAREBEAU ORGANIC SPEEDY HAIR COLOR CREAM

เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่การันตีว่าเป็นยาย้อมผมสูตรออร์แกนิค ซึ่งสามารถย้อมติดได้ภายใน 1 นาที และสามารถย้อมเพื่อปิดผมขาวได้อีกด้วย ใช้สารสกัดจากธรรมชาติ อาทิ โปรตีนรังไหมจากธรรมชาติ ช่วยให้ผมเงางาน และไม่ชี้ฟู ปราศจากแอมโมเนีย จึงไม่มีกลิ่นฉุนขณะย้อมผม

ข้อดี – ไม่มีแอมโมเนีย และเป็นสูตรออร์แกนิค

จำนวนเฉดสี 6 เฉดสี
ปริมาณ 50 g
ส่วนผสมจากธรรมชาติ มี
สารบำรุงผม มี

Mokeru

Mokeru แชมพูปิดผมขาวที่ใช้งานง่ายมาก ๆ เพียงแค่สระแทนแชมพูปกติ สามารถทำเองได้ที่บ้าน มาพร้อมสารสกัดจากธรรมชาติ อาทิ โสม และใบแปะก๊วย นอกจากนี้ยังมีสารสกัดจากธรรมชาติที่ช่วยบำรุงผมอย่างอาร์แกนออยล์อีกด้วย

ข้อดี – เป็นแชมพูสระผมใช้งานได้สะดวก และเป็นสูตรออร์แกนิค

จำนวนเฉดสี 6 เฉดสี
ปริมาณ 50 g
ส่วนผสมจากธรรมชาติ มี
สารบำรุงผม มี

Pam & Roy

แบรนด์ดังจากเกาหลี แต่มีความพิเศษตรงนี้ แบรนด์นี้ได้รับรางวัลชนะเลิศเครื่องสำอางระดับพรีเมียมจากเกาหลี Grand Prize Korea Premium Brand 2019 มีจุดเด่นอยู่ที่การใช้ภูมิปัญญาดั้งเดิมของชาวเกาหลีที่เรียกว่า Wakan ซึ่งเป็นการทำธัญพืชต่าง ๆ มาผสมกับสมุนไพรที่รวมแล้วกว่า 32 ชนิด สีผมติดทานทาน 1 เดือน ปราศจากแอมโมเนีย และไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์

ข้อดี – เป็นสูตรออร์แกนิค และปราศจากสารเคมี

จำนวนเฉดสี 6 เฉดสี
ปริมาณ 500 ml
ส่วนผสมจากธรรมชาติ มี
สารบำรุงผม มี

Yougee

เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่เป็นสูตรออร์แกนิค ปราศจากสารเคมี ให้สีผมที่เป็นธรรมชาติ มีหลายเฉดสีให้เลือก รวมถึงสีที่เป็นแฟชั่น เนื่องจากมีการผสานเทคโนโลยีเม็ดสี  TrueTONES เข้ากับ PhyOIL ส่งผลให้เม็ดสีแน่น และไม่มีกลิ่นฉุน

ข้อดี – เป็นสูตรออร์แกนิค และเม็ดสีแน่น

จำนวนเฉดสี 17 เฉดสี
ปริมาณ 100 ml
ส่วนผสมจากธรรมชาติ มี
สารบำรุงผม มี

Alfaparf

โดดเด่นด้วยดีไซน์หลอดแบบ Minimal เน้นส่วนผสมจากธรรมชาติเกือบทั้งหมด แบรนด์นี้ก่อตั้งมาตั้งแต่ในปี 1980 แล้วค่ะ แต่หลายคนอาจจะไม่คุ้นชื่อกันเท่าไหร่ แต่รับรองว่ามีดีแน่นอนค่ะ เพราะเม็ดสสีแน่น โทนสีเหมาะกับสาว ๆ ชาวเอเชียเป็นอย่างมาก ปราศจากสารเคมี ไม่ทำให้หนังศีรษะเกิดการระคายเคือง พร้อมสารสกัดธรรมชาติที่มีส่วนช่วยในการบำรุงผม ได้แก่ น้ำนมข้าว น้ำตาล และน้ำผึ้ง

ข้อดี – เป็นสูตรออร์แกนิค ให้เม็ดสีแน่น เหมาะกับสาวเอเชีย

จำนวนเฉดสี 26 เฉดสี
ปริมาณ 100 ml
ส่วนผสมจากธรรมชาติ มี
สารบำรุงผม มี

Molly

เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่การันตีว่าเป็นยาย้อมผมสูตรออร์แกนิค มีหลายโทนสีให้เลือกถึง 16 สี ทั้งที่เป็นโทนสีธรรมชาติและโทนสีแฟชั่น ที่สำคัญยังอุดมไปด้วยวิตามินอีที่สกัดจากน้ำมันดอกทานตะวันและน้ำมันมะพร้าวที่ช่วยให้ผมเงางาม ไม่ชี้ฟูอีกด้วย

ข้อดี – เป็นสูตรออร์แกนิค และมีสารสกัดบำรุงผม

จำนวนเฉดสี 16 เฉดสี
ปริมาณ 100 ml
ส่วนผสมจากธรรมชาติ มี
สารบำรุงผม มี

NATURIGIN

แบรนด์ดี แบรนด์ดังจากประเทศเดนมาร์ก ที่ใช้ส่วนผสมจากธรรมชาติ แบรนด์นี้ยังได้รับรางวัลและมีใบรับรองมาตรฐานจากต่างประเทศมากมาย มีส่วนผสมของพืชและออยล์ชนิดต่าง ๆ กว่า 12 ชนิด มีส่วนปกป้องเส้นผมและบำรุงผมให้นุ่มสลวย เงางาม ที่สำคัญ ปราศจากสารเคมี อย่างแอมโมเนีย เรซอซินอล พาราเบน และ SLS อ่อนโยนมาก ๆ และไม่มีกลิ่นฉุน

ข้อดี – เป็นออร์แกนิค อ่อนโยนต่อเส้นผม และหนังศีรษะ

จำนวนเฉดสี 16 เฉดสี
ปริมาณ 40 ml
ส่วนผสมจากธรรมชาติ มี
สารบำรุงผม มี

Tints of Nature

ครีมเปลี่ยนสีผมที่ใช้สารสกัดออร์แกนิคถึง 75% ผสมร่วมกับสารสกัดจากธรรมชาติอีก 25% เป็นแบรนด์ดังจากอังกฤษ เน้นวัตถุดิบจากธรรมชาติ อาทิ คาร์โมมายด์, ดาวเรือง , วิตามินบี 5, โปรตีนข้าวสาลี, ชาเขียว และสาหร่าย เป็นต้น ส่งผลให้สีผมติดทนนาน และช่วยบำรุงเส้นผม ปราศจากแอมโมเนีย รีซอซินอล และพาราเบน ในกล่องมีอุปกรณ์พร้อมสำหรับการทำสีผมได้เองที่บ้าน

ข้อดี – เป็นสูตรออร์แกนิค และปราศจากสารเคมีอันตราย

จำนวนเฉดสี 16 เฉดสี
ปริมาณ 130 ml
ส่วนผสมจากธรรมชาติ มี
สารบำรุงผม มี

Lolane สีช็อกโกแลต

แบรนด์ดัง แบรนด์ดีที่มีมาอย่างยาวนานเป็นสูตรยาย้อมผมออร์แกนิค สามารถทำเองได้ง่าย ๆ ที่บ้าน กล่องนี้เป็นสูตรปิดผมขาวออร์แกนิค 100% มีส่วนผสมของอาร์แกนออยล์ บาบาสสุออยล์ นอกจากนี้ยังมีสารสกัดจากข้าวที่ปลูกด้วยวิธีเกษตรอินทรีย์ ที่ช่วยให้ปิดผมขาวได้สนิท ปราศจากแอมโมเนีย ซิลิโคน และพาราเบน

ข้อดี – เป็นสูตรออร์แกนิค 100% และสีติดทนนาน

จำนวนเฉดสี 1 เฉดสี
ปริมาณ 20 ml
ส่วนผสมจากธรรมชาติ มี
สารบำรุงผม มี

NATURALITE

เป็นยาเปลี่ยนสีผมที่ได้รับการรับรองมาตรฐานสากลแล้วว่ามีความปลอดภัย เนื่องจากปราศจากพาราเบน รีซอซินอล และแอมโมเนีย คุณแม่ที่ตั้งครรภ์สามารถใช้ได้อย่างมั่นใจว่ามีความปลอดภัยค่ะ ที่สำคัญ ยังมีส่วนผสมของอาร์แกนออยล์ โจโจ้บาร์ออยล์ และโอลีฟอยล์ ที่บำรุงเส้นผมไม่ให้แห้ง ชี้ฟู

ข้อดี – ได้รับการรับรองว่าปลอดภัย และเป็นสูตรออร์แกนิค

จำนวนเฉดสี 1 เฉดสี
ปริมาณ 50 ml
ส่วนผสมจากธรรมชาติ มี
สารบำรุงผม มี

เพราะผู้หญิงต้องคู่กับความงาม โดยเฉพาะเรื่องของการทำสีผม ยิ่งถ้าอยู่ในช่วงที่ตั้งครรภ์ด้วยแล้ว ความสวยก็อยากสวย ความห่วงลูกในท้องก็ห่วง แต่วันนี้ คุณแม่มีทางออกแล้วค่ะด้วยการเลือกยาย้อมผมสำหรับคนท้อง ที่สวยได้ด้วยตัวเอง และหมดกังวลเรื่องผลกระทบที่จะเกิดกับลูกน้อย แต่ถ้าหากไม่แน่ใจ ปรึกษาคุณหมอก่อนนะคะ