Site icon คุณแม่ลูกอ่อน

TOP 5 ที่วัดส่วนสูงสำหรับเด็ก ยี่ห้อไหนดี 2023 แม่นยำ ตามเกณฑ์

5 ที่วัดส่วนสูงสำหรับเด็ก ยี่ห้อไหนดี แม่นยำ ตามเกณฑ์

คุณพ่อคุณแม่เคยสงสัยกันไหมว่า เราเลี้ยงลูกน้อยดีหรือไม่ มีอะไรเป็นเครื่องวัดว่าลูกน้อยมีการเจริญเติบโตที่สมบูรณ์อย่างที่ควรจะเป็น ก็ต้องบอกเลยว่าเราสามารถประเมินการเจริญเติบโตและพัฒนาการของลูกน้อยได้ด้วยตัวเองกันแล้ว ด้วยที่วัดส่วนสูงซึ่งเป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์ที่ดีมาก ที่จะช่วยให้เรารู้ว่าลูกของเราในวัยเท่านี้มีส่วนสูงเท่าไหร่ เมื่อนำไปเทียบกับน้ำหนักตัวแล้ว ถือว่าอยู่เกณฑ์ที่มาตรฐานหรือไม่ การเก็บบันทึกส่วนสูงของลูกน้อย ทำให้คุณพ่อคุณแม่จะได้ปรับแผนในการดูแลลูกน้อยได้ทันเวลา ว่าควรเสริมโภชนาการในด้านใดให้กับเค้านั่นเอง

วิธีการเลือกที่วัดส่วนสูงสำหรับเด็ก

เลือกจากรูปแบบของการวัดที่เราถนัด

ซึ่งมีหลายแบบเราสามารถเลือกแบบที่เราใช้อย่างสะดวก สามารถติดตั้งได้ง่ายอย่าง ที่วัดส่วนสูงแบบแขวน, แบบติดผนัง, แบบสติ๊กเกอร์, แบบดิจิทัล เป็นต้น

เลือกจากงบประมาณ

การเลือกจากราคาก็เป็นอีกส่วนที่สำคัญ เราควรเลือกที่วัดส่วนสูงที่ไม่แพงจนเกินไป เพื่อที่จะได้มีเงินเหลือสำหรับนำไปดูแลลูกน้อยด้านอื่น ๆ

เลือกที่มีคุณภาพ

ควรเลือกที่วัดส่วนสูงที่มีคุณภาพ มีการใช้วัสดุที่ดีปลอดภัยต่อลูกน้อย มีลวดลายน่ารักสีสันที่ไม่มีส่วนผสมของสารเคมีปนเปื้อน หากเป็นแบบวัสดุอื่นควรเลือกแบบโค้งมนไม่ควรเลือกแบบที่มีรูปทรงแหลมคมที่อาจจะก่อให้เกิดอันตรายต่อลูกน้อยได้

5  ที่วัดส่วนสูงสำหรับเด็ก ยี่ห้อไหนดี 2023

ที่วัดส่วนสูง DODOLOVE


ด้วยสติ๊กเกอร์ลายช้างน่ารัก ที่มีสีสันสดใส สำหรับเป็นที่วัดส่วนสูงให้คุณพ่อคุณแม่นำไปแปะกับผนังบ้านได้เลย ติดง่ายติดแน่นไม่ลอกง่าย จากวัสดุคุณภาพสูง PP กันน้ำ คุณภาพดี สีไม่ซีดจาง ได้มาตรฐานการวัดส่วนสูงว่ามาตรวัดตรง ทำให้การวัดส่วนสูงของลูกน้อยถูกต้องไม่ผิดพลาด

รูปแบบ ติดผนัง
วัสดุ PP
ส่วนสูง 60 – 150 ซม.

ที่วัดส่วนสูง pnt2u


ที่วัดส่วนสูงในรูปแบบแขวนติดผนัง ซึ่งช่วยป้องกันไม่ให้ลูกน้อยจับเล่นด้วยตัวเอง เป็นที่วัดที่สามารถวัดส่วนสูงได้สูงสุดถึง 200 cm. สามารถวัดส่วนสูงกันได้ทั้งครอบครัว ด้วยมาตรวัดที่ได้มาตรฐานช่วยวัดส่วนสูงได้ง่าย เพียงแค่ดึงแถบวัดลงมาก็สามารถใช้วัดส่วนสูงได้แล้ว เมื่อใช้เสร็จแถบวัดก็จะหดกลับไปที่เดิม ทำให้สะดวกในการวัดและการจัดเก็บอีกด้วย

รูปแบบ เครื่องวัด
วัสดุ ไม่ระบุ
ส่วนสูง ถึง 200 ซม.

ที่วัดส่วนสูง BABY TATTOO


คุณพ่อคุณแม่ท่านไหนที่กำลังมองหา ที่วัดส่วนสูงที่จะช่วยทำให้เราสามารถจดบันทึกข้อมูลคร่าว ๆ เอาไว้ที่แถบวัดด้วยว่า ลูกน้อยอายุเท่าไหร่เมื่อมีส่วนสูงเท่านี้ ยี่ห้อนี้ถือว่าตอบโจทย์ ทั้งความน่ารักของเจ้ายีราฟคอยาว ที่ทำให้ลูกน้อยรู้สึกอยากแข่งความสูงไปด้วยกัน ยี่ห้อนี้ยังมีสติ๊กเกอร์บอกอายุแถมมาให้อีกด้วยสำหรับแปะอายุไว้ที่ส่วนสูงที่วัดได้ ที่สำคัญสติ๊กเกอร์สามารถลอกออกได้ง่ายด้วยการใช้ไดร์เป่าลมร้อนไม่ทำให้ผนังบ้านเสียหายอีกด้วย

รูปแบบ ติดผนัง
วัสดุ PP
ส่วนสูง 50 – 200 ซม.

ที่วัดส่วนสูง MM


ที่วัดส่วนสูงติดผนังในรูปแบบ 3D ที่ลูกน้อยชอบมาก ทำให้ลูกอยากวัดส่วนสูงเป็นประจำ ด้วยรูปทรงหัวสัตว์จากวัสดุโฟม EVA นุ่ม เป็นแท่นวัดส่วนสูงให้กับลูกน้อย รับรองได้เลยว่ามีความโค้งมน ไม่มีส่วนแหลมคมที่อาจจะก่อให้เกิดอันตรายต่อลูกน้อยเลย สามารถปรับแท่นวัดส่วนสูงได้อย่างอิสระด้วยแถบแม่เหล็ก ติดแน่นแบบไม่ต้องกลัวหล่น

รูปแบบ ติดผนัง
วัสดุ โฟม
ส่วนสูง 65-185 ซม.

ที่วัดส่วนสูง hangroo


สติ๊กเกอร์ติดผนังลวดลายน่ารัก สีสันสวยงามสร้างความสนใจดึงดูดสายตาเด็ก ๆ แล้วยังสามารถเป็นที่วัดส่วนสูงได้อีกด้วย มีให้เลือกหลายลวดลาย เสริมความสนุกให้กับลูกน้อย สร้างความสนใจในเรื่องวัดความสูงให้กับเด็ก ๆ ได้เป็นอย่างดี

รูปแบบ ติดผนัง
วัสดุ อะคริลิค
ส่วนสูง 20 – 180 ซม.

การมีที่วัดส่วนสูงเอาไว้ที่บ้าน จะช่วยทำให้ลูกน้อยกระตือรือร้นที่จะเข้ามาวัดส่วนสูงของตัวเองเพื่อดูว่าตัวเองมีส่วนสูงเพิ่มมากขึ้นเท่าไหร่ เป็นการกระตุ้นให้เค้าอยากทำสิ่งดี ๆ ให้กับตัวเองได้อีกด้วย เช่น จากไม่เคยกินผัก แต่พอรู้ว่าผักชนิดนี้ช่วยเพิ่มส่วนสูงให้กับเค้าได้ ลูกน้อยก็ยอมทานผักแต่โดยดี เพียงเพราะต้องการให้การวัดส่วนสูงในครั้งต่อไปจะทำให้เค้าได้เห็นส่วนสูงที่เพิ่มขึ้นนั่นเอง คุณพ่อคุณแม่จำเป็นต้องเลือกวัสดุที่มีคุณภาพดี เป็นพิเศษ เผื่อในกรณีที่ลูกน้อยแอบไปวัดส่วนสูงด้วยตัวเอง ก็จะช่วยปกป้องเค้าจากอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้นได้นั่นเอง