Site icon คุณแม่ลูกอ่อน

TOP 5 ตู้อบสมุนไพร ยี่ห้อไหนดี 2022 สะดวก และดีต่อคุณแม่หลังคลอด

5 ตู้อบสมุนไพร ยี่ห้อไหนดี สะดวก และดีต่อคุณแม่หลังคลอด

ปัจจุบันด้วยช่วงเวลารีบเร่งในแต่ละวัน ทำให้จากครอบครัวใหญ่กลายมาเป็นครัวขนาดเล็ก ซึ่งเมื่อมีสมาชิกใหม่เพิ่มมา คุณหลังคลอดก็จำเป็นที่จะต้องเลี้ยงลูกเอง และยังต้องหาเวลาว่างในการดูแลตัวเอง ฟื้นฟูร่างกายให้กลับมาเหมือนเดิมอย่างการอยู่ไฟตู้อบสมุนไพรก็สามารถจะช่วยได้ และสามารถจะทำเองได้ที่บ้าน

ตู้อบสมุนไพร มีประโยชน์อย่างไร

สบายตัว

หลังการอบสมุนไพรแล้ว พักจนร่างกายอุณหภูมิปกติและไปอาบน้ำจะรู้สึกสดชื่น สบายตัว มากขึ้นกว่าเดิม

หลับสนิทมากขึ้น

ช่วยให้นอนหลับสบาย และหลับสนิทมากขึ้น เพราะการอบสมุนไพรจะช่วยบรรเทาความเครียดและความเหนื่อยล้าจากกิจวัตรประจำวัน

ช่วยให้ผิวพรรณเปล่งปลั่ง

การอบสมุนไพร จะช่วยในการขับของเสียออกมาผ่านทางผิวหนัง และเลือดลมไหวเวียนได้ดีช่วยให้ผิวพรรณเปล่งปลั่ง

ช่วยบรรเทาอาการหวัด

ยังช่วยบรรเทาอาการหวัดและคัดจมูกได้เป็นอย่างดี ด้วยกลิ่นของสมุนไพรเมื่อสูดดมแล้วจะทำให้หายใจได้สะดวกมากขึ้น

ช่วยการไหลเวียนของโลหิต

ช่วยทำให้ระบบการทำงานภายในร่างกายเกิดสมดุลมากขึ้น มีการไหลเวียนของโลหิตได้ดีขึ้นด้วยความร้อนจากไอน้ำ โดยเฉพาะกับคุณแม่หลังคลอด

ช่วยขับของเสียออกจากร่างกาย

ยังเป็นเครื่องอบสมุนไพรลดความอ้วนได้ ทั้งขับของเสียออกจากร่างกายและเปิดรูขุมขน ลดไขมันส่วนเกิน ซึ่งจะต้องมีการออกกำลังกายเพื่อให้กล้ามเนื้อกระชับเพิ่มด้วย

วิธีการเลือกตู้อบสมุนไพร

ปัจจุบันมีตู้อบสมุนไพรให้เลือกซื้อมากมาย เช่นตู้อบสมุนไพรแก้วดีไซน์ Kaew Design หรือยี่ห้ออื่น ๆ อีกมากมาย แต่หลักการเลือกซื้อก็ต้องคำนึงถึงการใช้งานจริง พื้นที่ภายใน รวมไปถึงราคาที่เหมาะสม

  • ตู้อบสมุนไพรแบบเฉพาะส่วนตัว ที่จะครอบคลุมส่วนลำคอลงไปสามารถนั่งอบตัวได้ทั้งตัว และไม่ต้องกังวลเรื่องกลิ่นสมุนไพรสำหรับคนที่ไม่ชอบ
  • ตู้อบสมุนไพรขนาดใหญ่จะเหมาะกับคนตัวใหญ่หรือมีน้ำหนักมากกว่า 80 กิโลกรัมจะครอบคลุมได้ทั้งร่างกาย และต้องการดูแลผิวอีกด้วย
  • เลือกตู้อบสมุนไพรแบบพกพา และสามารถพับเก็บได้ สำหรับผู้มีพื้นที่ใช้สอยที่บ้านอย่างจำกัด ไม่สามารถใช้ตู้อบสมุนไพรขนาดใหญ่แบบติดตั้งถาวรได้
  • จะต้องมีอุปกรณ์เสริมที่มาพร้อมกับตู้อบสมุนไพร เช่น หม้อต้มสมุนไพร ชุดสมุนไพร หมวกคลุมผม คู่มือการใช้งาน เป็นต้น

ตู้อบสมุนไพร ยี่ห้อไหนดี 2022

ตู้อบสมุนไพร Biaowang สีฟ้า


สำหรับตู้อบสมุนไพรรุ่นนี้เป็นรุ่นราคาประหยัด สามารถจะถอดทำความสะอาดได้ง่าย ไม่ต้องกลัวมีกลิ่นอับ โดยด้านในจะเป็นอะลูมิเนียมมีข้อต่อให้ประกอบได้ง่ายและมีอุปกรณ์มาให้อย่างครบครัน เพื่อเพิ่มความสะดวกให้กับคุณแม่หลังคลอด และสำหรับตู้อบสมุนไพร Biaowang นี้ยังสามารถจะใช้เป็นเครื่องอบสมุนไพรลดความอ้วนได้อีกด้วย

ข้อดี – ถอดทำความสะอาดง่าย

ประเภทตู้อบ เต็มตัว
ระบบให้ความร้อน ไอน้ำ
ขนาด 70 x 80 x 98 ซม.
อุปกรณ์ ครบเซ็ตพร้อมใช้
พับเก็บได้ ได้

ตู้อบสมุนไพร Slim Sauna รุ่น MS101


ตู้อบสมุนไพร Slim Sauna จะเป็นเครื่องอบสมุนไพรลดความอ้วน ที่จะให้อุณหภูมิสูงที่ 60 องศาเซลเซียสซึ่งจะช่วยขับเหงื่อได้เป็นอย่างดี และยังสามารถจะตั้งเวลาได้นานถึง 60 นาที เป็นเครื่องอบที่จะสามารถรับน้ำหนักตัวได้ไม่เกิน 80 กิโลกรัม ตัวเครื่องทำความสะอาดได้ง่าย และยังถอดชิ้นส่วนเพื่อพับเก็บไม่ให้เปลืองพื้นที่ได้อีกด้วย

ข้อดี – ตั้งเวลาได้ ทำความสะอาดง่าย

ประเภทตู้อบ เต็มตัว
ระบบให้ความร้อน อินฟราเรด
ขนาด 70 x 80 x 93 ซม.
อุปกรณ์ ครบเซ็ตพร้อมใช้
พับเก็บได้ ได้

ตู้อบสมุนไพร Mondial


รุ่นนี้เป็นตู้อบสมุนไพรที่มีระบบตัดไฟอัตโนมัติ แถมมีราคาสุดประหยัด ที่การใช้งานจะช่วยในการขับเหงื่อ คลายหนาว และกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดได้ เหมาะสำหรับคุณแม่หลังคลอดและเป็นเครื่องอบสมุนไพรลดความอ้วนได้สำหรับคนที่ต้องการตัวช่วยในเรื่องของการมีไขมันส่วนเกิน ตัวตู้อบมีขนาดกะทัดรัดทำให้ไม่เปลืองพื้นที่จัดเก็บ และสามารถทำความสะอาดได้ง่าย

ข้อดี – มีขนาดกะทัดรัด ทำความสะอาด และจัดเก็บง่าย

ประเภทตู้อบ เต็มตัว
ระบบให้ความร้อน ไอน้ำ
ขนาด 70 x 80 x 98 ซม.
อุปกรณ์ ครบเซ็ตพร้อมใช้
พับเก็บได้ ได้

ตู้อบสมุนไพร Somsa-ang- R.05s


ตู้อบสมุนไพร Somsa-ang- R.05s เหมาะเป็นเครื่องอบสมุนไพรลดความอ้วนและกับคุณแม่หลังคลอด มาพร้อมกับที่ครอบศีรษะขนาดใหญ่ และหม้อต้มสมุนไพรขนาดใหญ่ 1.8 ลิตร และมีการออกแบบมาให้ใช้งานได้แบบ 2 in 1  โดยอบได้ทั้งตัวและศีรษะ อีกทั้งตัวเครื่องก็ทำความสะอาดได้ง่าย

ข้อดี – ทำความสะอาดได้ง่าย

ประเภทตู้อบ เต็มตัว
ระบบให้ความร้อน ไอน้ำ
ขนาด 69 x 72 x 95 ซม.
อุปกรณ์ ครบเซ็ตพร้อมใช้
พับเก็บได้ ได้

ตู้อบสมุนไพร Biaowang สีฟ้าขอบมน

สำหรับตู้อบสมุนไพรรุ่นนี้สามารถจะถอดพับเก็บได้ และก็ติดตั้งได้อย่างง่ายดาย หากเทียบกับราคาถือว่าคุ้มค่าเพราะมาพร้อมกับรีโมท และสามารถจะตั้งเวลาได้สูงสุดไม่เกิน 1.30 ชั่วโมง อีกทั้งตัวเครื่องจะปรับระดับอุณหภูมิได้ถึง 9 ระดับด้วยกัน มีระบบกันน้ำแห้ง กันไฟรั่ว  เหมาะสำหรับคุณแม่หลังคลอด และยังเป็นเครื่องอบสมุนไพรลดความอ้วนได้อีกด้วย

ข้อดี – มีรีโมตและสามารถตั้งเวลาได้นานถึง 1.30 ชั่วโมง

ประเภทตู้อบ เต็มตัว
ระบบให้ความร้อน ไอน้ำ
ขนาด 80 x 80 x 85 ซม.
อุปกรณ์ ครบเซ็ตพร้อมใช้
พับเก็บได้ ได้

ตู้อบสมุนไพรจะเป็นตัวช่วยสำหรับคุณแม่หลังคลอดที่ต้องการจะอยู่ไฟด้วยตัวเอง ในช่วงเวลาที่ว่างหลังจากดูแลลูกเพียงไม่กี่นาที เพื่อความสะดวกและรวดเร็ว อีกทั้งยังช่วยให้ระบบการทำงานภายในร่างกายเข้าที่เข้าทางได้เร็ว รูปร่างกลับมาเหมือนเดิมและผิวพรรณมีน้ำมีนวล