Site icon คุณแม่ลูกอ่อน

TOP 5 สระน้ำเป่าลม แบบไหนดี 2022 สนุกกับน้ำ สุขไปกับครอบครัว

5 สระน้ำเป่าลม แบบไหนดี สนุกกับน้ำ สุขไปกับครอบครัว

สระน้ำเป่าลม จะเป็นอุปกรณ์ที่ช่วยให้เด็ก ๆ และทุกคนสามารถจะเล่นน้ำได้ถึงแม้จะไม่ได้ออกจากบ้าน โดยการเลือกซื้อก็จะมีหลายปัจจัยที่จะต้องพิจารณาก่อน ซึ่งจะได้ใช้งานได้อย่างคุ้มค่าและใช้งานได้นาน โดยจะไปดูก่อนว่าทำไมจะต้องมีสระยางเป่าลมและมีวิธีเลือกซื้ออย่างไร

สระน้ำเป่าลมมีประโยชน์อะไรบ้าง

  1. สระเป่าลมเด็กจะช่วยให้ทั้งคุณพ่อและคุณแม่จะได้ทำกิจกรรมร่วมกับเด็กได้ ซึ่งหากลูกมีอายุน้อยจะต้องดูแลอย่างใกล้ชิด และจะต้องใช้งานอย่างถูกวิธี
  2. นอกจากจะมีกิจกรรมที่สร้างความอบอุ่นกันในครอบครัวแล้ว ยังช่วยให้เด็ก ๆ ได้ออกกำลังกายมากกว่านั่งเล่นแต่มือถือ และยังทำให้ชื่นชอบการว่ายน้ำด้วย
  3. สามารถจะใช้สอนลูกหรือเด็ก ๆ ให้ว่ายน้ำได้ หรือสอนการกลั้นหายใจขณะอยู่ในน้ำได้ ซึ่งจะเป็นผลดีหากลูกต้องการจะเรียนว่ายน้ำเพิ่มเติม
  4. สามารถจะทำเป็นกิจกรรมในช่วงวันหยุดกับเครอบครัวได้ โดยที่ไม่จำเป็นจะต้องออกจากบ้าน และไปเสี่ยงที่จะได้รับเชื้อโรคหรือเชื้อโควิดกลับมาบ้านได้
  5. เป็นการช่วยสร้างบรรยากาศที่ดีในครอบครัว ทำให้มีความใกล้ชิดกันมากขึ้น และเมือลูกมีปัญหาจะสามารถบอกเล่าให้คุณพ่อหรือคุณแม่ได้รับฟังง่ายขึ้น

วิธีเลือกสระน้ำเป่าลม

วัสดุ

วัสดุที่ใช้ในการผลิตสระน้ำเป่าลมจะต้องเป็นวัสดุอย่างดี หรือโดยส่วนใหญ่จะใช้เป็นพลาสติกไวนิลที่มีความหนาเป็นพิเศษ เพื่อความปลอดภัยในการใช้งาน

ขนาด

เลือกขนาดของสระยางเป่าลมให้เหมาะกับแต่ละในช่วงวัยหรืออายุของเด็ก ๆ หากเป็นเด็กที่ยังเล็กอยู่ ควรจะเลือกลักษณะที่มีน้ำตื้น และจะต้องดูแลอย่างใกล้ชิด

การออกแบบ

การออกแบบรวมถึงสีสันและลวดลายตัวการ์ตูน ก็จะเป็นสิ่งที่ดึงดูดความสนใจของเด็ก ทำให้อยากเล่นน้ำและได้ออกกำลังกายไปในตัว

มีการป้องกันลมรั่วออก

จุกสำหรับเป่าลมควรจะต้องมีลิ้นเพื่อป้องกันลมรั่วออกและสามารถจะเติมลมเข้าได้เรื่อย ๆ ถึงแม้จะอยู่ในขณะที่กำลังเล่นน้ำ และควรจะแยกจุกเป็นชั้นอย่างชัดเจน

เลือกที่มีกันลื่นที่พื้น

สามารถจะเลือกซื้อสระน้ำเป่าลมบางประเภทที่จะมีพื้นที่เป็นเลเยอร์เพื่อป้องกันการลื่นในขณะที่กำลังเล่นน้ำ โดยเฉพาะสระขนาดเล็กสำหรับเด็ก ๆ

เลือกขนาดใหญ่หากเล่นทั้งครอบครัว

หากต้องการที่จะลงเล่นน้ำทั้งครอบครัวก็ควรจะต้องเลือกขนาดของสระน้ำเป่าลมให้มีขนาดใหญ่ขึ้นและสามารถจะรับน้ำหนักได้มากขึ้น

มีจุกเปิด-ปิด เพื่อระบายน้ำ

จุกระบายน้ำที่จะต้องเปิดปิดใช้งานได้โดยที่ไม่ต้องยกสระน้ำขึ้น โดยเฉพาะสระที่มีขนาดใหญ่เพื่อความปลอดภัยในการใช้งาน

5 สระน้ำเป่าลม แบบไหนดี 2022

สระน้ำเป่าลม INTEX


สำหรับรุ่นนี้จะมีพื้นไม่ลึกมากเหมาะสำหรับเด็กอายุ 3 ปีขึ้น จะเป็นการออกแบบมาให้เด็กได้ทำกิจกรรมเพื่อเสริมสร้างการเรียนรู้ และยังเป็นการออกกำลังกาย ด้วยสระจะมีลักษณะเหมือนกับสนามฟุตบอล โดยการเล่นคุณพ่อคุณแม่จะต้องดูแลอย่างใกล้ชิดและแนะนำการใช้ให้ถูกวิธี

ขนาด 3.25 x 2.67 x 1.02 ม.
สี สีแดง
จุกระบายน้ำ ไม่ระบุ
เหมาะกับช่วงอายุ 3 ปี ขึ้นไป

สระน้ำเป่าลมเด็ก INTEX สไลเดอร์จระเข้


สำหรับรุ่นนี้จะออกแบบมาให้เหมือนกับสไลด์เดอร์ โดนพื้นจะไม่ลึกมาก ขนาดจะเหมาะสำหรับเด็กที่มีน้ำหนักรวมกันไม่เกิน 90 กิโลกรัม ตัวสระจะมีลูกเล่นซึ่งจะยิ่งทำให้เด็ก ๆ ได้สนุกมากขึ้น เช่นขอบสระที่จะมีปืนฉีดน้ำ และสามารถจะปีนป่ายได้ ทำให้ได้สนุกและสามารถจะออกกำลังกายไปในตัวอีกด้วย

ขนาด 2.03 x 1.73 x 0.89 ม.
สี สีฟ้า
จุกระบายน้ำ ไม่ระบุ
เหมาะกับช่วงอายุ 3 ปี ขึ้นไป

สระน้ำเป่าลม Benny


สระยางเป่าลมรุ่นนี้ออกแบบมาให้สามารถจะเล่นได้ทั้งครอบครัว จะใช้เป็นสระน้ำก็ได้ หรือจะใช้เป็นบ่อบอลให้กับลูกก็สามารถทำได้ และตัวสระทำมาจากพลาสติกไวนิลซึ่งมีความแข็งแรง และมีสีสันสดใส มีช่องเป่าลมถึง 2 ชั้นเป็นจุกลมแยกชั้นทำให้ง่ายขึ้นเวลาที่ต้องเติมลม

ขนาด 200 x 150 x 55 cm.
สี สีฟ้า
จุกระบายน้ำ ไม่ระบุ
เหมาะกับช่วงอายุ 3 ปี ขึ้นไป

สระน้ำเป่าลม INTEX EASY SET รุ่น 28120


สระน้ำเป่าลมรุ่นนี้จะออกแบบมาให้เหมาะสำหรับทั้งครอบครัว โดยจะเหมาะสำหรับเด็ก ๆ ที่มีอายุตั้งแต่ 6 ขวบขึ้นไป ด้วยสระจะมีขนาดใหญ่มากถึง 10 ฟุตจึงสามารถจะใส่น้ำผ่านการเชื่อมต่อกับเครื่องกรองน้ำได้ และเติมน้ำได้เร็วขึ้น

ขนาด 305 x 76 cm.
สี สีฟ้า
จุกระบายน้ำ ไม่ระบุ
เหมาะกับช่วงอายุ 6 ปี ขึ้นไป

สระยางเป่าลม 3 เมตร 3 ชั้น


สระน้ำเป่าลมที่ขนาดใหญ่เหมาะสำหรับการเล่นน้ำได้ทั้งครอบครัว วัสดุที่ใช้ผลิตจะเป็นพลาสติกไวนิลที่มีความเหนียวและทนทาน จะมีช่องสูบลมให้ชั้นละ 1 ช่องซึ่งจะทำให้ง่ายมากขึ้นเวลาต้องการจะเล่นน้ำ และจุกปล่อยน้ำที่พื้นสระที่จะไม่ต้องยกตัวสระขึ้นเลย

ขนาด 90 x 90 x 29 cm.
สี สีฟ้า และ สีแดง
จุกระบายน้ำ ไม่ระบุ
เหมาะกับช่วงอายุ 3 ปี ขึ้นไป

การทำเลือกทำกิจกรรมภายในครอบครัวจริง ๆ แล้วก็มีหลายวิธี การได้เล่นน้ำก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่เด็ก ๆ จะชื่นชอบนอกจากจะได้สร้างสัมพันธ์ที่ดีขึ้นภายในครอบครัวแล้ว ก็ยังได้ออกกำลังกายแบบชิล ๆ สบาย ๆ ซึ่งก็สามารถจะเลือกซื้อสระน้ำเป่าลมได้โดยมีหลายปัจจัยที่ได้แนะนำไปแล้วข้างต้น