Site icon คุณแม่ลูกอ่อน

รีวิว 10 จิ๊กซอว์สำหรับเด็ก ยี่ห้อไหนดี 2023 ราคาย่อมเยา

รีวิว 10 จิ๊กซอว์สำหรับเด็ก ยี่ห้อไหนดี ราคาย่อมเยา

เพราะเด็กควรที่จะมีพัฒนาการที่ดีทั้งทางร่างกาย ความคิด และสติปัญญา “จิ๊กซอว์” นับเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยในการกระตุ้นพัฒนาการให้ลูกได้เป็นอย่างดี การเล่นจิ๊กซอว์นอกจากจะได้เรื่องการวิเคราะห์ แล้วยังได้ในเรื่องการทำงานให้สัมพันธ์กันระหว่างมือกับสายตาอีกด้วยนะคะ ซึ่งวันนี้เรามีแนวทาง พร้อมสินค้าที่น่าสนใจมาแนะนำกันค่ะ

วิธีการเลือกซื้อจิ๊กซอว์สำหรับเด็ก

เชื่อว่าเวลาที่คุณพ่อคุณแม่ไปเดินตามห้างสรรพสินค้านั้น จะต้องเจอกับจิ๊กซอว์หลาย ๆ แบบ หลาย ๆ แบรนด์แน่นอน แต่จะมีวิธีเลือกอย่างไรนั้น ไปติดตามกันเลยค่ะ

เลือกที่เหมาะกับช่วงอายุลูก

ข้อนี้จะมีส่วนเกี่ยวข้องกับความยาก-ง่ายของจิ๊กซอว์ค่ะ เพราะถ้าหากเลือกที่มีอายุมากกว่าลูก อาจยากเกินไป ส่งผลให้ลูกไม่สนใจอยากเล่นต่อ

เลือกจากขนาดและจำนวนของจิ๊กซอว์

ขนาดที่ใหญ่และจำนวนน้อย จะมีความง่ายกว่าจิ๊กซอว์ที่มีขนาดเล็ก และจำนวนเยอะ ดังนั้น การเลือกควรคำนึงถึงเรื่องของอายุประกอบกันไปด้วยนะคะ

เลือกจากวัสดุ

จิ๊กซอว์สำหรับเด็กนั้นทำได้จากหลายวัสดุ เช่น ไม้, พลาสติก และกระดาษ ซึ่งสำหรับไม้และพลาสติก ก็จะมีลักษณะเป็นแผ่น ๆ แต่สำหรับพลาสติกจะมีลักษณะที่ต่างไปสักเล็กน้อย คือ จะมีลักษณะเป็นตัวต่อสามมิติ (คล้ายตัวต่อเลโก้) ซึ่งลักษณะนี้ลูกสามารถใช้จินตนาการของตัวเองได้อย่างเต็มที่

เลือกตัวการ์ตูนที่ลูกชอบ

แนะนำให้คุณพ่อคุณแม่เลือกตัวการ์ตูนที่ลูกชอบ หรือถ้าลูกไปด้วยสามารถให้ลูกเลือกลวดลายเองเลยค่ะ เพราะจะทำให้ลูกมีความสนใจอยากที่จะเล่นจิ๊กซอว์นั่นเอง

รีวิว 10 จิ๊กซอว์สำหรับเด็ก ยี่ห้อไหนดี 2022

ORCHARD TOYS

การต่อจิ๊กซอว์ นอกจากจะทำให้เด็ก ๆ ได้ทั้งการสังเกต, ความจำ และตรรกะ แล้ว Orchard Toy ยังมีตัวการ์ตูนรูปคน และรถที่สีสันสดใสมาให้ด้วยค่ะ        สามารถให้ลูกได้เล่นบทบาทสมมติได้ ที่สำคัญ ยังสามารถเล่นต่อได้กับชุด Giant Railway และ Giant Road ได้อีกด้วยค่ะ

ข้อดี – กระตุ้นเรื่องความจำ และเรื่องของจินตนาการได้ดี

จำนวนชิ้น 15 ชิ้น
วัสดุ กระดาษ
ขนาด 30 × 9 × 26 ซม.
เหมาะกับอายุ 3 ขวบขึ้นไป

Melissa & Doug รุ่น 2934

รุ่นนี้เป็นจิ๊กซอว์ไม้ ที่สามารถฝึกให้ลูกได้มีความจำ และกระตุ้นความคิดวิเคราะห์ของลูกได้เป็นอย่างดี เพลิดเพลินไปกับสัตว์ในฟาร์มนานาชนิด แต่ชิ้นนี้มีความพิเศษอยู่ที่ว่าได้รับการรับรองความปลอดภัยจากสมาคมแพทย์เด็กแห่งอเมริกาแล้ว รุ่นนี้จะมีทั้งหมด 12 ชิ้น ไม่มากไม่น้อยเกินไป เหมาะมากกับเด็กอายุ 3 ขวบ ขึ้นไป

ข้อดี – วัสดุได้รับการรับรองแล้วว่าปลอดภัยต่อเด็ก

จำนวนชิ้น 12 ชิ้น
วัสดุ ไม้
ขนาด 30 x 23 x 1 ซม.
เหมาะกับอายุ 3 ขวบขึ้นไป

Hairun

Hairun มีรูปแบบจิ๊กซอว์ที่น่าสนใจมากทีเดียวค่ะ ไม่ใช่แค่แผ่น ๆ เหมือนที่เราชินตากันอยู่ทั่วไป แต่มาในรูปทรง 3D ที่สามารถใช้เป็นกระปุกออมสินได้อีกด้วย ชิ้นส่วนแต่ละชิ้นมีขนาดใหญ่ ทำจากพลาสติกสะดวกต่อการต่อค่ะ

ข้อดี – มีสีสันสดใส รูปทรงแปลกตา ดึงดูดความสนใจของเด็กได้ดี

จำนวนชิ้น 12 ชิ้น
วัสดุ พลาสติก
ขนาด 16.5 x 16.5 x 16.5 ซม.
เหมาะกับอายุ 3-6 ขวบขึ้นไป

Disney

จิ๊กซอว์ไม้ที่มาในลายการ์ตูน Disney จากหลากหลายเรื่องราวอันสุดประทับใจ ไม่ว่าจะเป็น Frozen, Marvel Hero, Little Mermaid และอื่น ๆ อีกมากมาย ภาพคม สวยงาม มีหลากหลายเรื่องให้ได้เลือกตามความชอบ มาในกล่องเก็บจิ๊กซอว์ที่สามารถจัดเก็บได้อย่างสะดวก และประหยัดพื้นที่

ข้อดี – กระตุ้นการทำงานของสายตาและมือ

จำนวนชิ้น 60 ชิ้น
วัสดุ ไม้
ขนาด 24 x 15 ซม.
เหมาะกับอายุ 4 ขวบขึ้นไป

Melissa & Doug รุ่น 413

รุ่นนี้จะเป็นจิ๊กซอว์ขนาดใหญ่ รูประบบสุริยะจักรวาล ช่วยเสริมสมาธิลูกน้อยได้เป็นอย่างดี มีทั้งหมด 48 ชิ้น เมื่อต่อเสร็จจะได้ขนาดที่ 90×60 ซม. ซึ่งลูกน้อยจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับดวงดาวต่าง ๆ ที่น่าสนใจในจักรวาลอีกด้วยค่ะ

ข้อดี – ฝึกสมาธิ และได้เรียนรู้เรื่องเกี่ยวกับดวงดาว

จำนวนชิ้น 48 ชิ้น
วัสดุ ไม้
ขนาด 30 x 24 x 8 ซม.
เหมาะกับอายุ 3-6 ขวบขึ้นไป

Mideer

ตื่นเต้นไปกับการท่องอวกาศผ่านจิ๊กซอว์ที่สีสันสวยสดใส เมื่อต่อเสร็จจะได้ลักษณะเป็นแผ่นทรงกลม ขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางที่ 52 ซม. เด็ก ๆ จะได้เรียนรู้ชื่อดวงดาว และหน้าตาดาวแต่ละดวงในระบบสุริยะจักรวาล วัสดุมีความปลอดภัยตรงตามมาตรฐาน EN71 ที่ได้รับการยอมรับกันทั่วโลก รุ่นนี้จะรายละเอียดค่อนข้างมากนิดหนึ่งค่ะ คุณพ่อคุณแม่สามารถช่วยกันต่อกับลูกได้นะคะ เป็นการสานสัมพันธ์กันในครอบครัวอีกด้วยค่ะ

ข้อดี – ลูกได้ฝึกสมาธิมากขึ้น และได้เรียนรู้เกี่ยวกับดาราศาสตร์

จำนวนชิ้น 150 ชิ้น
วัสดุ กระดาษ
ขนาด เส้นผ่านศูนย์กลาง 52 ซม.
เหมาะกับอายุ 5 ขวบขึ้นไป

MISBOOK

จิ๊กซอว์ทรงไม้ไอศกรีมแต่ทำจากกระดาษหนา ฉีกไม่ขาด ลักษณะเป็นแท่ง นำมาต่อกันในแนวนอนสีสันสดใส ลูกน้อยจะได้เรียนรู้ทั้งภาษาไทย และภาษาอังกฤษ บรรจุมาในกล่อง โดยใน 1 กล่องมี 8 ภาพ

ข้อดี – ลูกได้ฝึกการสังเกต และฝึกกล้ามเนื้อมือ

จำนวนชิ้น 150 ชิ้น
วัสดุ กระดาษ
ขนาด เส้นผ่านศูนย์กลาง 52 ซม.
เหมาะกับอายุ 5 ขวบขึ้นไป

Joan Miro Pop-up 3D

จิ๊กซอว์ในรูปแบบ Pop-up 3D มีให้เลือกด้วยกัน 3 ลาย ได้แก่ ปราสาทเจ้าหญิง, เรือโจรสลัด และสวนสัตว์ สีสันสดใส ตัวจิ๊กซอว์ทำจากกระดาษแข็งคุณภาพดี พิมพ์หมึกแบบปลอดสารที่จะเป็นอันตรายต่อลูกน้อย

ข้อดี – ต่อเสร็จแล้ว สามารถนำไปเล่นบทบาทสมมติ เสริมจินตนาการได้

จำนวนชิ้น ไม่ระบุ
วัสดุ กระดาษ
ขนาด 42.8 x 25.8 x 3.3 ซม.
เหมาะกับอายุ 2-3 ขวบขึ้นไป

Mideer Advanced Puzzles

จิ๊กซอว์รุ่นนี้จะมีทั้งหมด 7 เลเวล 10 แบบ โดยจะแบ่งเป็นในแต่ละช่วงวัย ซึ่งจะช่วยเสริมสร้างพัฒนการด้านต่าง ๆ ให้ลูกน้อยได้ดีอย่างต่อเนื่อง  วัสดุที่ใช้มีความแข็งแรงทนทาน ไม่ก่อให้เกิดอันตรายต่อลูก

ข้อดี – ด้วย 7 เลเวลนี้ จะทำให้ลูกได้มีพัฒนาการที่ดีอย่างต่อเนื่อง

จำนวนชิ้น ไม่ระบุ
วัสดุ กระดาษ
ขนาด 19.3 x 12.8 x 22.7 ซม.
เหมาะกับอายุ 6 ขวบขึ้นไป

Joan Miro Magnetic Puzzle

เป็นจิ๊กซอว์ที่มีความพิเศษตรงที่มีแม่เหล็กมาด้วยค่ะ เป็น 2 in 1 Magnetic Puzzle ให้เด็ก ๆ ได้เพลิดเพลินกับการต่อจิ๊กซอว์รูปสัตว์ต่าง ๆ พร้อมแม่เหล็กที่ติดยิดไว้ไม่ให้หล่นง่าย มีหลายรูปให้เลือก ได้แก่ ยูนิคอร์น, ไดโนเสาร์, สัตว์ป่า และรถก่อสร้าง

ข้อดี – จิ๊กซอว์เป็นแม่เหล็ก มีขนาดของแต่ละชิ้นที่ใหญ่ ต่อง่าย

จำนวนชิ้น ไม่ระบุ
วัสดุ กระดาษ
ขนาด 19.3 x 12.8 x 22.7 ซม.
เหมาะกับอายุ 6 ขวบขึ้นไป

ว่าด้วยเรื่องพัฒนาการของเด็ก หากได้รับการกระตุ้นอย่างถูกต้อง ถูกจุด และเหมาะกับอายุของลูก จะทำให้ลูกเป็นเด็กที่มีจิตใจแจ่มใส มีความคิดวิเคราะห์ สนุกกับการได้เรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ อย่างการเลือกจิ๊กซอว์ก็ไม่ควรเลือกที่ง่ายเกินไปหรือยากเกินไปนะคะ เพราะเด็กจะรู้สึกว่าไม่สนุกและไม่อยากเล่นได้ค่ะ