Site icon คุณแม่ลูกอ่อน

TOP 5 จักรยานเด็ก ยี่ห้อไหนดี 2023 พร้อมด้ามจับ มั่นคง

5 จักรยานเด็ก ยี่ห้อไหนดี พร้อมด้ามจับ มั่นคง

พัฒนาการลูกน้อยเป็นสิ่งสำคัญ ทุกด้านควรมีการเจริญเติบโตได้อย่างสมวัย การที่ให้ลูกได้ออกกำลังกายด้วยการปั่นจักรยานก็เป็นอีกหนึ่งอย่างที่คุณพ่อคุณแม่หลาย ๆ คนให้ความสนใจพร้อมทั้งเด็กหลาย ๆ คนก็ชอบเช่นกัน และโดยทั่วไปแล้ว เด็กที่อายุ 1 ขวบขึ้นไป ก็สามารถขยับตัวทรงตัวได้พอประมาณแล้ว การที่เราหาจักรยานเด็กมาให้ลูกน้อยได้ฝึกปั่นเล่น ก็เป็นอีกวิธีที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก ที่จะช่วยทำให้ลูกน้อยได้ฝึกความแข็งแรงของร่างกาย ทั้งการควบคุมขา การใช้แขน การเรียนรู้เรื่องการบังคับทิศทาง ทำให้ลูกน้อยได้ใช้กล้ามเนื้อทั้งตัวและยังได้เพลิดเพลินไปกับความเร็วของจักรยาน นอกจากนี้ยังได้ฝึกความกล้า ฝึกทดลองทำในสิ่งใหม่ ๆ ได้ดีอีกด้วย

วิธีการเลือกจักรยานเด็ก

เลือกจากความสูงที่เหมาะสม

หากเราเลือกจักรยาน ควรเลือกขนาดความสูง ที่เหมาะสมกับขนาดตัวของลูกของเราเป็นอันดับแรก หากจักรยานมีความสูงจนเกินไป อาจจะทำให้ลูกน้อยขับขี่ได้ยากไปได้

เลือกวัสดุที่แข็งแรง

อย่างอะลูมิเนียม หรือสเตนเลส ที่สามารถรับน้ำหนักได้ดี มีความแข็งแรง ใช้ได้ยาวนาน

เลือกที่มีฟังก์ชันเพิ่มเติม

หากมีฟังก์ชันเพิ่มเติม อย่างมีเข็มขัดรัดตัว เพื่อเพิ่มความปลอดภัยในการขับขี่, มีที่จูงจักรยานเพื่อให้คุณพ่อคุณแม่ช่วยลูกน้อยขับเคลื่อนจักรยาน หรือสามารถพับเก็บได้ ก็จะทำให้เราสามารถพกพาจักรยาน พาลูกออกไปปั่นจักรยานนอกสถานที่ได้ง่ายอีกด้วย

หากเราเลือกล้อแบบ EVA

จะช่วยให้การเกาะยึดถนนดีกว่า และลูกน้อยจะสามารถบังคับทิศทางได้ง่ายยิ่งขึ้น และถ้าล้อมีซี่น้อยกว่า หรือแทบไม่มีซี่ล้อเลย จะยิ่งปลอดภัยต่อลูกน้อยมากยิ่งขึ้น

TOP 5 จักรยานเด็ก ยี่ห้อไหนดี 2023

จักรยานเด็ก D-JANG


จักรยานที่มาพร้อมกับลวดลายแบบดุดัน ไม่เกรงใจใคร เสริมความเท่ให้กับลูกน้อย มีที่ครอบโซ่ลายไฟ ที่ช่วยป้องกันความปลอดภัย อีกทั้งยังเป็นล้อโฟม EVA ที่ช่วยให้การบังคับทิศทางเป็นไปได้ง่ายยิ่งขึ้น  และไม่ต้องคอยเติมลม เหมาะสำหรับลูกน้อยในวัย 2-5 ขวบ มีความทนทาน สามารถใช้งานได้ยาวนาน

วัสดุ พลาสติก และโฟม EVA
ขนาด 42 x 83 x 60 cm.
รองรับน้ำหนักได้ ไม่ระบุ
เหมาะกับอายุ 2 – 4 ปี

จักรยานเด็ก GREATCHY


จักรยานเด็กหลากสีสัน มีสีให้เลือกหลายสี มาในรูปแบบล้อโฟม ที่ทำให้ไม่ต้องมาคอยเติมลมยาง และมีน้ำหนักเบา จึงทำให้การบังคับทิศทางเป็นเรื่องง่าย เบาะนั่งนุ่มสบาย โครงสร้างจักรยานแข็งแรง ใช้งานได้นาน มีฝาครอบบังโซ่และจำนวนซี่ล้อที่ไม่มาก เพื่อเพิ่มความปลอดภัย มีด้ามจับ ที่มั่นคง สามารถฝึกขับได้ตั้งแต่อายุ 1ขวบครึ่ง ไปจนถึง 3 ปี

วัสดุ พลาสติก และโฟม
ขนาด 31 x 83 x 60 cm.
รองรับน้ำหนักได้ 25 kg.
เหมาะกับอายุ 1.5 – 3 ปี

จักรยานเด็ก DENO


หากคุณพ่อคุณแม่กำลังมองหาจักรยานเด็กที่เป็นรุ่นแบบใช้ขาไถไปข้างหน้า ที่จะช่วยฝึกกำลังขาให้กับลูกน้อยได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังสามารถถอดตัวปั่นจักรยานออกได้ และเผื่ออนาคตไปถึงตอนโต จะได้ไม่ต้องซื้อคันใหม่ สามารถขยับล้อหลังให้ชิดกัน คล้ายกับให้จักรยานทั้งคันเหลือเพียง 2 ล้อ เพื่อฝึกการทรงตัวได้อีก เหมาะสำหรับลูกน้อยที่มีอายุ 1ขวบครึ่งขึ้นไป ไปจนถึง 3-4ขวบเลยทีเดียว

วัสดุ โครงสร้างทำจากเหล็ก
ขนาด 44 x 65 x 50 cm.
รองรับน้ำหนักได้ 50 kg.
เหมาะกับอายุ 1.5 – 4 ปี

จักรยานเด็ก POP


ถ้าคุณพ่อคุณแม่ห่วงใยลูกน้อยเป็นพิเศษ จักรยานเด็กยี่ห้อนี้จะช่วยให้อุ่นใจเพราะมีด้ามเข็นให้คุณพ่อคุณแม่สามารถช่วยเคลื่อนจักรยานให้กับลูกน้อยได้อีกแรง พร้อมกับที่กั้นเด็กไม่ให้ตกจากเบาะ, แผ่นรองเบาะให้นั่งนิ่มสบาย, ที่รองคอพร้อมพนักพิงให้นั่งได้สะดวก, ที่พักขาเด็ก เผื่อในกรณีที่ลูกน้อยยังโตไม่พอที่จะปั่นเองได้ อีกทั้งยังมีที่เก็บขวดนม ตะกร้าใส่ของจุกจิกในคันเดียว สามารถใช้ได้ตั้งแต่อายุ 1 ขวบขึ้นไปจนถึง 6 ขวบ

วัสดุ โครงสร้างทำจากเหล็ก พลาสติก และโฟม
ขนาด 90 x 70 x 60 cm.
รองรับน้ำหนักได้ 35 kg.
เหมาะกับอายุ 1 – 6 ปี

จักรยานเด็ก minini


จักรยานที่ถูกออกแบบมาแบบหวานละมุนน่ารักทุกตรง เหมาะสำหรับลูกน้อยแสนสวยประจำบ้าน ที่มีโครงสร้างแข็งแรงใช้งานได้ยาวนาน มีที่กั้นล้อเพื่อป้องกันขาของลูกน้อยเข้าไปติด อีกทั้งมีครอบบังโซ่เพื่อเพิ่มความปลอดภัย สามารถเริ่มใช้ได้ตั้งแต่ อายุ 2-5 ขวบได้เลย

วัสดุ โครงสร้างทำจากเหล็ก พลาสติก และโฟม
ขนาด ไม่ระบุ
รองรับน้ำหนักได้ ไม่ระบุ
เหมาะกับอายุ 2 – 8 ปี

ถ้าลูกน้อยของเราได้ปั่นจักรยานอยู่เป็นประจำ นอกจากจะทำให้ร่างกายแข็งแรงแล้ว ยังจะช่วยทำให้เค้ามีความมั่นใจในตัวเองมากขึ้น ได้ฝึกความท้าทายในชีวิตตั้งแต่ยังเป็นเด็กน้อย ประสบความสำเร็จในเรื่องเล็ก ๆ ไปเรื่อย ๆ ก็จะทำให้เค้ามีประสบการณ์ มีความพยายามที่อยากจะทำสิ่งใหม่ ๆ ให้สำเร็จเพิ่มมากขึ้น หากคุณพ่อคุณแม่ท่านไหน อยากให้ลูกน้อยมีความสามารถเพิ่มมากยิ่งขึ้น ยิ่งต้องรีบหาจักรยานให้ลูกน้อยโดยด่วน เพื่อให้ลูกน้อยมีจักรยานคู่ใจ ที่สามารถช่วยให้พัฒนาการของเค้าเติบโตไปได้อีกไกล