Site icon คุณแม่ลูกอ่อน

TOP 5 หมวกกันน็อคเด็ก ยี่ห้อไหนดี 2023 ปลอดภัย ได้มาตรฐาน

5 หมวกกันน็อคเด็ก ยี่ห้อไหนดี ปลอดภัย ได้มาตรฐาน

ว่ากันว่าเด็กน้อยเป็นเหมือนดั่งผ้าขาว เมื่อมีเฉดสีใดหยดลงไป ย่อมไปแต่งแต้มสีสันบนเนื้อผ้านั้น เปรียบดั่งเราสอนลูกน้อยอย่างไรก็จะสร้างอุปนิสัยของเค้าด้วย หากคุณพ่อคุณแม่สอนลูกน้อย ให้ฝึกป้องกันตัวเองด้วยการสวมหมวกกันน็อคเด็กอยู่เสมอ ก็จะทำให้ลูกน้อยนั้นมีความปลอดภัยในชีวิต ป้องกันอุบัติเหตุใด ๆ ที่อาจจะเกิดขึ้นได้ อีกทั้งยังทำให้ลูกน้อยมีลักษณะนิสัย ในการรู้จักการปกป้องตัวเองตั้งแต่ยังเด็ก ลดความเสี่ยงต่าง ๆ ที่อาจจะเกิดขึ้น  เมื่อไหร่ที่ขี่จักรยาน หรือนั่งซ้อนจักรยานยนต์ไปกับคุณพ่อคุณแม่ ก็จะเลี่ยงเหตุการณ์ร้ายแรงได้นั่นเอง

วิธีการเลือกหมวกกันน็อคเด็กสำหรับเด็ก

เลือกขนาดให้เหมาะสม

ขนาดของหมวกกันน็อคเด็กจะต้องเหมาะสมกับวัยของลูกน้อย ไม่สามารถนำหมวกกันน็อคของผู้ใหญ่มาสวมให้ลูกน้อยแทนได้ เพราะจะทำให้หมวกหลวมหลุดออกได้ง่ายทำให้ไม่ปลอดภัยต่อเค้า ควรเลือกขนาดสำหรับเด็กและวัดรอบศีรษะของลูกโดยตรง ก็จะทำให้ได้หมวกที่มีความพอดีกับขนาดศีรษะลูกของเรา

เลือกที่มีสายรัดนิรภัยใต้คาง

สำหรับหมวกกันน็อคเด็กนั้นควรเลือกแบบที่มีสายรัดคางปรับความกระชับของทรงหมวกให้แนบกับศีรษะได้ดี เพื่อทำให้หมวกกันน็อคช่วยรักษาความปลอดภัยให้กับลูกน้อยได้ดีขึ้น อีกทั้งการเลือกวัสดุสายรัดคางนั้นควรเลือกแบบที่ไม่มีความคมที่อาจจะก่อให้เกิดความไม่สบายเวลาสวมใส่ หรือทำให้เกิดอาการคันระคายเคืองได้

เลือกที่มีแผ่นป้องกันลมฝุ่นด้านหน้า

เพื่อปกป้องดวงตาของลูกน้อย ที่สามารถถอดหรือประกอบได้สำหรับสถานการณ์การใช้งานที่แตกต่างกัน และมีซับด้านในของหมวกกันน็อค ที่จะช่วยทำให้ลูกน้อยสวมใส่ได้สบายมากยิ่งขึ้น ระบายอากาศได้ดีขึ้น ถ้าสามารถถอดทำความสะอาดได้ยิ่งดี

เลือกที่มีสีสันสวยงามน่าสวมใส่

เลือกที่มีการออกแบบลวดลายและสีสันถูกใจลูกน้อย จะทำให้เค้าชื่นชอบและอยากสวมหมวกกันน็อคเด็กที่เค้าเลือกเองได้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นควรเลือกที่มีมาตฐานการรับรองจาก มอก. เพื่อมั่นใจว่าลูกน้อยจะมีความปลอดภัยสูงสุด ปกป้องศีรษะลูกน้อยได้แบบมั่นใจมากยิ่งขึ้น

5  หมวกกันน็อคเด็กสำหรับเด็ก ยี่ห้อไหนดี 2023

หมวกกันน็อคเด็ก Index รุ่น Index Zoo

เด็ก ๆ คงละลายกับความน่ารักของหมวกกันน็อคเด็กยี่ห้อนี้ ที่มาในลวดลายสัตว์โลกยิ้มหวาน มีสีสันให้เลือกหลายสีตามความชอบของเด็ก ๆ ที่มีกระบังหน้าแบบกระจกแถมฟรี ปกป้องดวงตาของลูกน้อยได้เป็นอย่างดี พร้อมสายรัดคางที่ปรับเข้าออกได้สะดวก เหมาะสำหรับลูกน้อยวัย 3-7 ขวบ

ขนาด ไม่ระบุ
เหมาะกับช่วงอายุ 3-7 ขวบ
ผ่านการรับรองมาตรฐาน มอก.

หมวกกันน็อคเด็ก Diono


หมวกกันน็อคเด็กยี่ห้อนี้มีทั้งความแข็งแรง ทั้งสีสันที่สวยงาม ดีทั้งคุณภาพอีกด้วย จากวัสดุ EPS ที่สามารถดูดซับแรงกระแทกจากการชนได้เป็นอย่างดี จึงมั่นใจได้ว่าจะช่วยลดการกระแทกของศีรษะลูกน้อยได้เป็นอย่างดี มีการบุฟองน้ำและผ้าฝ้ายหนาที่ช่วยซับเหงื่อให้ลูกน้อย ทำให้สวมใส่สบายกระชับรับกับศีรษะได้เป็นอย่างดีไม่ร้อน

ขนาด 53-56 ซม.
เหมาะกับช่วงอายุ 3-7 ขวบ
ผ่านการรับรองมาตรฐาน ไม่ระบุ

หมวกกันน็อคเด็ก Thunder-kid


ถ้าคุณพ่อคุณแม่ตามหาหมวกกันน็อคเด็กที่มีคุณภาพแบบมาตรฐานมอก. มีรูปทรงของหมวกสไตล์ฮีโร่ที่ถูกใจลูกน้อย สามารถเลือกยี่ห้อนี้ได้เลยไม่ผิดหวัง ด้วยวัสดุโพลีคาบอเนท ที่เสริมความปลอดภัยให้กับลูกน้อยในทุกกิจกรรม อีกทั้งมีสายรัดคางที่ปรับเลื่อนได้ เหมาะสำหรับเด็กอายุ 3 ปีขึ้นไป ที่มีรอบศีรษะ 52-55 cm.

ขนาด 52-5ถ ซม.
เหมาะกับช่วงอายุ 3-12 ขวบ
ผ่านการรับรองมาตรฐาน ไม่ระบุ

หมวกกันน็อคเด็ก Super D Kids


ด้วยสีสันสุดจี๊ดจ๊าด ที่จะทำให้ลูกน้อยชื่นชอบหมวกกันน็อคเด็กยี่ห้อนี้ได้แบบไม่ยากเย็น มีทั้งแบบสำหรับเด็กอายุ 1.5-5ขวบ ไปจนถึง ขนาดสำหรับเด็กวัย 4-8 ขวบ สามารถปรับขนาดรอบศีรษะได้ สวมใส่สบายไม่ระคายเคือง ที่สำคัญน้ำหนักเบามาก เพียง 200g. เท่านั้น

ขนาด 48-52 ซม. และ 54-57 ซม.
เหมาะกับช่วงอายุ 1.5-8 ขวบ
ผ่านการรับรองมาตรฐาน ไม่ระบุ

หมวกกันน็อคเด็ก Cicada


หมวกกันน็อคเด็กที่มีให้เลือกทั้งขนาดเล็กและขนาดใหญ่ มีสีสันสวยงามถูกใจทั้งลูกน้อยและคุณพ่อคุณแม่ ทำจากวัสดุอย่างดีมีมาตรฐาน เพื่อให้เป็นหมวกป้องกันภัยให้กับลูกน้อยในทุกกิจกรรม สามารถถอดเก็บกระบังลมด้านหน้าได้ พร้อมสายรัดคางที่สามารถปรับเลื่อนให้สวมหมวกได้กระชับอีกด้วย

ขนาด 52 ซม. และ 56 ซม.
เหมาะกับช่วงอายุ 2-8 ขวบ
ผ่านการรับรองมาตรฐาน ไม่ระบุ

อุบัติเหตุเป็นเรื่องที่เราไม่อาจจะคาดคิด ว่าจะเกิดขึ้นในตอนไหน เวลาไหน แต่สิ่งที่คุณพ่อคุณแม่สามารถทำให้ลูกน้อยได้ดีที่สุดก็คือ การที่มอบหมวกกันน็อคเด็กให้ลูกน้อยสวมใส่ไว้เป็นประจำ เมื่อเค้าจะต้องเข้าร่วมกิจกรรมที่ผาดโผนหรือมีความเสี่ยงที่ศีรษะอาจจะกระแทกกับพื้นใด ๆ ก็ตาม หากให้ลูกน้อยอยู่แต่บ้านไม่ได้ทำกิจกรรมใดเลย เค้าอาจจะไม่ได้เรียนรู้ เพื่อทำให้คุณพ่อคุณแม่อุ่นใจได้ว่า ลูกน้อยจะพร้อมเรียนรู้ทุกสิ่งบนโลกใบนี้ได้อย่างปลอดภัย การสวมหมวกกันน็อคเอาไว้ ก็จะช่วยป้องกันให้ลูกน้อยปลอดภัย ลดอันตรายใด ๆ ที่จะเกิดได้ดียิ่งขึ้น