Site icon คุณแม่ลูกอ่อน

TOP 5 เครื่องสำอางเด็ก ยี่ห้อไหนดี 2023 ปลอดภัย อ่อนโยนต่อผิว

5 เครื่องสำอางเด็ก ยี่ห้อไหนดี ปลอดภัย อ่อนโยนต่อผิว

เรื่องของความสวยงามเป็นอะไรที่ห้ามกันยากโดยเฉพาะเด็กผู้หญิง แต่ครั้นจะให้เด็กใช้เครื่องสำอางของผู้ใหญ่ก็คงไม่ดีแน่ เพราะผิวของลูกน้อยมีความบอบบางมากกว่าผู้ใหญ่หลายเท่า และที่สำคัญหากลูก ๆ มีงานโรงเรียน มีงานแสดง จะมีรึที่น้อง ๆ หนู ๆ จะไม่อยากสวย เพราะฉะนั้นวันนี้ เรามีเครื่องสำอางเด็กที่ปลอดภัยและอ่อนโยนต่อผิวมาแนะนำกันค่ะ

วิธีการเลือกเครื่องสำอางเด็ก

เลือกที่ผ่านการรับรองมาตรฐาน

ดูจากการเครื่องสำอางเด็กที่ได้รับการรับรองคุณภาพจากองค์กรต่าง ๆ ว่ามีประสิทธิภาพและมาตรฐานที่ดีที่เหมาะสำหรับนำมาให้เด็กใช้

ไม่มีส่วนผสมที่เป็นสารเคมีอันตราย

ไม่มีแอลกฮอล์, พาราเบน, สารกันเสีย, น้ำหอมหรือสีสัน ที่อาจจะก่อให้เกิดอาการแพ้เมื่อลูกน้อยใช้ได้

เลือกที่เหมาะกับช่วงวัย

เลือกดูอายุที่ใช้เครื่องสำอางให้เหมาะสมกับช่วงวัย ซึ่งลูกน้อยควรมีอายุตั้งแต่ 3 ขวบขึ้นไปจึงจะสามารถใช้เครื่องสำอางเด็กได้

เลือกที่ล้างง่าย ไร้สารตกค้าง

เลือกที่มีคุณสมบัติสามารถล้างทำความสะอาดเครื่องสำอางเด็กออกจากผิวลูกน้อยได้ง่าย และไม่มีสารตกค้างบนผิวย่อมดีกว่า ไม่เช่นนั้นอาจเสี่ยงต่อการเกิดผื่นแพ้ หรือสิวอักเสบได้

เลือกจากบรรจุภัณฑ์ที่ดี

หากเป็นกระปุกพลาสติก ควรปลอดสาร BPA และควรมีฝาปิดที่แน่นหนา เพื่อป้องกันเชื้อโรคและฝุ่นละออง ที่อาจจะเข้าไปสะสมในเครื่องสำอางเด็กได้ อีกทั้งควรมีแพ็กเกจที่เรียบง่าย ไม่มีส่วนแหลมคม หรือไม่ควรมีชิ้นส่วนเล็ก ๆ ใด ๆ ที่บรรจุภัณฑ์ เพราะลูกน้อยอาจจะเผลอนำเข้าปากได้

TOP 5 เครื่องสำอางเด็กสำหรับเด็ก ยี่ห้อไหนดี 2023

เครื่องสำอางเด็ก Shiseido Baby


เมื่อลูกน้อยเห็นคุณแม่แต่งหน้าใบหน้าขาวด้วยแป้งฝุ่น ก็ทำให้เด็กในวัยอยากรู้อยากเห็นอยากจะทำตามบ้าง แต่เครื่องสำอางที่คุณแม่ใช้ไม่เหมาะสำหรับลูกน้อยเลย เราจึงขอแนะนำแป้งยี่ห้อนี้ที่เป็นเครื่องสำอางเด็กทำมาในรูปแบบแป้งเด็กอัดแข็งสีขาวที่มีความอ่อนโยนเป็นพิเศษ เนื้อเนียน เด็ก ๆ สามารถใช้ ทาใบหน้าตามคุณแม่ได้เลย

ล้างออกง่าย ไร้สารตกค้าง ใช่
เหมาะกับอายุ 5 ขวบ ขึ้นไป

เครื่องสำอางเด็ก Godmami


บางครั้งหากเข้าหน้าหนาวปากของลูกน้อยก็อาจจะแห้งกร้านแล้วทำให้ปากแตกเป็นขุย ๆ เพื่อป้องกันเหตุการณ์แบบนั้นเกิดขึ้น สามารถเลือกใช้เครื่องสำอางเด็กอย่างลิปมันรสสตอร์เบอร์รี่ ชนิด Food grade ที่สามารถทานเข้าไปได้ ด้วยส่วนผสมจากออร์แกนิกและสารสกัดจากธรรมชาติทั้งหมด จึงทำให้การแต่งหน้าทาปากของลูกน้อยกลายเป็นเรื่องสนุกมีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

ล้างออกง่าย ไร้สารตกค้าง ใช่
เหมาะกับอายุ 5 ขวบ ขึ้นไป

เครื่องสำอางเด็ก Balnore


ชุดเซ็ทแต่งหน้าครบเครื่องแบบเจ้าหญิงที่ทะลุมิติมาจากในโลกการ์ตูน มาพร้อมทั้ง ลิปกลอส, ลิปสติก, อายแชโดว, บลัช, แปรงปัด, สีทาเล็บและกระจกสำหรับเจ้าหญิงตัวน้อย ด้วยคุณภาพวัสดุเครื่องสำอางแบบมีมาตรฐานสามารถทานได้ ปลอดภัยทุกครั้งที่แต่งหน้าแน่นอน ที่สำคัญล้างทำความสะอาดง่ายไม่มีสารตกค้างเลย

ล้างออกง่าย ไร้สารตกค้าง ใช่
เหมาะกับอายุ 5 ขวบ ขึ้นไป

เครื่องสำอางเด็ก Littal Lady


อีกหนึ่งเครื่องสำอางเด็กที่เป็นออร์แกนิกมาในกล่องสวยหวานขนาดกะทัดรัด ที่ภายในมีทั้งอายแชโดว์, บลัชออน, ลิปสติก และแป้ง มาพร้อมแปรงปัดแก้มและที่ทาตา เพื่อให้สีเข้มสวยหวานตามแบบฉบับของลูกสาว ได้การรับรองจากสถาบัน Ecocert สีที่ใช้เป็นสีผสมอาหาร ผลิตจากวัตถุดิบธรรมชาติ ปราศจากพาราเบน และสารเคมีอันตรายอื่น ๆ

ล้างออกง่าย ไร้สารตกค้าง ใช่
เหมาะกับอายุ 5 ขวบ ขึ้นไป

เครื่องสำอางเด็ก PUNARA


บางทีลูกน้อยเห็นดารามีเล็บสีสวย ๆ ก็อาจจะสงสัยว่าทำได้อย่างไร จึงแอบไปใช้สีทาเล็บของคุณแม่ ซึ่งไม่เหมาะสมกับลูกน้อยอย่างแรง เพราะมีสารเคมีรุนแรงไม่เหมาะสำหรับเด็ก เราจึงอยากจะแนะนำสีทาเล็บยี่ห้อนี้ ที่ออกแบบมาเพื่อเป็นเครื่องสำอางสำหรับเด็กโดยเฉพาะ ที่ทาเล็บง่าย, ลอกออกง่าย, ไม่ละลายในปาก, ไม่มีกลิ่นฉุนและปลอดภัยจากสารเคมีอันตรายต่าง ๆ อีกด้วย

ล้างออกง่าย ไร้สารตกค้าง ใช่
เหมาะกับอายุ 5 ขวบ ขึ้นไป

เพราะผิวของลูกบอบบางมาก ดังนั้น ไม่ว่าจะเลือกใช้ผลิตภัณฑ์อะไรที่มีผลกระทบต่อผิวของลูกน้อยโดยตรง ควรเลือกที่ปลอดภัยไร้สารเคมี หรือเป็นออร์แกนิกได้ยิ่งดีนะคะ เช่น โลชั่นกันยุงเด็ก, ทิชชูเปียกสำหรับเด็ก หรือแชมพูสบู่เหลว เป็นต้น และครั้งนี้กับเครื่องสำอางสำหรับเด็ก ที่คุณแม่วางใจได้ค่ะ