Site icon คุณแม่ลูกอ่อน

TOP 5 เสื้อกันฝนเด็ก แบบไหนดี 2022 ใส่สบาย พกพาสะดวก

5 เสื้อกันฝนเด็ก แบบไหนดี ใส่สบาย พกพาสะดวก

เสื้อกันฝนเด็ก นอกจากจะเป็นตัวช่วยในการป้องกันฝนที่ทำให้เปียกปอนได้แล้ว ยังสามารถป้องกันความเสี่ยงโรคต่างๆที่อาจเกิดจากการตากฝนของเด็กได้อีกด้วย ซึ่งโดยปกติแล้ว บุคคลทั่วไปมักจะเคยเห็นแต่ชุดกันฝนของผู้ใหญ่ แต่จริง ๆ แล้ว เสื้อกันฝนเด็กเล็กในปัจจุบันมีให้เลือกมากมายหลากหลายรูปแบบ สำหรับคุณพ่อคุณแม่ที่กำลังมองหาเสื้อกันฝนเด็กที่ดีมีคุณภาพ สามารถกันฝนได้จริง มาดูกันเลยว่าจะมียี่ห้อและลวดลายแบบไหนที่ถูกใจลูกน้อยกันบ้าง

เสื้อกันฝนเด็ก มีกี่ประเภท

เสื้อกันฝนในรูปแบบทั่วไป ที่เรามักจะเห็นกันบ่อย ๆ จะมีด้วยกัน 2 ประเภท ได้แก่ เสื้อกันฝนแบบคลุมทั้งตัว และชุดกันฝนเด็กแบบกางเกงหรือแบบสวมใส่เหมือนกับเสื้อผ้า ซึ่งเสื้อกันฝนเด็กเล็กทั้ง 2 ประเภทนี้ จะมีความสะดวกในการสวมใส่ที่แตกต่างกันอย่างชัดเจน โดยมีรายละเอียด ดังนี้

เสื้อกันฝนเด็กแบบคลุมทั้งตัว

ข้อดีคือความสะดวกและรวดเร็วในการสวมใส่ แต่มีข้อเสียตรงที่อาจไม่สามารถป้องกันฝนได้ในระดับ 100% โดยจะมีช่วงบริเวณท่อนขาด้านล่างจนถึงเข่าที่มีโอกาสเปียกฝนได้นั่นเอง

เสื้อกันฝนเด็กแบบสวมใส่

ข้อดีคือสามารถป้องกันได้แบบ 100% มีโอกาสเปียกฝนน้อยมาก แต่มีข้อเสียตรงที่อาจมีความไม่สะดวกในการสวมใส่ หากสวมใส่ในขณะฝนตก อาจเพิ่มความล่าช้าในการป้องกันฝนได้นั่นเอง

วิธีเลือกเสื้อกันฝนเด็ก

วัสดุ

วัสดุของเสื้อกันฝนเด็ก ถือว่าเป็นสิ่งสำคัญ และเป็นตัวเลือกอันดับแรก ๆ ที่คุณแม่หรือผู้ปกครองต้องตรวจสอบก่อนทำการซื้อ นั่นก็คือ เสื้อกันฝนเด็กเหล่านี้จะต้องมีวัสดุที่สามารถกันฝนได้จริง และมีการผลิตที่ได้มาตรฐานปลอดภัย

การระบายอากาศ

เสื้อกันฝนเด็กที่ดี จะต้องสามารถระบายอากาศได้ดีด้วยเช่นเดียวกัน สิ่งนี้เป็นสิ่งที่หลายคนมักจะไม่ทราบ ซึ่งในข้อแนะนำมักจะมีการบอกถึงค่าระบายอากาศของเสื้อกันฝน โดยเสื้อกันฝนเด็กเล็กที่ดีจะต้องมีค่า Water Vapor Transmission Rate = WVTR มากกว่า 10,000 กรัมขึ้นไป เพื่อที่เมื่อลูกน้อยสวมใส่ จะได้ไม่รู้สึกร้อนหรืออบอ้าวจนเกินไป

สีสัน

สีสันและลวดลายของเสื้อกันฝนเด็ก จะช่วยทำให้ลูกน้อยของคุณแม่รู้สึกสนุกสนาน เมื่อต้องสวมใส่เสื้อกันฝนในเวลาที่จำเป็น เพราะในบางครั้งเด็กบางคน อาจมีความรู้สึกไม่อยากสวมใส่ เนื่องด้วยเหตุผลของความไม่สบายตัว ดังนั้น ลวดลายของเสื้อกันฝนเด็กเล็ก จึงเป็นสิ่งที่น่าจะด้วยดึงดูดใจให้แก่เด็กได้

5 เสื้อกันฝนเด็ก แบบไหนดี 2022

เสื้อกันฝนเด็ก EVA


เสื้อกันฝนเด็กสีสันสดใส ไร้ลวดลาย มาพร้อมเม็ดกระดุมที่สามารถสวมใส่ได้ง่าย ผลิตจากวัสดุที่ขาดได้ยาก เหนียวทนทาน สามารถสวมใส่เพื่อป้องกันฝนได้อย่างยาวนาน มีน้ำหนักเบา ใส่แล้วไม่รู้สึกอึดอัด อีกทั้งยังราคาประหยัดอีกด้วย

ข้อดี – สวมใส่สบาย น้ำหนักเบา

ไซส์ ฟรีไซส์
สี สีขาว, สีชมพู, สีฟ้า, สีม่วง และสีเหลือง
วัสดุ ไม่ระบุ
เหมาะกับอายุ/น้ำหนัก/ส่วนสูง ส่วนสูงที่ 90-135 ซม. หรือน้ำหนัก 25-45 กก.

เสื้อกันฝนเด็ก ลายการ์ตูน


เสื้อกันฝนเด็กเล็กที่มาพร้อมกับหมวกกันฝนที่มีลวดลายการ์ตูนน่ารัก เนื้อวัสดุหนาทนทาน สามารถใส่เพื่อกันน้ำฝนได้อย่างยาวนาน โดยไม่ชำรุด มีสีสันให้เลือกหลากหลาย

ข้อดี – สวมใส่สบาย เนื้อหนา กันฝนได้ดี

ไซส์ ฟรีไซส์
สี สีเขียว, สีชมพู, สีน้ำเงิน, สีแดง และสีเหลือง
วัสดุ Polyester
เหมาะกับอายุ/น้ำหนัก/ส่วนสูง 3 – 8 ปี และส่วนสูง 70 – 130 ซม.

เสื้อกันฝนเด็ก FINN


ชุดกันฝนเด็กแบบสวมใส่ง่าย 1 ชุดมี 2 ชิ้น ได้แก่ เสื้อและกางเกง ผลิตจากวัสดุทนทาน เนื้อหนาขาดและพังได้ยาก สามารถกันน้ำได้ 100% เสื้อสวมแบบกระดุมด้านหน้า พร้อมเชือกที่หมวกสำหรับปกป้องน้ำฝน

ข้อดี – สวมใส่สบาย เนื้อหนา กันฝนได้ดี

ไซส์ S, M, L
สี สีเขียว, สีชมพู, สีน้ำเงิน, สีแดง และสีเหลือง
วัสดุ PVC
เหมาะกับอายุ/น้ำหนัก/ส่วนสูง 4 – 9 ปี และส่วนสูง 90 – 150 ซม.

เสื้อกันฝนเด็ก แบบมีที่เก็บกระเป๋า


เสื้อกันฝนเด็ก แบบมีช่องเปิดกระเป๋าที่ด้านหลัง เพิ่มความสะดวกให้แก่หนูๆที่ต้องสะพายกระเป๋าเป้ไปโรงเรียน ผลิตจากวัสดุที่มีความหนานุ่ม สวมใส่สบายไม่อึดอัด อีกทั้งยังมีแถบเรืองแสง ช่วยให้มองเห็นได้ง่ายในช่วงเวลากลางคืน

ข้อดี – เนื้อหนา มีแถบเรืองแสงช่วยให้ผู้อื่นสังเกตเห็นเราได้ง่าย

ไซส์ M, L, XL, 2XL
สี สีเขียว, สีชมพู, สีน้ำเงิน, สีแดง และสีเหลือง
วัสดุ Polyester
เหมาะกับอายุ/น้ำหนัก/ส่วนสูง ส่วนสูง 110 – 150 ซม.

เสื้อกันฝนเด็ก ลายไดโนเสาร์


เสื้อกันฝนเด็กที่มาในรูปร่างไดโนเสาร์น่ารัก ๆ สามารถกันน้ำได้ 100% ผลิตจากวัสดุคุณภาพที่มีเนื้อหนา แต่ให้น้ำหนักที่เบา สวมใส่แล้วไม่รู้สึกอึดอัด มีถุงเก็บเพิ่มสะดวกเวลาไม่ใช้งาน อีกทั้งยังมีกระเป๋าด้านหน้าสำหรับเก็บของที่สามารถกันน้ำได้ บริเวณหมวกที่แก๊ปป้องกันละอองน้ำ

ข้อดี – เนื้อหนา ใส่แล้วไม่รู้สึกร้อน หรืออึดอัด

ไซส์ S, M, L, XL, 2XL, 3XL
สี สีฟ้า, สีแดง และสีเหลือง
วัสดุ PVC เคลือบด้วย PU
เหมาะกับอายุ/น้ำหนัก/ส่วนสูง ส่วนสูง 88 – 120 ซม.

เป็นอย่างไรกันบ้างกับเสื้อกันฝนเด็กเล็ก ที่มีลวดลายและสิ่งอำนวยความสะดวกที่แตกต่างกันที่เราได้แนะนำไป อย่างไรก็ตาม แม้ว่าเสื้อกันฝนเด็กจะผลิตมาจากวัสดุที่ดีเพียงใดก็ตาม สิ่งที่สำคัญที่สุด คือ หลังการใช้งาน คุณแม่ควรนำเสื้อกันฝนมาทำความสะอาดและตากให้แห้งทุกครั้ง เพื่อสุขภาพที่ดีของหนูน้อย และเพื่อป้องกันกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์จากการเสื้อกันฝนนั่นเอง