Site icon คุณแม่ลูกอ่อน

TOP 5 เครื่องปรุงเด็ก ยี่ห้อไหนดี 2023 อร่อย โซเดียมต่ำ

5 เครื่องปรุงเด็ก ยี่ห้อไหนดี อร่อย โซเดียมต่ำ

หากลูกน้อยเข้าสู่วัย 1ขวบขึ้นไป แต่มีปัญหาในเรื่องการทานอาหารยาก ไม่ค่อยเจริญอาหาร ทำให้คุณพ่อคุณแม่อย่างเราเป็นกังวล และไม่รู้จะสรรหาวิธีไหนดี ให้ลูกน้อยยอมทานอาหาร ถ้าจะปรุงรสชาติอาหารให้มีความอร่อย ก็ไม่แน่ใจว่าจะส่งผลเสียต่อลูกหรือไม่ เราจึงมีเทคนิคดีๆ มาบอกคุณพ่อคุณแม่ ด้วยวิธีง่ายๆ เพื่อให้เราจะได้คลายความกังวลเรื่องการทานอาหารของลูกน้อยได้ นั่นก็คือการเลือกเครื่องปรุงเด็กที่มีคุณภาพ เพื่อจะช่วยให้มื้ออาหารนั้นมีรสชาติดี ลูกน้อยทานอาหารได้ง่ายขึ้นไม่คายอาหารทิ้ง เรามาดูกันว่าควรเลือกแบบไหนดี

วิธีการเลือกซื้อเครื่องปรุงเด็ก ที่มีรสชาติอร่อย โซเดียมต่ำ

เลือกที่ไม่มีวัตถุกันเสีย

หรือให้มีสารกันเสียในปริมาณที่น้อยที่สุด จึงจะไม่เป็นอันตรายต่อเด็กน้อย

เลือกที่ไม่มีผงชูรส

เพราะอาจจะทำให้ลูกน้อยของเราแพ้ได้ นอกจากนี้ควรเลือกแบบที่ไม่มีกลูเตน ก็จะช่วยให้การทานอาหารของลูกน้อยปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

ไม่ควรแต่งกลิ่นสังเคราะห์

หรือเจือสีใดๆ อาจจะส่งผลเสียต่อกระเพาะและลำไส้ลูกน้อยได้

มีสารอาหารอื่นเพิ่มเติม

ถ้าหากเครื่องปรุงมีส่วนผสมของผักและผลไม้เพิ่มเติม ก็จะช่วยให้ลูกน้อยเราจะได้รับแร่ธาตุเพิ่มเติมอีกด้วย เช่น ผัก5สี, ถั่วเหลือง, อินทผลัม, ปลาทะเล และวิตามินต่างๆ

ตรวจสอบว่ามีส่วนผสมที่ลูกแพ้หรือไม่

สิ่งที่สำคัญที่สุดควรตรวจสอบดูว่า ลูกน้อยของเรามีอาการแพ้ นมวัว, ไข่ไก่, กลูเตนในแป้งสาลี, ถั่วเหลือง และอาหารทะเลหรือไม่ ซึ่งจะเป็นอาการแพ้ในเฉพาะรายบุคคลเท่านั้น ไม่ได้เป็นกันทุกคน แต่เพื่อความมั่นใจ เราควรตรวจดูรายการส่วนผสมของเครื่องปรุงเป็นพิเศษ ถ้าหากมีส่วนผสมเหล่านี้อาจจะส่งผลให้ลูกน้อยมีอาการผิดปกติได้

เลือกที่มีโซเดียมต่ำ

หัวใจหลักของการเลือกเครื่องปรุง ควรเลือกแบบที่มีโซเดียมต่ำเพื่อเลี่ยงปัญหาที่ตามมา อย่างโรคอ้วน, ความเสี่ยงที่จะเกิดโรคต่างๆ และอาการไตทำงานหนัก

5 เครื่องปรุงเด็ก ยี่ห้อไหนดี 2022

เครื่องปรุงเด็ก Supa sauce

เป็นซอสปรุงรสที่มีรสชาติอร่อย เด็กๆ ชอบปรุงรสจบในขวดเดียว ไม่ต้องปรุงอะไรเพิ่มแล้ว ที่สำคัญมีความปลอดภัย ปราศจากกลูเตน, ไม่มีผงชูรส, ไม่แต่งกลิ่น และไม่เติมสี เก็บไว้ได้นาน1ปี เพราะมีวัตถุกันเสียเกรด A ในปริมาณน้อย เด็กสามารถทานได้อย่างปลอดภัย

ส่วนผสมหลัก ซีอิ๊วขาว, ซอสหอยนางรม, น้ำตาลทราย, กระเทียม และเกลือ
โซเดียม 770 มิลลิกรัม
ปริมาณ 200 ml.
เหมาะกับช่วงอายุ 1 ปี ขึ้นไป

เครื่องปรุงเด็ก MumMum

หากคุณพ่อคุณแม่กำลังมองหา เครื่องปรุงเด็กสำหรับช่วยลูกน้อยที่ทานยากนั้น ก็ต้องแบรนด์นี้เลย ให้ความอร่อยที่แม้แต่ผู้ใหญ่ก็ยังชอบ ดึงรสชาติอาหารออกมาทำให้อาหารมีความอร่อยกลมกล่อมเป็นพิเศษ และยังมีกลิ่นหอมช่วยให้ลูกน้อยมีความอยากอาหาร โซเดียมต่ำและปราศจากไขมันทรานส์ ดีต่อสุขภาพลูกน้อย

ส่วนผสมหลัก เนื้อไก่, ผักรวม และตับ
โซเดียม ไม่ระบุ
ปริมาณ 40 – 55 กรัม
เหมาะกับช่วงอายุ 6 เดือน ขึ้นไป

เครื่องปรุงเด็ก Jinny

ด้วยทรงขวดซอสปรุงรสที่ออกแบบมาให้บีบง่าย ใช้งานสะดวก ไม่ต้องกังวลว่าจะตกแตก เป็นเครื่องปรุงเด็กที่มีโซเดียมต่ำ สูตรไม่มีกลูเตน นอกจากนี้ยังผลิตจากวัตถุดิบจากธรรมชาติ NON GMO ไม่แต่งสี, กลิ่น หรือสารสังเคราะห์ใดๆ ไม่ใช้วัตถุกันเสีย และยังช่วยเสริมไอโอดีนธรรมชาติให้ลูกน้อยอีกด้วย

ส่วนผสมหลัก  ถั่วเหลืองอินทรีย์, เครื่องเทศ, น้ำตาลทรายแดง และเกลือธรรมชาติหิมาลัย
โซเดียม ไม่ระบุ
ปริมาณ 230 ml.
เหมาะกับช่วงอายุ 1 ปี ขึ้นไป

เครื่องปรุงเด็ก HAPPY MUNCHY

รสชาติอร่อย แม้ลูกน้อยจะทานยากแค่ไหน แค่เหยาะผสมในทุกเมนูให้กับลูกน้อย ก็จะช่วยให้ลูกน้อยมีความเจริญอาหาร ไม่เบื่ออาหารอีกต่อไป ทำจากถั่วเหลือง ไม่มีกลูเตน, ไม่มีผงชูรส, NON GMO, ลดโซเดียมลงถึง40% มีส่วนผสมของน้ำตาลทรายออร์แกนิก เพื่อรสชาติที่อร่อยมากยิ่งขึ้น

ส่วนผสมหลัก ถั่วเหลือง, น้ำตาลทรายออแกนิค และพืชที่ไม่ใช่ GMO
โซเดียม ลดลง 40%
ปริมาณ 295 กรัม
เหมาะกับช่วงอายุ 1 ปี ขึ้นไป

เครื่องปรุงเด็ก Kids Kitchen


เป็นเครื่องปรุงที่ทำจากอินทผลัม ทำออกมาในรูปแบบผงที่ช่วยเพิ่มรสชาติให้กับทุกเมนู ไม่ว่าจะใช้เป็น การหมักอาหาร, ต้ม, ผัด, ทอด, นึ่ง ไม่จำเป็นต้องปรุงรสชาติเพิ่ม มีรสชาติหวานอ่อนๆ และกลิ่นหอมเฉพาะตัว ดีต่อสุขภาพลูกน้อย ที่สำคัญไม่มีสารกันเสีย, ไม่มีผงชูรส, ไม่แต่งกลิ่น แต่งสี, ไม่ใช้สารสังเคราะห์ใดๆ, ไม่มีส่วนผสมของเกลือ และไม่มีน้ำตาล

ส่วนผสมหลัก อินผลัมบดผง 100% และผักปลอดสารพิษ
โซเดียม ไม่ระบุ
ปริมาณ 250 กรัม
เหมาะกับช่วงอายุ 6 เดือน ขึ้นไป

ลูกน้อยในวัยต่ำกว่า 1ขวบนั้น เราไม่ควรปรุงรสชาติใดๆ ให้กับมื้ออาหารของเค้ามากนัก ยิ่งเครื่องปรุงที่มีโซเดียมสูง จะส่งผลเสียต่อไตของลูกน้อยที่ยังพัฒนาได้ไม่เต็มที่ ต้องทำงานหนักเกินไปในการขับโซเดียมออกจากร่างกาย นอกจากนี้ยังส่งผลร้ายต่อสุขภาพของลูกน้อยตามมาหลายอย่าง คุณพ่อคุณแม่จึงควรใส่ใจเป็นพิเศษเมื่อต้องการอยากปรุงรสชาติอาหารให้กับลูกน้อย ควรทำเมื่อลูกถึงวัย1ขวบ ขึ้นไปเท่านั้น และควรเลือกเครื่องปรุงเด็กที่เหมาะสมปลอดภัยจากกลูเตน, สารสังเคราะห์, ผงชูรส และวัตถุกันเสีย จะดีต่อสุขภาพของลูกน้อยมากกว่า