Site icon คุณแม่ลูกอ่อน

TOP 5 หน้ากากอนามัยเด็ก ยี่ห้อไหนดี 2023 ใส่สบาย ห่างไกลเชื้อโรค

5 หน้ากากอนามัยเด็ก ยี่ห้อไหนดี

อย่างที่ทราบกันดีว่าในปัจจุบันของปี 2022 นั้น การแพร่ระบาดของไวรัสอย่างโควิด-19 ยังคงไม่หมดไป แม้ว่าจะมีการกระจายฉีดวัคซีนให้กับประชาชนทุกช่วงวัยแล้ว แต่การป้องกันตนเองด้วยการสวมหน้ากากอนามัย ยังคงเป็นสิ่งที่ทุกๆคนควรจะต้องคำนึงถึงและสวมใส่อยู่ตลอดเวลา ยิ่งเป็นเด็กเล็กด้วยแล้ว ผู้ปกครองควรจะระมัดระวังเป็นพิเศษ ดังนั้น การเลือกหน้ากากอนามัยเด็กเล็กจึงเป็นสิ่งสำคัญสำหรับผู้ปกครอง

สวมใส่หน้ากากอนามัยเด็กตามช่วงอายุอย่างเหมาะสม

เพราะไม่ใช่เด็กทุกช่วงวัย ที่จะสามารถสวมใส่หน้ากากอนามัยได้ตลอดเวลาเหมือนกับผู้ใหญ่ จึงต้องมีการแบ่งแยกอายุช่วงวัยของเด็กเล็กและการเลือกหน้ากากอนามัยที่เหมาะสม จึงได้รวบรวมข้อมูลเพื่อเป็นประโยชน์แก่ผู้ปกครองได้คำนึงถึงก่อนการสวมใส่หน้ากากอนามัยให้บุตรหลาน

อายุน้อยกว่า 1 ปี

สำหรับทารกแรกเกิด ในวัยนี้ยังไม่สามารถควบคุมระบบหายได้ หรือยังมีระบบการหายใจที่ไม่แข็งแรงพอ สิ่งที่ผู้ปกครองสามารถจะทำได้ คือควรหลีกเลี่ยงการพาเด็กเล็กในช่วงวัยนี้ออกนอกบ้าน หรือหากจำเป็นต้องพยายามเว้นระยะห่างจากผู้อื่นอย่างน้อย 2 เมตร

อายุ 1-2 ปี

เด็กในช่วงวัยนี้สามารถสวมใส่หน้ากากอนามัยได้แล้ว แต่ไม่ควรให้สวมใส่จนนานเกินไป อีกทั้งยังเป็นช่วงวัยที่ไม่อาจทนต่อความอึดอัดในการสวมใส่หน้ากากอนามัยได้ในบางครั้ง ดังนั้นหากมีการออกนอกบ้านไปพบปะผู้คน ผู้ปกครองควรดูแลอย่างใกล้ชิด

อายุ 2 ปีขึ้นไป

เด็กในช่วงวัยนี้ จะเริ่มเรียนรู้ได้เองมากยิ่งขึ้นควรเริ่มสอนถึงเหตุผลในการสวมใส่ และฝึกสอนให้รู้จักการสวมใส่เมื่อออกนอกบ้านให้เป็นนิสัย อธิบายถึงโรคระบาดที่เป็นภัย และเด็กวัยนี้ไม่ควรสวมใส่หน้ากากอนามัยเป็นระยะเวลานานเช่นเดียวกัน ผู้ปกครองจึงควรดูแลอย่างใกล้ชิด

การเลือกซื้อหน้ากากอนามัยเด็กเล็กที่เหมาะสม

ก่อนหน้านี้ หน้ากากอนามัยโดยส่วนใหญ่แล้ว จะถูกออกแบบมาให้เหมาะกับสรีระใบหน้าของผู้ใหญ่เป็นหลักซึ่งไม่เหมาะแก่การสวมใส่ให้แก่เด็กเล็ก ดังนั้นการเลือกซื้อหน้ากากอนามัยเด็กเล็ก ผู้ปกครองจะต้องเลือกซื้อหน้ากากอนามัยที่มีคุณสมบัติ การออกแบบสามารถปิดคลุมในส่วนของจมูกและคางของบุตรหลานได้อย่างมิดชิด ไม่ควรให้มีช่องว่างทางใดทางหนึ่ง และจะต้องหายใจได้สะดวกในขณะสวมใส่ ไม่อึดอัดจนเกินไปจนทำให้หายใจลำบาก

ก่อนการสวมใส่และหลังสวมใส่หน้ากากอนามัยเด็ก

ก่อนการสวมใส่และหลังสวมใส่ ผู้ปกครองควรสอนให้บุตรหลานล้างมือให้สะอาด เช็ดมือให้แห้ง ตรวจสอบความเรียบร้อยของหน้ากากอนามัยว่ามีส่วนใดชำรุดหรือไม่ และเมื่อหลังสวมใส่แล้วให้ทำการทิ้งถังขยะ ล้างมือให้สะอาด และหากเป็นหน้ากากอนามัยที่ทำจากวัสดุที่เมื่อใช้ต้องทิ้งก็ไม่ควรนำกลับมาใช้ซ้ำอีก

5 หน้ากากอนามัยเด็ก ยี่ห้อไหนดี 2022

หน้ากากอนามัยเด็ก Minicare KN95


หน้ากากเด็ก 3D สไตล์เกาหลี เหมาะสำหรับเด็กในช่วงวัย 3-12 ปี รูปทรงแบบ 3D เข้ากับโครงหน้าหรือสรีระของใบหน้าเด็กเล็กได้เป็นอย่างดี รูปแบบการผลิตออกจะเป็นระบบกรอง 4 ชั้น ช่วยป้องกันละอองเชื้อโรค ละอองน้ำลายและฝุ่น PM2.5 ได้อย่างดี อ่อนโยนต่อผิวหนังเด็ก หายใจสะดวก พร้อมสายคล้องที่ยืดหยุ่นไม่เจ็บใบหู

ข้อดี – เป็นทรงที่แนบสนิทกับใบหน้า สามารถป้องกันเชื้อโรคได้ดี

จำนวน 1 ชิ้น
ชั้นกรอง 4 ชั้น
คุณสมบัติอื่น ๆ เหมาะกับช่วงอายุ

หน้ากากอนามัยเด็ก Zion Mask Kids


หน้ากากอนามัยเด็กรุ่น Disposable ชนิดใช้แล้วทิ้ง เหมาะสำหรับเด็กทุกช่วงวัย ช่วยป้องกันฝุ่น ละอองฝอย และเชื้อไวรัสได้อย่างมีประสิทธิภาพ หายใจได้อย่างสะดวกด้วยระบบการกรองถึง 3 ชั้น วัสดุของหน้ากากมีความเหนียวนุ่ม ไม่ระคายเคืองผิว อ่อนโยนต่อผิวเด็กและยังมาพร้อมลวดลายน่ารักดึงดูดเด็ก ๆเป็นอย่างมาก

ข้อดี – หายใจสะดวก ไม่ระคายเคืองผิว

จำนวน 50 ชิ้น
ชั้นกรอง ไม่ระบุ
คุณสมบัติอื่น ๆ 3-12 ปี

หน้ากากอนามัยเด็ก Z-Touch Mask for Kids


หน้ากากอนามัยชนิดผ้าสำหรับเด็กจากแบรนด์ไทย ปกป้องบุตรหลานได้อย่างมั่นใจ ด้วยสารเคลือบ ViralOff ด้วยการร่วมมือกับแบรนด์ชั้นนำจากสวีเดน สามารถกรองเชื้อไวรัสได้ถึง 99% และกรองฝุ่นอนุภาคเล็กอย่าง PM2.5 ได้ถึง 97% รองรับการซักเมื่อสวมใส่ได้นานถึง 90 ครั้ง หายใจสะดวกเนื้อผ้านุ่ม มีลวดลาย SuperHero ที่ดึงดูดเด็กทุกช่วงวัย

ข้อดี – สามารถป้องกันเชื้อไวรัส และกรองฝุ่นอนุภาคเล็กได้

จำนวน 1 ชิ้น
ชั้นกรอง ไม่ระบุ
คุณสมบัติอื่น ๆ 2-6 ปี

หน้ากากอนามัยเด็ก Iris Ohyama Size Kids


หน้ากากอนามัยเด็กเล็กคุณภาพดีจากประเทศญี่ปุ่นใช้แล้วทิ้ง ออกแบบด้วยรูปทรงแบบวีคัท (V-CUT) ช่วยให้สวมใส่แนบสนิทกับใบหน้า ไร้ช่องว่าง สายคล้องยืดหยุ่นลดอาการบาดเจ็บหลังใบหูของลูกน้อยได้เป็นอย่างดี ป้องกันฝุ่นละออง เชื้อโรคไวรัส แบคทีเรีย และเกสรดอกไม้ ได้มากถึง 99% จากแผ่นกรองถึง 3 ชั้น

ข้อดี – ด้วยทรงวีคัทที่แนบกับใบหน้า ช่วยป้องกันเชื้อโรคได้ดี

จำนวน 60 ชิ้น
ชั้นกรอง ไม่ระบุ
คุณสมบัติอื่น ๆ 3-5 ปี

หน้ากากอนามัยเด็ก YAMADA 3D Mask Kids รุ่น 3033


หน้ากากอนามัยรูปทรง 3D หรือ 3 มิติ ด้วยระบบแผ่นกรอง 3 ชั้นได้มาตรฐาน สวมใส่สบายไม่อึดอัด สายคล้องยืดหยุ่นไม่เจ็บใบหู รูปทรงแนบสนิทกระชับกับใบหน้า มีประสิทธิภาพในการกรองฝุ่นอนุภาคขนาดเล็กได้ถึง 99% ผลิตจากผ้าสปันเลส ช่วยลดกลิ่นจากวัสดุในการผลิตได้อย่างดี ลวดลายสีสันน่ารักดึงดูดหนูน้อย

ข้อดี – สายคล้องไม่เจ็บหู ไมระคายเคืองผิวลูก สามารถกรองฝุ่นอนุภาคเล็กได้ถึง 99%

จำนวน 60 ชิ้น
ชั้นกรอง ไม่ระบุ
คุณสมบัติอื่น ๆ 3-5 ปี

อย่างไรก็ตาม การเลือกสวมใส่หน้ากากอนามัยให้แก่เด็กเล็ก ผู้ปกครองอย่าลืมคำนึงถึงความพร้อมของช่วงวัย เพื่อลดอาการที่ไม่พึงประสงค์ที่อาจเกิดขึ้นกับบุตรหลานได้ ยิ่งในเด็กเล็กที่ยังมีระบบการหายใจที่ไม่แข็งแรง ควรดูแลอย่างใกล้ชิด หากบุตรหลานมีการต่อต้านต่อการสวมใส่หน้ากากอนามัย ควรสอนและปลูกฝังบุตรหลานอย่างใจเย็น และการเลือกหน้ากากอนามัยเด็กที่มีคุณภาพจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการปกป้องได้มากยิ่งขึ้น