Site icon คุณแม่ลูกอ่อน

TOP 5 มุ้งครอบทารก แบบไหนดี 2022 กันแมลงได้ ใช้งานสะดวก

5 มุ้งครอบทารก แบบไหนดี กันแมลงได้ ใช้งานสะดวก

มุ้งครอบทารก สำหรับหลายคนจะรู้กันอยู่แล้วว่าสามารถจะใช้กันยุง กันแมลงต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังช่วยลดแรงลมจากกรณีที่เปิดพัดลมนอน หรือลดลมจากแอร์ที่จะเป่าโดนตัวลูกโดยตรง โดยมุ้งครอบนี้จะมีหลายแบบที่คุณแม่สามารถจะเลือกใช้ให้ตรงกับความต้องการได้ สามารถจะใช้ได้กับทุกคนทั้งเด็กและผู้ใหญ่ โดยการเลือกใช้งานจะมีข้อแนะนำต่าง ๆ เพื่อที่จะได้ใช้งานให้ได้ประโยชน์สูงสุด

วิธีการเลือกซื้อมุ้งครอบ

เลือกให้เหมาะกับผู้ใช้งาน

โดยจะแบ่งออกเป็น 3 รูปแบบ

สำหรับเด็กทารกแรกเกิด

และควรจะต้องมีโครงสร้างที่แข็งแรง เบาและยืดหยุ่นได้ดี อีกทั้งจะต้องทำมาจากผ้าฝ้ายหรือผ้าไนลอนที่จะระบายอากาศได้ดี

สำหรับเด็กที่มีอายุไม่เกิน 3 ขวบ

และมีขนาดความยาวมากเป็น 2 เท่าของตัวเด็ก ตัวโครงควรจะต้องมีความแข็งแรง ทำจากผ้าที่ระบายอากาศได้ดี และสามารถที่จะพักเก็บได้

มุ้งครอบผู้ใหญ่

ควรจะต้องมีความยาว 200 เซนติเมตรขึ้นไป ซึ่งจะสามารถนอนได้ไม่เกิน 2 คนกำลังดี และควรจะเป็นแบบพับเก็บได้เพื่อไม่ให้เปลืองพื้นที่ภายในบ้าน

วัตถุประสงค์ในการนำไปใช้งาน

ซึ่งก็มีทั้งการนำไปใช้งานนอกสถานที่ ที่จะต้องสามารถพับเก็บได้ มีน้ำหนักเบา หรือหากต้องงานใช้ภายในบ้านก็ต้องเลือกให้พอดีกับขนาดของเตียงนอนไม่ว่าจะเป็นแบบพับเก็บได้หรือการติดตั้งแบบถาวร

อากาศถ่ายเทได้ดี

เนื้อที่ใช้จะต้องสามารถถ่ายเทอากาศเป็นอย่างดี มีความนุ่มเบาบาง มีความทนทานไม่ขาดง่าย สามารถจะเลือกสีสันได้ตามต้องการ ซึ่งโดยส่วนมากแล้วจะใช้ผ้าหลากหลายชนิด แต่ที่จะแนะนำก็ควรจะเป็นผ้าฝ้าย หรือผ้าไนลอน แต่หากหาไม่ได้จริง ๆ จะใช้เป็น โพลีเอสเตอร์หรือพอลิเอทิลีน ก็ได้

เลือกจากดีไซน์

การดีไซน์ก็สำคัญ นอกจากจะใช้กันแมลงได้แล้วยังช่วยสร้างบรรยากาศในห้องให้น่านอนมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังสร้างความสวยงามให้กับเตียงนอนได้อีกด้วย

5 มุ้งครอบทารก แบบไหนดี 2022

มุ้งครอบทารก DODOLOVE


มุ้งครอบทารกจากแบรนด์ DODOLOVE ที่มีตัวโครงทำจากสแตนเลสที่สามารถจะพับเก็บได้ และป้องกันการเกิดสนิมได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังมีความทนทานสามารถจะใช้งานได้เป็นเวลานาน สำหรับผ้าที่ใช้ทำมุ้งจะป้องกันยุงและแมลงต่าง ๆ ได้ ยังระบายอากาศได้ดี การใช้งานจะแบ่งออกเป็นสองส่วนก็คือส่วนที่เป็นผ้าทึบจะช่วยกรองแสง และอีกส่วนจะเป็นโปร่งที่จะช่วยให้มองเห็นลูกขณะนอนหลับได้

วัสดุ ไม่ระบุเนื้อผ้า โครงสแตนเลส
ขนาด 60 x 110 x 60 cm.
เหมาะกับอายุ ทารกแรกเกิด

มุ้งครอบทารก Babyloved


มุ้งครอบทารก ที่มาพร้อมที่นอนแบบรังไข่ที่เป็นผ้า Cotton100% ทำให้ไม่ระคายเคืองกับผิวลูกแน่นอน อีกทั้งยังสามารถจะถอดออกได้ง่ายมาก ๆ ตัวโครงพับเก็บได้ง่ายและพกพาสะดวก สำหรับผ้ามุ้งเป็นผ้ามัสลินที่ระบายอากาศได้ดี และเป็นเส้นใยจากธรรมชาติ ที่อ่อนโยนต่อผิว ซึ่งโดยส่วนมากจะใช้ในการผลิตภัณฑ์หลายชนิดด้วยกันที่ใช้สำหรับทารกแรกเกิด

วัสดุ ไม่ระบุ
ขนาด 60 x 100 cm.
เหมาะกับอายุ ทารกแรกเกิด

มุ้งครอบทารก กันยุง


สำหรับมุ้งครอบรูปทรงดั้งเดิมแบบนี้มีการใช้งานกันมานานแล้ว ดีไซน์เรียบง่าย เก็บได้ด้วยวิธีดึงเสาที่เป็นด้ามจับด้านบน พกพาได้สะดวกพอสมควรหากไม่ใช่ขนาดใหญ่เกินไป ซึ่งจริง ๆ แล้วรุ่นนี้จะมีหลายไซซ์สามารถจะเลือกได้ตั้งแต่ขนาดสำหรับเด็กทารกไปจนถึงขนาดที่ผู้ใหญ่ใช้งานได้ สำหรับตัวผ้าเป็นโพลีเอสเตอร์ ระบายอากาศได้เป็นอย่างดี ตัวโครงแข็งแรงทนทาน มีตัวล็อกที่จะไม่ทำให้หุบได้เองระหว่างการใช้งาน

วัสดุ Polyester
ขนาด 87 x 133 cm. และ 62 x 120 cm.
เหมาะกับอายุ ทารกแรกเกิด – 3 ปี

มุ้งครอบทารก ทรงเต็นท์


เป็นมุ้งครอบทรงเต็นท์ที่สามารถเปิดได้ทั้ง 3 ด้าน เหมาะทั้งสำหรับผู้ใหญ่และเด็กโตเพราะมีพื้นที่กว้างเพียงพอสำหรับนอนด้วยกัน 2 คน ตัวมุ้งประกอบด้วยผ้าที่โปร่งใส อากาศถ่ายเทได้ดี และสามารถจะกันยุงได้เป็นอย่างดี ตัวโครงสร้างมีความแข็งแรงทำจากสเตนเลสไม่เป็นสนิม เนื้อผ้าที่ใช้มีความยืดหยุ่นได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังทนต่อการใช้งาน จะกางไว้หรือจะพับเก็บทำความสะอาดอาทิตย์ละครั้งก็ได้

วัสดุ ผ้าเกรด A
ขนาด 120 x 200 cm., 150 x 200 cm., และ 180 x 200 cm.
เหมาะกับอายุ ทารกแรกเกิดขึ้นไป

มุ้งครอบ กันยุงทรงสี่เหลี่ยม


สำหรับรุ่นนี้จะเป็นมุ้งครอบกันยุงที่มีขนาดใหญ่ 5 และ 6 ฟุต สามารถจะเปิดประตูได้ 3 ทาง มีโครงสร้างแข็งแรงและผ้าที่สามารถจะกันยุงได้อย่างดีเยี่ยมสามารถพับเก็บหรือทำความสะอาดได้ง่าย เนื้อผ้าโปร่งดูดีสวยงาม เหมาะสำหรับทั้งผู้ใหญ่และเด็ก หรือคุณแม่ลูกอ่อนที่จะนอนกับลูก เพื่อพร้อมที่จะให้นมได้ตลอดเวลา โดยความกว้างที่พอดีกับเตียงนอนก็จะไม่ทำให้รู้สึกอึดอัด

วัสดุ ผ้ามุ้งโปร่ง
ขนาด 1.5 x 2 x 2 M., 1.8 x 2 x 2 M.
เหมาะกับอายุ ทารกแรกเกิดขึ้นไป

เพราะทุกคนต่างก็รู้กันดียู่แล้วว่าแมลงต่าง ๆ ซึ่งรวมไปถึงยุงที่มักจะเป็นพาหะนำโรคมาสู่คน โดยเฉพาะกับเด็ก ๆ ที่ยังมีภูมิคุ้มกันในร่างกายน้อย ถึงแม้ว่าจะมีวิธีกำจัด และป้องกัน ก็อาจจะยังไม่สามารถจะป้องกันได้ถึง 100% เพราะยังมีอีกหลายปัจจัยที่ไม่สามารถจะควบคุมได้ ดังนั้นป้องกันอีกชั้นด้วยมุ้งครอบก็เป็นอีกทางเลือกที่สามารถจะใช้ได้ดีเลย