Site icon คุณแม่ลูกอ่อน

TOP 5 โลชั่นกันยุงเด็ก ยี่ห้อไหนดี 2023 กลิ่นหอม ปลอดภัย

5 โลชั่นกันยุงเด็ก ยี่ห้อไหนดี กลิ่นหอม ปลอดภัย

สำหรับการดูแลลูกน้อยคุณแม่หลายคนจะต้องคำนึงถึงหลายองค์ประกอบด้วยกันที่จะทำให้ไม่เกิดผลกระทบต่อลูก สำหรับการป้องกันลูกจากยุงด้วยโลชั่นกันยุงเด็กก็เป็นอีกหนึ่งวิธีและเป็นตัวช่วยที่จะป้องกันลูกจากอาการแพ้ยุงและป้องกันเชื้อโรคที่มากับยุงได้โดยจะต้องเลือกชนิดที่ไม่ระคายเคืองต่อผิวที่ยังบอบบางหรือผิวแพ้ง่ายของลูกด้วย

วิธีการเลือกโลชั่นกันยุงเด็ก

โลชั่นกันยุงเด็ก จะเลือกอย่างไรดี วันนี้เรามีแนวทางมาฝากค่ะ

เลือกส่วนผสมที่ปลอดภัยมากที่สุด

ส่วนผสมโลชั่นกันยุงจะเป็นจะต้องมีกลิ่นที่สามารถกลบกลิ่นของคนได้และทำให้ยุงไม่มารบกวน ซึ่งเป็นหน้าที่หลัก โดยจะมีด้วยกัน 3 ชนิดและมีข้อดีแตกต่างกันดังนี้

  • สาร DEET (N,N-diethyl-m-toluamide) เป็นสารที่มีประสิทธิภาพในการปกปิดกลิ่นเหงื่อของคนได้ โดยจะทาลงบนผิวหนังในปริมาณที่เหมาะสมเพราะเป็นสารที่มีโอกาสทำให้ผิวหนังเป็นผื่น บวมแดงหรือเกิดการระคายเคืองได้
  • สารอิคาริดิน (Icaridin) เป็นสารไล่ยุงที่ถูกพัฒนาให้เป็นมิตรต่อผิวหนังมากกว่า DEET จึงมีโอกาสที่จะเกิดการระคายเคืองน้อย และกลิ่นอ่อน ๆ ไม่ทำให้รู้สึกฉุน สำหรับสารตัวนี้ยังได้รับความนิยมน้อยกว่าสารอื่นในปัจจุบัน
  • สารสกัดธรรมชาติ โดยปัจจุบันนี้จะมีน้ำมันตะไคร้หอม น้ำมันยูคาลิปตัส น้ำมันลาเวนเดอร์ ซึ่งจะมีความปลอดภัย โดยจะมีกลิ่นที่สามารถจะปิดกลิ่นของคนได้ซึ่งปลอดภัยต่อผิวหนังอีกทั้งยังได้รับความนิยมและยังมีราคาที่สูงกว่าอีกด้วย

เลือกที่มีกลิ่นอ่อนโยน

ควรจะเลือกโลชั่นกันยุงเด็กชนิดที่มีความหอมแบบอ่อน ๆ กลิ่นไม่ฉุน ไม่รุนแรง สามารถจะทาได้โดยที่ไม่รู้สึกว่าถูกรบกวน แต่ยังจะช่วยให้รู้สึกผ่อนคลาย โดยในแต่ละยี่ห้อจะมีส่วนผสมที่แตกต่างกัน คุณแม่สามารถจะดูส่วนผสมและเลือกกลิ่นได้ตามที่ต้องการ แต่ไม่ควรจะเลือกชนิดที่มีส่วนผสมของน้ำหอมมากจนเกินไปเพราะมีโอกาสจะทำให้ผิวแพ้ง่ายได้นั่นเอง

เลือกที่ผ่านการทดสอบเป็นสูตรออร์แกนิค

หากเป็นไปได้ควรจะเลือกเป็นโลชั่นกันยุงเด็กแบบออร์แกนิคซึ่งจะมั่นใจได้ว่าจะเป็นสูตรที่ปราศจากสารเคมีที่จะเหมาะสำหรับลูกน้อยที่ผิวยังบอบบาง โดยส่วนผสมจะเป็นสารสกัดจากธรรมชาติและยังช่วยบำรุงผิวที่ได้จากสารสกัดจากว่านหางจระเข้ หรือน้ำมันมะพร้าว อีกทั้งยังมีกลิ่นหอมอ่อน ๆ จากส่วนผสมที่เป็นธรรมชาติอีกด้วย

5 โลชั่นกันยุงเด็กยี่ห้อไหนดี 2022

โลชั่นกันยุง Pigeon


Pigeon เป็นโลชั่นกันยุงที่เหมาะสำหรับเด็กอายุตั้งแต่ 2 ปีขึ้นไป ซึ่งจะมีความปลอดภัยและมีประสิทธิภาพในการไล่ยุงได้ยาวนานถึง 6 ชั่วโมง ซึ่งส่วนผสมจะมีสารอิคาริดินที่ได้ผ่านการทดสอบแล้วว่าปลอดภัยและไม่เป็นอันตรายต่อผิวทั้งของเด็กและผู้ใหญ่ อีกทั้งเนื้อโลชั่นก็ยังไม่เหนียวเหนอะหนะอีกด้วย

ข้อดี – ไล่ยุงได้นานถึง 6 ชั่วโมง

ส่วนผสมในการไล่ยุง สารอิคาริดิน
ส่วนผสมที่บำรุงผิว
ปริมาณ 50 กรัม
ระยะเวลาการป้องกันยุง 6 ชั่วโมง
อายุที่สามารถใช้ได้ ตั้งแต่ 2 ปีขึ้นไป

Kindee โลชั่นกันยุงออร์แกนิค 0+ กลิ่นลาเวนเดอร์


เป็นยาทากันยุงทารกแรกเกิดเป็นสูตรธรรมชาติที่มีความปลอดภัยโดยจะมีส่วนผสมของน้ำมันหอมระเหยจากดอกยูคาลิปตัสและดอกลาเวนเดอร์ที่ล้วนจะมีประสิทธิภาพในการไล่ยุงและมีกลิ่นหอม อีกทั้งยังมีน้ำมันมะพร้าวและว่านหางจระเข้ที่จะช่วยบำรุงผิว สำหรับ Kindee โลชั่นกันยุงจะมีความบางเบาเกลี่ยง่าย เรียกได้ว่านอกจากจะทาไล่ยุงแล้วยังจะช่วยบำรุงผิวที่บอบบางของลูกได้อีกด้วย

ข้อดี – เป็นสูตรออร์แกนิค ปลอดภัยต่อลูกน้อย

ส่วนผสมในการไล่ยุง น้ำมันดอกยูคาลิปตัส, ลาเวนเดอร์
ส่วนผสมที่บำรุงผิว สารสกัดจากว่านหางจระเข้, น้ำมันมะพร้าว
ปริมาณ 60ml, 80ml
ระยะเวลาการป้องกันยุง 3 ชั่วโมง
อายุที่สามารถใช้ได้ ตั้งแต่แรกเกิด

โลชั่นกันยุง ING Organic Mozzie Clear Lotion


จะเป็นโลชั่นกันยุงเด็กที่เป็นสูตรออร์แกนิคที่จะเหมาะกับเด็กทารกที่มีอายุตั้งแต่ 3 เดือนขึ้นไป ซึ่งได้มีการรับรองมาตรฐานประเภทผลิตภัณฑ์ออร์แกนิคจากประเทศสหรัฐอเมริกาซึ่งจะมีส่วนผสมของน้ำมันบำรุงผิวหลายชนิดด้วยกันที่จะช่วยบำรุงของลูกน้อยได้ นอกเหนือจากการเป็นโลชั่นทากันยุง เรียกได้ว่าเป็นผลิตภัณฑ์ทากันยุงเด็กที่ตอบโจทย์ให้กับคุณแม่ได้เป็นอย่างดี

ข้อดี – เป็นสูตรออร์แกนิค และมีสารที่ช่วยบำรุงผิว

ส่วนผสมในการไล่ยุง น้ำมันตะไคร้หอม
ส่วนผสมที่บำรุงผิว น้ำมันมะพร้าว, น้ำมันโจโจ้บา, เชียบัตเตอร์ และโกโก้ บัตเตอร์ เป็นต้น
ปริมาณ 80ml
ระยะเวลาการป้องกันยุง 3-4 ชั่วโมง
อายุที่สามารถใช้ได้ ตั้งแต่ 3 เดือนขึ้นไป

Baybee โลชั่นกันยุงสำหรับเด็ก ออร์แกนิค


เป็นไล่กันยุงเด็กสูตรกออร์แกนิคที่เหมาะสำหรับเด็กทารกที่มีอายุตั้งแต่ 3 เดือนขึ้นไป ซึ่งปราศจากส่วนผสมของสารเคมีและยังมีน้ำมันตะไคร้หอมที่เป็นส่วนผสมจากธรรมชาติ เป็นหอมกลิ่นสมุนไพรที่จะเพิ่มความผ่อนคลายได้ สำหรับตัวโลชั่นจะสามารถกันยุงได้นานถึง 3 ชั่วโมง ซึ่งคุณแม่มั่นใจได้แน่นอนว่าจะปลอดภัยต่อผิวลูก

ข้อดี – เป็นสูตรออร์แกนิค ที่สำคัญ สมุนไพรช่วยให้ผ่อนคลายได้

ส่วนผสมในการไล่ยุง น้ำมันตะไคร้หอม
ส่วนผสมที่บำรุงผิว น้ำมันมะพร้าว, อาร์แกน ออยล์
ปริมาณ 50 กรัม
ระยะเวลาการป้องกันยุง 3 ชั่วโมง
อายุที่สามารถใช้ได้ ตั้งแต่ 6 เดือนขึ้นไป

MARU โลชั่นกันยุงสำหรับเด็ก กลิ่นไวท์ สโนว์


โลชั่นกันยุงสูตรเด็ก ที่มีส่วนผสมของสารอิคาริดิน ซึ่งได้ผ่านการทดสอบมาแล้วว่าปลอดภัยต่อผิวลูกน้อย จะเป็นโลชั่นที่เหมาะสำหรับเด็กที่มีอายุตั้งแต่ 2 ปีขึ้นไป โดยจะอุดมไปด้วยวิตามิน E ช่วยบำรุงผิวและยังมีสารสกัดจากว่านหางจระเข้ซึ่งเป็นสารสกัดจากธรรมชาติที่จะทำให้คุณแม่สบายใจได้แน่นอนว่าจะไม่ทำให้ผิวแพ้ง่าย อีกทั้งยังมีกลิ่นหอมอ่อน ๆ ทำให้ไม่แสบจมูก

ข้อดี – เป็นสูตรออร์แกนิค ที่สำคัญ สมุนไพรช่วยให้ผ่อนคลายได้

ส่วนผสมในการไล่ยุง สารอิคาริดิน
ส่วนผสมที่บำรุงผิว วิตามินอี, ว่านหางจระเข้
ปริมาณ 30ml
ระยะเวลาการป้องกันยุง 7 ชั่วโมง
อายุที่สามารถใช้ได้ ตั้งแต่ 2 ปีขึ้นไป

จะเห็นว่าโลชั่นกันยุงเด็กจะมีให้คุณแม่ได้เลือกใช้ได้ตั้งแต่ทารกแรกเกิดเลย และถ้าเป็นสูตรออร์แกนิคก็จะมีราคาสูงกว่าหากเทียบกับสูตรอื่นในท้องตลาดด้วยเป็นโลชั่นที่มีส่วนผสมจากสารสกัดธรรมชาติซึ่งมั่นใจได้ว่าปลอดภัยต่อผิวบอบบางของลูกได้อย่างแน่นอน