Site icon คุณแม่ลูกอ่อน

TOP 5 น้ำยาบ้วนปากเด็ก ยี่ห้อไหนดี 2022 ฟันสะอาด ป้องกันฟันผุได้

5 น้ำยาบ้วนปากเด็ก ยี่ห้อไหนดี ฟันสะอาด ป้องกันฟันผุได้

น้ำยาบ้วนปากสำคัญอย่างไร เชื่อว่าคุณแม่หลายท่านก็ต้องหมั่นสอนลูก ๆ แปรงฟันอยู่เป็นประจำ แล้วย้ำทุกครั้งเมื่อรับประทานอาหารกลางวันที่โรงเรียนแล้วควรจะต้องแปรงฟันทุกครั้ง ซึ่งนั่นก็ไม่ได้บ่งบอกว่าจะทำให้ฟันของลูกสะอาดได้ 100% คุณแม่จึงจำเป็นต้องมีตัวช่วยสำหรับลูก ๆ โดยการให้รู้จักกับการใช้น้ำยาบ้วนปากสำหรับเด็ก

วิธีการเลือกซื้อน้ำยาบ้วนสำหรับเด็ก

เลือกจากประเภท

โดยประเภทของน้ำยาบ้วนปากแบ่งเป็น 2 ประเภท คือ

  • น้ำยาบ้วนปากทั่วไป จะช่วยทำให้ฟันสะอาด และหอมสดชื่น
  • น้ำยาบ้วนปากเพื่อการรักษาและฆ่าเชื้อ จะช่วยเรื่องปัญหาของฟัน ฟันผุ หรือมีกลิ่นปาก

น้ำยาบ้วนปากทั้ง 2 ประเภทนี้จะมีคุณสมบัติที่แตกต่างกันเพียงเล็กน้อย แต่โดยรวมก็ช่วยให้ช่องปากของลูกสะอาดได้มากขึ้น โดยเฉพาะหากแปรงฟันไม่ทั่วถึง การใช้น้ำยาบ้วนปากหลังแปรงฟันก็จะช่วยลดคราบอาหาร และขนม ที่จะก่อให้เกิดเป็นฟันผุได้

เลือกที่ไม่มีแอลกอฮอล์

หากเป็นน้ำยาบ้วนปากสำหรับเด็กไม่ควรจะมีแอลกอฮอล์เลย เพราะจะทำให้เด็กรู้สึกแสบร้อนในช่องปากซึ่งแตกต่างจากผู้ใหญ่ และนี่จึงเป็นเหตุผลที่จะต้องมีการแยกประเภทของเด็กและของผู้ใหญ่ ซึ่งจะทำให้เด็กไม่กลัวและยินยอมที่จะใช้บ้วนปากอย่างเต็มใจ

เลือกที่มีปริมาณของฟลูออไรด์ที่เหมาะสม

ถึงแม้ว่าฟลูออไรด์จะมีประโยชน์มาก แต่ในการเลือกซื้อน้ำยาบ้วนปากเด็กก็ไม่ควรจะมีฟลูออไรด์มากกว่า 0.02% ซึ่งจะไม่สร้างปัญหาให้กับฟันและช่องปากของเด็ก อีกทั้งยังไม่ทำให้เกิดการระคายเคืองในช่องปากหากมีการใช้ในระยะเวลานาน

วิธีการใช้น้ำยาบ้วนปากสำหรับเด็ก

สำหรับเด็กแล้วฟันก็ถือว่ามีส่วนช่วยในเรื่องของบุคลิกภาพได้ ตั้งแต่การดูแลฟันน้ำนมมาจนถึงฟันแท้ ซึ่งผลจากอาการฟันผุจะทำให้ฟันมีโอกาสเรียงตัวไม่สวย ทำให้ขาดความมั่นใจในการทำกิจกรรมร่วมกับเพื่อน

  • เหนือสิ่งอื่นใดเลย สำหรับการฝึกให้ลูกใช้น้ำยาบ้วนปาก คุณแม่ควรจะต้องอ่านฉลากแนะนำวิธีการใช้งานอย่างละเอียดและมาถ่ายทอดให้กับลูกได้เข้าใจอย่างง่าย
  • สำหรับเด็กที่มีอายุต่ำกว่า 12 ปี คุณแม่ควรจะต้องดูแลอย่างใกล้ชิดในขณะที่กำลังบ้วนปาก และต้องแน่ใจว่าลูกจะไม่กลืนน้ำยาบ้วนปากลงคอ
  • ฝึกให้ลูกใช้น้ำยาบ้วนปาก และใช้ให้เป็นเวลาไม่เกิน 1 นาทีโดยอาจจะใช้การตั้งเวลาหรือเปิดเพลงเพื่อช่วยให้พวกเขารู้ว่าเมื่อใดควรหยุด และยังทำให้ลูกสนุกไปกับการบ้วนปากด้วย
  • คุณแม่ควรจะต้องเก็บน้ำยาบ้วนปากในตู้ที่มีการปิดอย่างมิดชิด เพราะด้วยรสชาติที่หอมและมีสีสันน่าสนใจดึงดูดสายตาได้อย่างดี ลูกอาจจะหยิบมาชิมหรือดื่มได้

5 น้ำยาบ้วนปากเด็ก ยี่ห้อไหนดี 2022

น้ำยาบ้วนปากเด็ก Kodomo


น้ำยาบ้วนปากโคโดโม จะเหมาะสำหรับเด็กซึ่งจะไม่มีแอลกอฮอล์อย่างแน่นอน และสูตรนี้มีแอคทีฟลูออไรด์ 100ppm ที่จะช่วยป้องกันฟันผุได้และมีค่า pH เป็นกลางสามารถช่วยเรื่องขจัดการสะสมของแบคทีเรีย ไม่มีสารปรุงแต่งและไม่มีน้ำตาล

ข้อดี – มีค่า pH เป็นกลาง ไม่มีแอลกอฮอล์ ไม่มีสารปรุงแต่ง และไม่มีน้ำตาล

ปริมาณ 250ml. x3
ส่วนผสมสำคัญ ไซลิทอล
รสชาติหรือกลิ่น สตรอเบอร์รี่

น้ำยาบ้วนปากเด็ก Fluocaril กลิ่นโคล่า


น้ำยาบ้วนปากสำหรับเด็ก Fluocaril กลิ่นโคล่าจะช่วยขจัดคราบและเชื้อแบคทีเรีย และดูแลช่องปากของลูกให้สะอาดหอมสดชื่น อีกทั้งไม่มีส่วนผสมของกลูเตน และน้ำตาลยังจะช่วยช่วยลดโรคเหงือกและช่วยแก้ปัญหาฟันผุได้ดีเป็นอย่างดี

ข้อดี – ช่วยขจัดแบคทีเรีย, ขจัดคราบ และแก้ปัญหาฟันผุได้ดี

ปริมาณ 250ml.
ส่วนผสมสำคัญ ไม่ระบุ
รสชาติหรือกลิ่น โคล่า

น้ำยาบ้วนปากเด็ก Listerine Kids Berry


น้ำยาบ้วนปาก Listerine Kids Mouthwash Kids Berry จะเหมาะสำหรับเด็กโดยเฉพาะจะมีรสชาติและกลิ่นของเบอร์รี่และไม่มีแอลกอฮอล์ทำให้ไม่รู้สึกแสบปากอีกทั้งเป็นสูตร Magnetic Action ที่ช่วยขคราบและเศษอาหารได้เป็นอย่างดี

ข้อดี – ช่วยขจัดคราบและเศษอาหารได้ดี ไม่แสบปาก

ปริมาณ 250ml.
ส่วนผสมสำคัญ ไม่ระบุ
รสชาติหรือกลิ่น เบอร์รี่

น้ำยาบ้วนปากเด็ก Fluocaril กลิ่นองุ่น


Fluocaril เป็นน้ำยาบ้วนปากสำหรับเด็กที่มีอายุตั้งแต่ 6 ปีขึ้นไป ซึ่งจะไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ 100% และมีฟลูออไรด์ในปริมาณที่เหมาะสมอีกทั้งยังมีไซลิทอลที่จะช่วยให้มีรสหวานผสมกับกลิ่นขององุ่นซึ่งจะทำให้เด็กชื่นชอบและต้องใช้เป็นประจำ

ข้อดี – ช่วยลดคราบหินปูนได้ดี

ปริมาณ 250ml.
ส่วนผสมสำคัญ ไม่ระบุ
รสชาติหรือกลิ่น องุ่น

น้ำยาบ้วนปากเด็ก MyBacin Junior Strawberry


MyBacin Junior Strawberry เป็นน้ำยาบ้วนปากสำหรับเด็กที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติ และมีฟลูออไรด์ที่สามารถช่วยปกป้องฟันผุได้ในปริมาณที่เหมาะสม อีกทั้งมีรสชาติของของสตรอว์เบอร์รีที่จะช่วยให้เด็ก ๆ รู้สึกอยากแปรงฟันและใช้น้ำยาบ้วนปากได้อย่างแน่นอน

ข้อดี – มีส่วนผสมของฟลูออไรด์ ป้องกันฟันผุ

ปริมาณ 250ml.
ส่วนผสมสำคัญ ฟลูออไรด์
รสชาติหรือกลิ่น สตรอเบอร์รี่

จะเห็นได้ว่าน้ำยาบ้วนปากสำหรับเด็กจะมีส่วนผสมที่จะช่วยทำให้คราบขนม และเศษอาหารที่ยังตกค้างหลุดออกไปอย่างง่ายดาย ซึ่งเกิดจากการแปรงฟันที่ยังไม่สะอาดเพียงพอ และยังช่วยป้องกันฟันผุ อีกทั้งยังทำให้เด็ก ๆ รู้สึกถึงกลิ่นหอมสดชื่นในปาก ทำให้อยากใช้น้ำยาบ้วนปากอยุ่เป็นประจำ ซึ่งสิ่งสำคัญคุณแม่จะต้องสอนวิธีใช้อย่างถูกต้อง และบอกข้อห้ามต่าง ๆ สำหรับการใช้ที่จะทำให้ลูกปลอดภัย