Site icon คุณแม่ลูกอ่อน

TOP 5 ถุงมือ ถุงเท้าทารก ยี่ห้อไหนดี 2023 ลูกใส่สบาย ไม่ระคายเคือง

5 ถุงมือ ถุงเท้าทารก ยี่ห้อไหนดี ลูกใส่สบาย ไม่ระคายเคือง

สำหรับถุงมือถุงเท้าทารกเป็นของใช้เด็กที่จะต้องเตรียมสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์ที่กำลังใกล้คลอด  โดยการเลือกซื้อนั้นจำเป็นจะมีต้องมีความใส่ใจในหลาย ๆ องค์ประกอบ อาทิ การสวมใส่สบาย และจะต้องปลอดภัยกับลูกด้วย ถึงแม้ว่าจะเป็นของใช้ที่อาจจะใช้เพียงระยะเวลาสั้น ๆ เท่านั้นก็ตาม

วิธีการเลือกถุงมือถุงเท้าทารก

ถุงมือถุงเท้าทารก จะเป็นของใช้ที่ต้องสัมผัสกับผิวของทารกโดยตรง ซึ่งผิวเด็กยังเป็นผิวแพ้ง่าย บอบบาง จึงต้องใส่ใจในเรื่องของเนื้อผ้า การตัดเย็บ และอีกหลายปัจจัย ซึ่งจะต้องเลือกประเภทที่ปลอดภัยกับลูกมากที่สุด

เลือกที่เหมาะสมกับขนาดมือและเท้าเด็ก

สำหรับขนาที่จะเลือกซื้อในแต่ละยี่ห้อจะมีขนาดมาตรฐานให้เลือกซื้ออยู่แล้ว ซึ่งถ้าเป็นเด็กแรกคลอด ขนาดมือและเท้ายังเล็กอยู่ หากเลือกซื้อไซซ์ที่ใหญ่ไปก็จะหลุดง่าย ควรเลือกซื้อแบบที่ยังสามารถจะขยับนิ้วมือ นิ้วเท้าได้ จึงควรเลือกไซซ์สำหรับอายุเด็กตั้งแต่ 0-3 เดือนจะพอดีสำหรับทารกแรกเกิดมากที่สุด แต่ถ้าหากเลือกซื้อเมื่อทารกคลอดแล้วคุณแม่สามารถจะเลือกจากขนาดน้ำหนักของลูก เพื่อไม่ให้ถุงมือหรือถุงเท้าคับเกินไป

เลือกที่ผลิตจากผ้าลินินหรือผ้าฝ้าย 100%

เนื้อผ้าที่จะต้องสัมผัสกับผิวของทารกโดยตรง ซึ่งอาจจะเกิดการระคายเคือง จึงควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่ทำมาจากเส้นใยธรรมชาติ ประเภทผ้าลินินหรือผ้าฝ้าย 100% จะเป็นการช่วยลดการระเคืองต่อผิวเด็ก และควรจะเลือกชนิดที่เป็นผ้าเรียบ ไม่เป็นขนหรือลายนูน นอกจากนี้การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ซักผ้าเด็กก็มีความสำคัญ ไม่ควรใช้ซักปะปนกับผ้าของผู้ใหญ่อาจจะยิ่งทำให้เกิดผิวแพ้ได้ง่ายมากขึ้น

เลือกที่ระบายอากาศได้ดี

ถุงมือถุงเท้าเด็กทารกควรเป็นเนื้อผ้าที่มีลักษณะเนื้อผ้าที่โปร่งบางเนื้อผ้าเบา โดยเฉพาะในช่วงอากาศร้อน จะสามารถระบายอากาศได้ดี  จะทำให้ลูกสวมใส่แล้วรู้สึกสบาย ไม่ร้อนและซึมซับเหงื่อได้เป็นอย่างดี แต่ถ้าหากเป็นช่วงอากาศเย็นควรจะใช้แบบที่เป็นการผลิตมาจากผ้าฝ้ายโดยเฉพาะ

5 ถุงมือ ถุงเท้าทารก ยี่ห้อไหนดี 2022

ถุงมือ ถุงเท้าทารก Absorba


ถุงมือถุงเท้าทารก จากแบรนด์ Absorba รุ่น Basic Famille Ours เป็นสินค้าจากประเทศฝรั่งเศส เพราะมีการออกแบบเป็นคอลเลคชัน การดีไซน์สวยงาม ใช้วัสดุคุณภาพดีผลิตจากเนื้อผ้าฝ้ายแท้ ซึ่งทั้งเซตประกอบด้วยหมวก ผ้ารองคอ ถุงมือและถุงเท้า เนื้อผ้ามีความยืดหยุ่นสูง ไม่เป็นขุยง่าย ถึงแม้จะผ่านการซักทำความสะอาดหลายครั้ง เนื้อผ้ายังป้องกันฝุ่น แบคทีเรีย ได้เป็นอย่างดี สายรัดเป็นแบบนิ่มสามารถสวมใส่ได้อย่างสบายและไม่ระคายเคือง

วัสดุ ผ้าคอตตอนแท้ 100%
สี/ลวดลาย สีฟ้า และสีชมพู
เหมาะกับช่วงอายุ แรกเกิดขึ้นไป

ถุงมือ ถุงเท้าทารก Palmandpond


แบรนด์ Palmandpond เป็นถุงมือถุงเท้าเด็กทารกที่ทำออกมาเป็นชุดเซต แบ่งออกเป็น 3 ชิ้น ได้แก่ หมวก ถุงมือ และถุงเท้า ออกแบบมาให้มีโทนสีขาว ดูสะอาดตา ตัดเย็บมาจากผ้าฝ้ายธรรมชาติที่เป็นวัสดุที่มีคุณภาพที่สามารถช่วยปกป้องผิวทารกจากฝุ่น มลภาวะต่าง ๆ ได้ดี และยังช่วยยับยั้งแบคทีเรียได้ ซึ่งมีลวดลายให้คุณแม่ได้เลือกมากมาย ใช้งานได้ทนทาน การซักทำความสะอาดก็ง่ายไม่เป็นขุยอีกทั้งเป็นคนไทยจึงมีราคาไม่แพง

วัสดุ ผ้าคอตตอนแท้ 100%
สี/ลวดลาย หมีกรม, ซาฟารี, หมีส้ม, หมีขาว, หมีหัวกลม, ปลา, ปลาชมพู, ปลาเล็ก และเพนกวิน
เหมาะกับช่วงอายุ แรกเกิด – 3 เดือน

ถุงมือ ถุงเท้าทารก Little Home Baby


ถุงมือถุงเท้าทารก แบรนด์ Little Home Baby ออกแบบมาให้เป็นเซตมีลวดลายและสีสันเรียบง่ายแต่สวยงามดูสบายตา โดยผลิตมาจากฝ้ายคุณภาพดีที่จะไม่ก่อให้เกิดการระคายเคืองต่อผิวทารกอย่างแน่นอน บริเวณยางรัดจะไม่คับหรือรัดแน่นจนเกินไปมีความปลอดภัยต่อข้อมือลูก การซักทำความสะอาดง่ายเนื้อผ้าไม่เป็นขุยง่ายแม้จะผ่านการซักหลายครั้ง

วัสดุ ผ้าคอตตอนแท้ 100%
สี/ลวดลาย สีชมพู, สีเหลือง, สีฟ้า และสีเขียว
เหมาะกับช่วงอายุ แรกเกิดขึ้นไป

ถุงมือ ถุงเท้าทารก BABBLE


ชุดถุงมือถุงเท้าทารก ที่ออกแบบมาเป็นเซต 3 ชิ้น ประกอบด้วยหมวก ถุงมือและถุงเท้า ที่ออกแบบมาและผลิตด้วยวัสดุที่มีคุณภาพดีช่วยให้ระบายอากาศได้ดี ไม่ทำให้เกิดการระคายเคืองต่อผิวทารก ยังช่วยลดปัญหาจากการสะสมของเชื้อโรคและแบคทีเรียได้  สำหรับยี่ห้อนี้มีการออกแบบยางยืดให้มีความนิ่มมากเป็นพิเศษ เพื่อที่จะไม่ทำให้เกิดรอยรัดและทำให้ลูกเจ็บได้

วัสดุ ผ้าคอตตอนแท้ 100%
สี/ลวดลาย Aloha, Rainbow, Zoo Zoo และ Happy Time
เหมาะกับช่วงอายุ แรกเกิด – 3 เดือน

ถุงมือ ถุงเท้าทารก Jersey Baby Mitten


แบรนด์ Jersey Baby Mitten ถุงมือถุงเท้าทารกที่ผลิตมาจากวัสดุที่มีคุณภาพดี เป็นมิตรต่อผิวลูก สามารถจะระบายอากาศได้ดี และยังซึมซับเหงื่อได้ไม่ทำให้เกิดการอับชื้นซึ่งอาจจะก่อให้เกิดเชื้อโรคได้ การซักทำความสะอาดง่าย สามารถจะซักได้ด้วยเครื่องซักผ้า หรือจะซักด้วยมือ ซึ่งเนื้อผ้ามีความทนทานไม่เป็นขุยหรือยางยืดเสื่อมได้ง่าย

วัสดุ ORGANIC COTTON JERSEY (ฝ้ายอินทรีย์ปลอดสารเคมี)
สี/ลวดลาย White, Cream, Beige และ Brown
เหมาะกับช่วงอายุ แรกเกิด – 3 เดือน

สำหรับการเลือกซื้อถุงมือถุงเท้าทารก ในช่วงเดือนแรกหรือก่อนคลอดอาจจะซื้อเพียงแค่พอสำหรับใช้ในขณะที่อยู่โรงพยาบาลก่อน เมื่อออกมาแล้วจึงสามารถจะซื้อเพิ่มได้ โดยอาจจะเลือกซื้อเฉพาะถึงเท้าเท่านั้น เพื่อที่จะให้ลูกได้มีการขยับนิ้วมือได้อย่างเป็นอิสระเพื่อพัฒนาการที่ดี แต่ที่สำคัญคือคุณแม่จะต้องตัดเล็บของลูกออกด้วยเพื่อไม่ให้ทารกขีดข่วนผิวหน้า หรือบริเวณแขนจนเกิดเป็นรอยได้