Site icon คุณแม่ลูกอ่อน

TOP 5 กระปุกออมสิน 2022 แบบไหนดี น่ารัก ลูกเห็นต้องชอบ

กระปุกออมสิน แบบไหนดี น่ารัก ลูกเห็นต้องชอบ

สำหรับครอบครัวที่มีลูกน้อย แน่นอนว่าการสอนให้ลูกรู้จักการอดออมตั้งแต่เป็นเด็ก จะช่วยทำให้ลูกมีวินัยและความอดทน และเป็นการสร้างพื้นฐานที่แข็งแรง รู้จักคุณค่าของเงิน เพื่อที่ในอนาคตลูกน้อยจะได้รู้จักวิธีการที่จัดการกับปัญหาของการเงินได้ เมื่อเกิดเหตุฉุกเฉิน อย่างเช่นการสอนให้ลูกรู้จักหยอดเงินในกระปุกออมสิน เป็นวิธีที่เบสิก ที่เชื่อว่าคุณพ่อคุณแม่ในสมัยเป็นเด็ก ก็ต้องเคยผ่านช่วงวัยที่มีกระปุกออมสินน่ารักๆ เป็นของตนเอง

วิธีสอนลูกน้อยให้รู้จักออมเงิน ฉบับง่ายๆ

เลือกกระปุกที่มีลักษณะดึงดูดใจ

ลักษณะของกระปุกออมสิน ด้วยรูปร่างหน้าตาที่น่ารักเหมาะกับเด็ก ก็จะยิ่งช่วยให้ลูกน้อยมีความสนุกมากยิ่งขึ้นในการออมเงิน เพราะนอกจากสิ่งนี้จะกลายเป็นสิ่งของสำหรับตกแต่งบ้านแล้ว ยังช่วยดึงดูดใจให้เด็กๆรักการออมและหวงแหนกระปุกออมสินของตนเองมากยิ่ง ดังนั้น การให้ลูกน้อยเลือกกระปุกออมสินด้วยตนเอง ก็จะช่วยทำให้เด็กมีความรักในการออมมากยิ่งขึ้น

เป็นต้นแบบที่ดี

การเพิ่มความสนุกให้กับการออมของเด็กๆ คือการที่คุณพ่อคุณแม่ทำการออมเงินไปพร้อมกับลูกๆ ด้วยการแสดงให้ดูเป็นตัวอย่าง หรือจะเป็นการไปเลือกซื้อกระปุกออมสินด้วยกัน เพื่อแสดงให้เห็นว่าคุณพ่อคุณแม่พร้อมจะสนับสนุนลูกๆ ด้วยการออมเงินไปพร้อมๆกัน ลูกหยอดเท่าไหร่ คุณพ่อคุณแม่ก็หยอดตามเท่านั้น

สร้างเป้าหมายในการออม

การออมเงินด้วยการหยอดเงินใส่กระปุกเฉยๆ ลูกน้อยของคุณพ่อคุณแม่บางท่าน อาจจะเกิดอาการท้อ เมื่อต้องทำการหยอดเงินใส่กระปุกทั้งวัน หรือในบางวันอาจจะมีการลืมบ้าง การสร้างเป้าหมายในการออม ก็จะช่วยทำให้ลูกๆมีความแรงจูงใจและความตั้งใจมากยิ่งขึ้น เมื่อถึงเวลาหนึ่ง คุณพ่อคุณแม่ก็สามารถให้ของขวัญเล็กๆน้อยๆ เพื่อเป็นกำลังใจให้กับลูกน้อยได้

ยอมให้เกิดความผิดพลาด

แน่นอนว่าเมื่อการออมเงินดำเนินไปสักระยะหนึ่ง ลูกน้อยของคุณพ่อคุณแม่อาจมีอาการงอแง ต้องการนำเงินในกระปุกเพื่อไปซื้อสิ่งของที่อยากได้ที่ไม่เป็นไปตามแผน การยอมให้ลูกได้ทำในสิ่งนั้น และสอนเขาให้เรียนรู้ถึงแผนการออมเงินที่ไม่เป็นตามแผนและผลที่ตามมา ก็จะช่วยทำให้ลูกน้อยมีวินัยในการออมเงินมากยิ่งขึ้น

กระปุกออมสิน แบบไหนดี 2022

อย่างที่เราได้แนะนำไปว่า การเลือกกระปุกออมสินที่มีรูปร่างน่ารัก ยิ่งจะช่วยดึงดูดใจในการออมเงินแก่ลูกน้อยมากขึ้น หากออกไปเลือกซื้อกระปุกออมสินตามตลาดอาจจะมีให้เลือกน้อย ดังนั้น การเลือกกระปุกออมสินออนไลน์ก็จะสามารถเลือกได้หลากหลายรูปแบบ โดยไม่ต้องออกไปหาซื้อนอกบ้านเลย

กระปุกออมสินใส


กระปุกออมสินพลาสติกที่เป็นแบบใส เพิ่มความน่ารักด้วยรูปร่างของตุ๊กตาหมีที่เด็กๆชอบ ข้อดีของกระปุกลักษณะนี้ ด้วยความใสจะทำให้ผู้ออมสามารถมองเห็นจำนวนเงินด้านในที่ได้ทำการออมไปแล้ว ซึ่งแน่นอนว่ามันจะช่วยสร้างแรงบันดาลใจในการออม รวมถึงการมองเห็นความสำเร็จที่ใกล้เข้ามาเรื่อยๆ หากทำการออมจนเต็มกระปุกนั่นเอง

ข้อดี – ความใสของกระปุกจะทำให้ลูกมองเห็นปริมาณในการออมได้

ขนาด 7.8 x 10 x 18 CM.
น้ำหนัก ไม่ระบุ
อื่น ๆ มี 3 สี ขนาดเดียวกัน

กระปุกออมสินหมูทอง


กระปุกออมสินที่คุณพ่อคุณแม่น่าจะคุ้นหน้าคุ้นตากันเป็นอย่างดี เป็นกระปุกออมสินที่เรามักจะพบเจอได้ตามท้องตลาด ด้วยรูปร่างลักษณะหมูสีมองทรงกลม ความน่ารักนี้น่าจะดึงดูดใจได้ไม่น้อย และยังช่วยเสริมความสิริมงคล โชคลาภ วาสนาให้แก่ผู้ออมอีกด้วย วัสดุของมันทำมาจากปูน และไม่มีจุดในการแคะเงินออกมาใช้จ่ายได้ ดังนั้น การจะนำเงินออกมาใช้ จะต้องทำการทุบกระปุกเท่านั้น นี่ก็จะเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่จะช่วยให้ลูกน้อยมีวินัยในการออมมากยิ่งขึ้น

ข้อดี – กระปุกช่วยเสริมศิริมงคลได้อีกด้วย

ขนาด 20 x 24 x 23 CM.
น้ำหนัก ไม่ระบุ
อื่น ๆ เป็น OTOP จ.พิจิตร

กระปุกออมสินแยกเหรียญ


แม้ความสวยงามและความน่ารัก อาจจะไม่ดึงดูดใจเด็กๆเท่าไร แต่มันก็มีข้อดีในเรื่องการใช้งาน เพราะกระปุกออมสินแยกเหรียญชนิดนี้ มีการแยกเหรียญให้อัตโนมัติ โดยที่ไม่จำเป็นจะต้องมีกระปุกออมสินหลายใบเลย ด้วยการที่มันแยกเหรียญให้อัตโนมัติ ก็ยังช่วยเพิ่มความสนุกให้แก่เด็กๆได้อีกด้วย ไม่เพียงเท่านั้น ยังมีการออกแบบลูกกุญแจที่จะช่วยให้เด็กๆสนุกและเพลิดเพลินกับการออมเงินได้อีกด้วย

ข้อดี – ได้กระปุกหลายใบในกล่องเดียว

ขนาด 10 x 26 x 19 CM.
น้ำหนัก ไม่ระบุ
อื่น ๆ อะครีลิกใสมีความหนาถึง 3 มม.

กระปุกออมสินซูเปอร์ฮีโร่


กระปุกเก็บเงินที่มีรูปร่างหน้าตาเป็นซูเปอร์ฮีโร่ที่เด็ก ๆ รัก ก็จะช่วยดึงดูดใจในการออมเงินมากยิ่งขึ้น ด้วยสีสันและรูปร่างหน้าตาที่โดดเด่น ยังสามารถวางตั้งโชว์เป็นสิ่งของหรือโมเดลตกแต่งบ้านได้อีกด้วย นอกจากนี้ยังสามารถใช้งานได้อย่างยาวนาน เนื่องจากวัสดุที่เป็นพลาสติกแตกหักยาก รวมถึงจุกยางที่ฐานที่สามารถแกะออกเพื่อนำเงินออกมานับได้ โดยไม่จำเป็นต้องทุบกระปุกให้เสียหาย

ข้อดี – นอกจากใช้เป็นกระปุกได้แล้ว ยังใช้เป็นของตกแต่งบ้านได้อีกด้วย

ขนาด 16 x 9 x 15 CM.
น้ำหนัก ไม่ระบุ
อื่น ๆ สามารถใช้เป็นของตกแต่งบ้านได้

กระปุกออมสินใส่แบงค์


กระปุกออมสินตู้เอทีเอ็มเพิ่มความสนุกสนานในการออมของลูกน้อยมากยิ่งขึ้น ด้วยกระปุกออมสินลายการ์ตูนที่มีการออกแบบลักษณะและการใช้งานที่คล้ายคลึงกับตู้เอทีเอ็ม ความพิเศษของมันคือการดูดแบงก์อัตโนมัติ รวมถึงลูกเล่นของปุ่มกดที่มีเสียงและการตั้งค่ารหัสผ่านก่อนการเปิดตู้ได้อีกด้วย ซึ่งแน่นอนว่ามันสามารถสร้างความตื่นตาตื่นใจในการออมเงินให้กับลูกน้อยได้อย่างแน่นอน

ข้อดี – ลูกเล่นที่กระปุกสามารถดูดแบงค์เข้าไปได้ และตั้งรหัสได้

ขนาด 24 x 13.5 x 13.5 CM.
น้ำหนัก ไม่ระบุ
อื่น ๆ ใช้ถ่าน AA จำนวน 3 ก้อน

จะเห็นได้ว่าการออมเงินไม่ใช่เรื่องยากเลย หากมีการฝึกฝนให้ลูกน้อยรู้จักรักการออมตั้งแต่ยังเล็ก รวมถึงรูปร่างหน้าตาของกระปุกออมสินที่มีประโยชน์ทั้งการตกแต่งบ้านและความดึงดูดใจจากสีสันของกระปุก ที่จะช่วยทำให้การออมเงินเป็นเรื่องที่สนุกมากยิ่งขึ้น ไม่เพียงเท่านั้นการออมเงินไปพร้อม ๆ กับลูกน้อย ก็จะเป็นการร่วมกันทำกิจกรรมและส่งเสริมให้ลูกรู้จักกับการจัดการเรื่องการเงินได้