Site icon คุณแม่ลูกอ่อน

TOP 5 ยางกัดสำหรับเด็ก ยี่ห้อไหนดี 2023 ที่ปลอดภัยต่อทารก

5 ยางกัดสำหรับเด็ก ยี่ห้อไหนดี ที่ปลอดภัยต่อทารก

เมื่อทารกเริ่มมีพัฒนาการที่เติบโตขึ้นอาการคันที่เหงือกก็จะมีเพิ่มมากขึ้นเช่นกัน นั่นก็เพราะว่าฟันของเจ้าตัวเล็กเริ่มเกิดขึ้น มีอาการอยากกัดสิ่งของมากขึ้น อยากทำการเคี้ยววัตถุอื่น ๆ รอบตัวมากยิ่งขึ้น    การนำยางกัดสำหรับเด็กมาเพื่อให้ทารกกัดหรือเคี้ยวจะช่วยลดอาการคันฟันลงได้ แต่ยางกัดสำหรับเด็กในปัจจุบันมีให้เลือกหลายรูปแบบ วันนี้มี 5 ยางกัดที่เหมาะกับทารกมาฝากแม่ ๆ ทุกคนกันค่ะ

5 ยางกัดสำหรับเด็ก ยี่ห้อไหนดี 2022

ยางกัดสำหรับเด็ก เป็นวัสดุที่มีเนื้อนิ่ม ยืดหยุ่น มีไว้ใช้กับทารกน้อยในขณะที่มีอาการคันเหงือก คันฟันที่กำลังขึ้น การใช้ยางกัดจะช่วยลดอาการต่าง ๆ และเป็นการเสริมสร้างพัฒนาการในการเจริญเติบโตของฟันไปในทางที่ดีได้

ยางกัดสำหรับเด็ก Mombella

ยางกัดสำหรับเด็กซิลิโคนนุ่ม รูปเห็ดหลากสีสัน มีน้ำหนักเพียง 48 กรัม ทารกสามารถถือได้เป็นระยะเวลานาน มีการจำลองรูปลักษณ์ให้คล้ายกับเต้านมแม่มากที่สุด เป็นตัวช่วยให้พัฒนาการทั้งมือและดวงตาสัมพันธ์กัน เนื้อซิลิโคนเป็นประเภทฟูดส์เกรดคุณภาพสูงสามารถนำเข้าปากได้โดยไม่มีสารอันตราย ไร้สารตะกั่ว ออกแบบมาเพื่อป้องกันการสำลักในทารกได้เป็นอย่างดี

วัสดุ ซิลิโคนเกรดพรีเมียม
ทนต่อความร้อน 220 องศาเซลเซียส
ปราศจากสารเคมี ใช่
เหมาะกับช่วงอายุ ทารกแรกเกิดขึ้นไป

ยางกัดสำหรับเด็ก Pigeon

Pigeon พีชคอพเวอร์ ยางกัดสำหรับเด็ก 3 เดือนขึ้นไป ซึ่งช่วงวัยสามเดือนเป็นช่วงที่กำลังคันเหงือก คันฟัน กำลังต้องการหาวัสดุใด ๆ มากัด ขนาดของวัสดุพอดีมือ น้ำหนักเบา ช่วยทำหน้าที่เป็นตัวกระตุ้นประสาทสัมผัสทั้ง 5 ช่วยนวดเหงือก บรรเทาอาการคันเหงือก ทนต่อแรงกัดได้ดี ผิวสัมผัสวัสดุสามารถยืดหยุ่นได้พร้อมทั้งมีความอ่อนโยน การผลิตใช้สีแบบฟูดส์เกรดทารกจึงสามารถกัดได้อย่างปลอดภัย

วัสดุ ไม่ระบุ
ทนต่อความร้อน ไม่ระบุ
ปราศจากสารเคมี ใช่
เหมาะกับช่วงอายุ 3 เดือน ขึ้นไป

ยางกัดสำหรับเด็ก Nuebabe

ยางกัด Nuebabe ยางกัดสำหรับเด็กรูปผลไม้ 5 สี 5 รูปแบบ มีสตอรว์เบอร์รี่ องุ่น ส้ม ลูกพีช และแอปเปิ้ล เหมาะกับเด็กที่มีอายุ 3 เดือนขึ้นไป มีสีสันหลากหลายที่ทำหน้าที่ช่วยกระตุ้นการมองเห็น สนับสนุนพัฒนาการทางด้านการหยิบจับสิ่งของ ใช้วัสดุฟูดส์เกรดคุณภาพสูงในการผลิต ยืดหยุ่นได้ง่าย ทนต่อการกัด ลดการสะสมเชื้อโรคจนก่อให้เกิดเป็นเชื้อรา ตัววัสดุมีฐานรองที่ใช้สำหรับตั้ง ช่วยให้สามารถหยิบจับได้ง่าย

วัสดุ ซิลิโคนคุณภาพเยี่ยม
ทนต่อความร้อน ไม่ระบุ
ปราศจากสารเคมี ใช่
เหมาะกับช่วงอายุ 3 เดือน ขึ้นไป

ยางกัดสำหรับเด็ก Ange

ยางกัดอังจู ยางกัดรูปสัตว์และรูปผลไม้ เป็นยางกัดสำหรับเด็ก ที่เหมาะกับการใช้งานตั้งแต่ช่วง 3 เดือนขึ้นไป ดีไซน์เหมาะสมกับเด็กทารก ไร้สารพิษที่เป็นอันตรายต่อเด็ก ทำจากวัสดุยางคุณภาพที่เรียกว่า Santoprene (TPE) เป็นรูปแบบยางที่ใช้กับทางการแพทย์ ซึ่งเชื้อราหรือแบคทีเรียไม่สามารถที่จะเจริญเติบโตได้กับยางประเภทนี้ ทนความร้อนได้มากกว่า 130 องศา นำไปทำความสะอาดด้วยวิธีการนึ่งหรือต้มได้

วัสดุ ซิลิโคน
ทนต่อความร้อน 140 องศาเซลเซียส
ปราศจากสารเคมี ใช่
เหมาะกับช่วงอายุ 3 เดือน ขึ้นไป

ยางกัดสำหรับเด็ก Richell

ยางกัดซิลิโคน Richell ยางกัดสำหรับเด็กที่มาพร้อมกับกล่องเก็บ มีทั้งรูปผลไม้ รูปไอศกรีม หรือรูปเห็ด ช่วยเสริมพัฒนาการด้านต่าง ๆ ของเด็ก ลดอาการคันเหงือกในขณะที่ฟันลูกน้อยกำลังขึ้น มีกล่องพกพามาให้กับยางกัดทุก ๆ รูปแบบ ด้วยการออกแบบมาอย่างพิถีพิถันจึงทำให้ง่ายต่อการหยิบจับของทารก นำไปต้มและนึ่งเพื่อเป็นการทำความสะอาดได้ มีฐานที่วัสดุทุกรูปแบบเพื่อง่ายต่อการจัดวางให้เรียบร้อย   เชื้อโรคและแบคทีเรียไม่สามารถเจริญเติบโตขึ้นได้จากยางประเภทนี้

วัสดุ Santoprene (TPE)
ทนต่อความร้อน 130 องศาเซลเซียส
ปราศจากสารเคมี ใช่
เหมาะกับช่วงอายุ 3 เดือน ขึ้นไป

การเลือกยางกัดสำหรับเด็กเป็นสิ่งที่แม่ ๆ ทุกคนควรพิถีพิถันในการเลือกสรรให้มาก เพราะยางกัดแต่ละรูปแบบมีความเหมาะสมกับเด็กที่แตกต่างกันออกไป คุณสมบัติของยางกัดจะช่วยให้ทารกหายจากอาการคันเหงือก คันในบริเวณที่ฟันกำลังจะขึ้น ช่วยกระตุ้นประสาทสัมผัสให้มีพัฒนาการสมกับช่วงวัย รูปทรงของยางกัดก็เป็นสิ่งสำคัญเพราะลูกน้อยจะได้จับอย่างถนัดมือและถือในระยะเวลานาน ๆ ได้ หลังจากลูกใช้ยางกัดเรียบร้อยแล้วควรนำไปต้มด้วยความร้อนและนึ่งเพื่อป้องกันเชื้อแบคทีเรียก่อนนำกลับมาใช้งานใหม่อีกครั้ง