Site icon คุณแม่ลูกอ่อน

TOP 5 ห่วงยางเด็ก แบบไหนดี 2022 ปลอดภัย ดีไซน์น่ารัก

5 ห่วงยางเด็ก แบบไหนดี ปลอดภัย ดีไซน์น่ารัก

ปัจจุบันทารกหลังคลอดก็สามารถที่จะเริ่มออกกำลังกายได้แล้ว ตั้งแต่เริ่มมีอายุหลังคลอดได้ประมาณ 50 วัน ซึ่งการได้ให้ลูกได้ฝึกการลงน้ำจะช่วยให้ลูกได้ปรับตัว ปรับการหายใจซึ่งสำหรับเด็กเล็กจะต้องมีผู้เชี่ยวชาญดูแลอย่างใกล้ชิด และพร้อมด้วยอุปกรณ์ที่จะต้องมีความปลอดภัย เช่น ห่วงยางเด็กในแต่ละประเภทจะต้องเลือกใช้ให้เหมาะสม และมีมาตรฐานในการผลิต จากบริษัทที่น่าเชื่อถือ

การว่ายน้ำถือเป็นกิจกรรมกลุ่ม ที่ลูกสามารถจะทำร่วมกับครอบครัวได้ ถือเป็นการสร้างสัมพันธ์กันในครอบครัว และยังเป็นการออกกำลังกายที่ดีที่สุดสำหรับทุกส่วนของร่างกาย ช่วยพัฒนากล้ามเนื้อ และฝึกควบคุมร่างกาย และยังช่วยพัฒนาเซลล์สมองผ่านประสาทสัมผัสทั้ง 5 ช่วยให้เด็ก ๆ ได้เข้าเป็นส่วนหนึ่งของสังคมได้เป็นอย่างดี

วิธีเลือกห่วงยางเด็ก

เลือกจากขนาด

มีความสำคัญต่อการใช้งาน ควรจะเลือกให้เหมาะสมกับอายุ และน้ำหนักของเด็ก โดยจะต้องให้มีความพอดีไม่แน่นจนรัดไปหรือหลวมจนมีโอกาสจะหลุดได้ในขณะที่กำลังเล่นน้ำ ขนาดที่พอดีจึงเป็นเรื่องที่ต้องคำนึงเป็นอย่างแรกเพื่อความปลอดภัยของเด็ก ๆ นั่นเอง

เลือกที่ปลอดภัย

ในการเลือกใช้ห่วงยางเด็ก จะต้องคำนึงถึงวัสดุที่นำมาใช้ในการผลิตจะต้องได้การรับรองว่าปลอดภัย ทนทาน และจะต้องมีวาล์วนิรภัยเพื่อป้องกันห่วงยางรั่ว หรือคว่ำลงในขณะใช้งาน อีกทั้งควรจะต้องมีช่องเติมลมจะต้องได้มาตรฐาน เพื่อความมั่นใจว่าเด็ก ๆ จะปลอดภัย

ป้องกันแสงแดด

สำหรับการเลือกใช้ในสถานที่มีแสงแดดส่องถึง ควรจะต้องเลือกห่วงยางที่มีหลังคาบังแดด ที่สามารถจะประกอบหรือถอดออกได้อย่างง่าย เพราะเด็กเล็กยังมีผิวที่บอบบางมาก ๆ หากได้รับแดดแรงมากเกินไปจะทำให้แสบร้อนที่ผิว อย่างไรก็ตามคุณแม่สามารถจะเลือกทาครีมกันแดดที่มี SPF15 ให้ได้เพื่อป้องกันอีกชั้น

สีและลวดลาย

สำหรับเด็ก ๆ เมื่อเห็นก็น่าจะชื่นชอบ สำหรับเด็กที่โตขึ้นมาหน่อย ลวดลาย การ์ตูนที่เด็กชื่อชอบ ก็จะยิ่งช่วยให้เด็ก ๆ หมดความกลัวที่จะลงเล่นน้ำ และได้ออกกำลังกายอย่างสนุกสนาน อีกทั้งยังได้เป็นการออกกำลังกายได้ ถือได้ว่าเป็นการช่วยกระตุ้นให้เด็ก ๆ อยากทำกิจกรรมร่วมกับคุณแม่ได้

5 ห่วงยางเด็ก แบบไหนดี 2022

ห่วงยางเด็ก Chinamall


รุ่นนี้จะเหมาะสำหรับเด็กเล็กที่มีอายุตั้งแต่ 1-3 ขวบ โดยจะออกแบบให้มีที่บังแดดและพวงมาลัยโดยการใช้ห่วงยางจะต้องสอดขา ใช้วัสดุอย่างดีในการผลิตแบบหนา ไม่มีสารตกค้างซึ่งปลอดภัยกับลูกได้อย่างแน่นอน  อีกทั้งมาพร้อมกับสีสัน ลวดลายที่เด็กเห็นจะต้องชอบแน่นอน โดยเฉพาะที่มีสีสันสดใส สดุดสายตาเด็ก ๆ นั่นเอง

ขนาด 72 x 67 x 58 cm.
เหมาะกับช่วงอายุ 1 – 3 ขวบ
ฟังก์ชันอื่น ๆ มีที่บังแดด, ปราศจากความคม

ห่วงยางเด็ก Mambobaby


รุ่นนี้จะออกแบบมาให้เป็นฉลามที่มีพนักพิงที่นุ่มสบาย น่ารัก โดยจะเหมาะสำหรับเด็กที่มีอายุตั้งแต่ 3 เดือนขึ้นไป และจะรับน้ำหนักได้สูงสุดที่ 18 กิโลกรัม วัสดุที่ใช้ในการผลิตห่วงยางจะเป็น PVC คุณภาพสูงมีวาล์วนิรภัยที่จะช่วยในการป้องกันการรั่วไหลของอากาศเป็นพิเศษ ทำให้ลูกได้สนุกกับการเล่นน้ำและได้ออกกำลังแขนและขา ทำให้การทรงตัวได้ดีขึ้น

ขนาด 46 x 59 cm.
เหมาะกับช่วงอายุ 3 เดือน – 2 ขวบ
ฟังก์ชันอื่น ๆ มี safety lock 5 จุด, โฟมขามุกที่ช่วยในการลอยตัว, ไม่ต้องเป่าลม เจาะไม่แตก

ห่วงยางเด็ก Kids Planet NAI-B


Kids Planet NAI-B รุ่นนี้จะเป็นห่วงยางสวมที่คอของเด็ก สามารถจะเริ่มให้เด็กหัดว่ายน้ำได้ตั้งแต่มีอายุ 50 วันขึ้นไป ซึ่งจะยิ่งทำให้ทารกคุ้นเคยกับน้ำได้อย่างรวดเร็ว สามารถที่จะเรียนรู้กับพยุงตัว การหายใจเพื่อเอาตัวรอดและจะต้องได้รับการฝึกสอนโดยผู้เชี่ยวชาญโดยเฉพาะ ซึ่งยังเป็นการออกกำลังกล้ามเนื้อมัดเล็ก ทำให้มีการเจริญเติบโตได้อย่างสมบูรณ์

ขนาด ไม่ระบุ
เหมาะกับช่วงอายุ ทารกแรกเกิด – 2 ขวบ
ฟังก์ชันอื่น ๆ ไม่มีสารเคมีตกค้าง, ผ่านการตรวจสอบ KC Test

ห่วงยางเด็ก Swimbobo


รุ่นนี้เป็นห่วงยางพยุงตัวออกแบบมาให้เหมาะสำหรับเด็กที่มีอายุตั้งแต่ 3 เดือนขึ้นไป โดยเลือกไซซ์ให้มีขนาดพอดี มีตั้งแต่ S (5-10kg.) / L  (8-15kg.) / XL  (13-22kg.) เป็นห่วงยางที่มาพร้อมกับที่สูบลม การให้เด็กได้ออกกำลังกายโดยการได้ลงเล่นน้ำตั้งแต่ช่วงที่ยังให้นมแม่ จะช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อให้เจริญเติบโตได้อย่างเต็มที่ และสร้างมีพัฒนาการทางด้านอารมณ์ที่ดีตามไปด้วย

ขนาด ไม่ระบุ
เหมาะกับช่วงอายุ 3 เดือน – 6 ขวบ
ฟังก์ชันอื่น ๆ ตัวล็อค 4 จุดเหมือนคาร์ซีท

ห่วงยางเด็ก THETOY


ห่วงยางรุ่นนี้จะเป็นลิขสิทธิ์แท้ ที่ออกแบบมาน่ารักและมีสีสันสดใส เด็กเห็นจะต้องชอบแน่นอน จะเป็นอุปกรณ์ที่ช่วยการพยุงตัว เหมาะสำหรับเด็กที่มีอายุตั้งแต่ 3 ขวบขึ้นไป โดยการสวมเอว จะช่วยให้เด็กได้เคลื่อนไหวได้อย่างอิสระ เป็นการออกกำลังกายที่จะทำให้เด็ก ๆ ได้สนุก และยังช่วยเสริมพัฒนาการทางด้านอารมณ์ได้อีกด้วย

ขนาด 36 x 66 cm., 45 x 110 x 18 cm.
เหมาะกับช่วงอายุ 3 ขวบ ขึ้นไป
ฟังก์ชันอื่น ๆ

การได้ฝึกให้เด็กได้ว่ายน้ำตั้งแต่เล็ก ๆ หรือยังเป็นทารก จะช่วยให้ทุกส่วนของร่างกายได้ออกแรง เป็นการสร้างกล้ามเนื้อมัดเล็กให้มีความแข็งแรงมากขึ้น อีกทั้งเด็กยังได้ทักษะการเอาตัวรอดสำหรับในวัยทารกจะสามารถปรับตัวได้อย่างรวดเร็ว เพราะจะคล้ายกับเมื่อตอนยังอยู่ในครรภ์ อีกทั้งยังช่วยเสริมพัฒนาการทางร่างกายไปพร้อมกับอารมณ์ หากเด็ก ๆ ได้ลงเล่นน้ำกับคุณแม่ และคุณพ่ออย่างใกล้ชิด