Site icon คุณแม่ลูกอ่อน

TOP 5 ปรอทวัดไข้ ยี่ห้อไหนดี ที่ต้องมีติดบ้าน

ปรอทวัดไข้ ยี่ห้อไหนดี ที่ต้องมีติดบ้าน

แม้ว่าในเมืองไทยจะปรับให้โรคโควิด-19 ได้กลายเป็นโรคประจำท้องถิ่นแล้ว แต่เราก็ยังต้องพึ่งพาปรอทวัดไข้ เพื่อเช็กสถานะภายในร่างกายเอาไว้เสมอ เพื่อตรวจดูว่าคนในครอบครัวของเรานั้นยังปกติดีอยู่ไหม มีโอกาสเสี่ยงที่จะเป็นไข้สูงหรือไม่ เพราะเราไม่สามารถมองเห็นโรคภัยได้ด้วยตา จึงทำให้ไม่สามารถวางใจได้ว่า เราจะป้องกันชีวิตครอบครัวอย่างไรให้ปลอดภัยดี แต่อย่างน้อยเราสามารถตรวจอุณหภูมิร่างกายเบื้องต้นให้กับคนในครอบครัวของเราได้ เพื่อที่เราจะได้ตัดสินใจได้ง่ายขึ้น ว่าควรดูแลรักษาที่บ้านหรือไปโรงพยาบาลนั่นเอง

วิธีการเลือกซื้อปรอทวัดไข้ ไว้ติดบ้าน

วัดได้อย่างรวดเร็ว แม่นยำ

ความเร็วในการตรวจจับอุณหภูมิสำหรับเด็ก ๆ โดยเฉพาะกับเด็กเล็กที่จะมีการขยับตัวตลอดเวลาควรจะต้องมีการประมวลผลอย่างรวดเร็วโดยจะต้องใช้เวลาเฉลี่ยไม่เกิน 10 วินาที

ทำความสะอาดได้ง่าย ปลอดภัย

โดยในส่วนปลายของปรอทจะต้องไม่แหลมหรือแข็งจนเกินไป เพื่อที่เวลาใช้งานจะได้ไม่เป็นอันตรายจากการโดนปลายของปรอททิ่ม

เลือกให้เหมาะกับการใช้งาน

โดยปรอทวัดไข้จะมี 3 ประเภทด้วยกัน จะแบ่งออกตามวิธีการใช้ และการแสดงผล ได้แก่

ปรอทวัดไข้แบบแก้ว

จะเป็นแบบธรรมดาที่จะให้ผลการวัดได้อย่างแม่นยำ แต่จะใช้เวลาในการประมวลผลนานประมาณ 10-20 นาทีเหมาะกับเด็กที่มีอายุตั้ง 5 ขวบขึ้นไป สำหรับการอ่านค่าจะต้องใช้ความละเอียด และสำหรับวิธีใช้จะต้องทำการสะบัดให้สารปรอทลงก่อนที่จะทำการวัดไข้ได้

เครื่องวัดไข้ดิจิตอล

จะเป็นแบบที่ใช้วัดอุณหภูมิได้ง่ายและสะดวกอีกทั้งยังสามารถจะอ่านค่าได้ง่ายผ่านหน้าจอและเป็นตัวเลขแบบดิจิตอลโดยจะใช้เวลาในการตรวจจับค่าเพียง 10 – 20 วินาทีเท่านั้น จึงเป็นปรอทวัดไข้ที่เหมาะกับทั้งเด็กตั้งแต่แรกเกิดขึ้นไป รวมไปถึงวัยผู้ใหญ่

เครื่องวัดไข้แบบอินฟราเรด

จะมีรูปร่างหน้าตาคล้ายกับปืน และวิธีใช้ที่ต้องยิงเซนเซอร์ตรวจจับรังสี Infrared ที่ร่างกายปล่อยออกมาทางบริเวณหน้าผากหรือรูหู และจะใช้เวลาในการตรวจจับแค่ 1 วินาทีแต่ความแม่นยำจะน้อยกว่าปรอทวัดไข้แบบอื่น เหมาะกับการใช้งานกับเด็กเล็ก

ปรอทวัดไข้ ยี่ห้อไหนดี 2023

ปรอทวัดไข้ ยี่ห้อ SOS

ปรอทวัดไข้ที่มาในรูปแบบการตรวจเช็กอุณหภูมิร่างกายแบบดิจิตอล มีค่าตัวเลขที่อ่านง่าย ให้ผลแม่นยำ ความคลาดเคลื่อนน้อย มีการส่งเสียงแจ้งเตือนเพื่อให้รู้ว่าเครื่องพร้อมสำหรับการตรวจวัด รู้ผลรวดเร็ว ใช้เวลาในการตรวจวัดไข้เพียงแค่ 60 วินาทีเท่านั้น มีการเก็บประวัติการบันทึกค่าการวัดครั้งล่าสุดให้อีกด้วย หากไม่มีการใช้งานก็จะปิดเครื่องให้โดยอัตโนมัติ สามารถวัดไข้ได้ระหว่าง 35.2 – 37.7 องศา มีให้เลือกใช้ทั้งแบบปลายแข็งและปลายอ่อน เราสามารถเลือกได้ตามความเหมาะสมของการใช้งาน โดยปลายแข็งเหมาะสำหรับการวัดทางปากและรักแร้ ส่วนปลายอ่อนเหมาะกับการวัดทางปาก, รักแร้และใช้วัดทางทวารได้

ปรอทวัดไข้ ยี่ห้อ Yuwell

หากกำลังมองหาปรอทวัดไข้แบบดิจิตอล ที่มีคุณภาพสูง มีประสิทธิภาพที่ได้มาตรฐานระดับโรงพยาบาลเลือกใช้ ต้องเลือกใช้ยี่ห้อนี้เลย มีการแจ้งเตือน ติ๊ด ๆ 2 ครั้ง เมื่อเครื่องวัดอุณหภูมิคงที่เรียบร้อยแล้ว หัววัดไข้ออกแบบมาให้มีปลายนุ่มนิ่มยืดหยุ่น สามารถโค้งงอได้ นอกจากนี้เลือกใช้แผงวงจรชีพประมวลผลตามมาตรฐานเยอรมนี มีการรับประกันซ่อมสินค้าสูงสุดถึง 1 ปีเต็มและมีการรับประกันการใช้งานยาวนาน 3 ปี ขนาดและน้ำหนักกำลังดี สามารถวัดไข้ได้ระหว่าง 32 – 42.9 องศาเลย

ปรอทวัดไข้ ยี่ห้อ Health Impact

เป็นปรอทวัดไข้ดิจิตอลที่มีระบบกันน้ำ สามารถอยู่ในน้ำได้ลึกถึง 1 เมตรและอยู่ในน้ำลึกได้นานถึง 30 นาที ใช้งานง่าย อ่านตัวเลขผ่านหน้าจอได้สะดวก มีการอ่านค่าอุณหภูมิร่างกายได้อย่างรวดเร็ว รู้ผลภายใน 10 วินาทีเท่านั้น ตัวด้ามวัดออกแบบปลายให้มีความนิ่ม ยืดหยุ่น สามารถนำไปวัดได้ทั้งปาก, รักแร้ และทวารหนัก รับประกันสินค้าภายใน 3 ปี พร้อมใบรับประกัน

ปรอทวัดไข้ ยี่ห้อ Terumo

เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ทางโรงพยาบาล, คลินิก และสถานพยาบาลทั่วประเทศ เลือกใช้ปรอทวัดไข้ยี่ห้อนี้กันอย่างล้นหลาม มีความแม่นยำมาก ค่าความคลาดเคลื่อนเพียง -0.1 ถึง +0.1 เท่านั้น รับประกันสินค้านานถึง 15 เดือน แสดงผลแบบหน้าจอ LCD ตัวเลขอุณหภูมิชัดเจนด้วย ทศนิยม 1 ตำแหน่ง กันน้ำได้ ระดับ IPX7 ยิ่งบ้านไหนที่มีเด็ก ก็ยิ่งเหมาะมาก เพราะใช้ระยะเวลาไม่นานในการวัดไข้เพียง 30 วินาทีก็รู้ผล มีความคงทน แข็งแรง ใช้งานได้นาน อีกทั้งแบตเตอรี่ก็มีอายุยาว 5-7 ปี อีกด้วย หรือใช้ได้สูงสุด 10,000 ครั้งอีกด้วย

ปรอทวัดไข้ ยี่ห้อ Beurer

เป็นปรอทวัดไข้ที่เลือกใช้วัสดุที่เป็นแก้ว ปลอดภัยมีคุณภาพสูงไร้สารปรอท มีการแสดงหน้าจอด้วยระบบดิจิตอลแสดงตัวเลข 3 หลักพร้อมจุดทศนิยม น้ำหนักเบาเพียง 10 กรัมเท่านั้น ซึ่งรวมน้ำหนักแบตเตอรี่แล้ว มีการตรวจวัดที่แม่นยำรวดเร็วเพียง 30 วินาที ก็สามารถวัดไข้ได้แล้ว มีการแจ้งเตือนถ้าหากตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายเกิน 37.8 องศา มีการรับประกันสินค้านานถึง 2 ปี มีการบันทึกผลประวัติการใช้งานล่าสุดได้ 1 ครั้งอีกด้วย หากไม่ได้ใช้งานเกิน 10 นาที เครื่องจะปิดเองแบบอัตโนมัติ

วิธีตรวจเช็กความผิดปกติภายในร่างกายที่ง่ายที่สุด ก็คงหนีไม่พ้นปรอทวัดไข้ ไม่ว่าจะเลือกแบบไหน ก็มีคุณสมบัติในการช่วยประเมินสุขภาพร่างกายในเบื้องต้นได้ดีไม่แพ้กัน โดยการทำงานจะเป็นไปในรูปแบบการตรวจเช็กอุณหภูมิภายในร่างกายของคนเป็นหลัก หากมีไข้สูงเกิน 37.5 องศา ต้องรีบพาไปโรงพยาบาลโดยด่วน จึงกลายเป็นอุปกรณ์ที่ควรมีติดบ้านเอาไว้ เพื่อช่วยทำให้เราอุ่นใจได้ว่าเราจะมีผู้ช่วย คอยตรวจเช็กร่างกายของทุกคนในครอบครัวอยู่เสมอ ทั้งนี้เราควรเลือกใช้ยี่ห้อที่ดีมีคุณภาพ เพื่อให้ได้รับผลตรวจเช็กที่แม่นยำ สามารถรู้ผลได้อย่างรวดเร็วนั่นเอง

ปรอทวัดไข้ ยี่ห้อไหนดี 2022

Omron MC-246

เป็นเครื่องวัดไข้ดิจิตอลที่กำลังได้รับความนิยม ที่การใช้งานจะมีระบบสั่น กับเสียงคอยแจ้งเตือนเมื่อทำการวัดอุณหภูมิได้ตั้งแต่ 37.5 องศาเซลเซียสขึ้นไป วัดได้ทั้งแบบเซลเซียสและฟาเรนไฮ และสำหรับรุ่นนี้ยังออกแบบมาให้หยิบจับได้ถนัดมือ จึงสะดวกกับการใช้งานได้เป็นอย่างดี

ข้อดี – กันน้ำได้ เปลี่ยนแบตเตอรี่ได้

ประเภท จิตอล
บริเวณที่ใช้วัด ปาก, ทวารหนัก, รักแร้
กันน้ำ ได้

Microlife รุ่น MT 1611

ที่วัดไข้ Microlift เป็นปรอทวัดไข้เด็กที่ผ่านการทดสอบความเข้ากันได้ทางชีวภาพตามมาตรฐาน ISO มาพร้อมเทคโนโลยีแจ้งเตือนอัตโนมัติ (Beeper) เมื่อมีการตรวจจับอุณหภูมิเรียบร้อยแล้ว ซึ่งจะมีความแม่นยำสูงอีกทั้งยังปลอดภัยในขณะใช้งาน และค่าของอุณหภูมิที่สามารถจะวัดได้จะอยู่ในช่วงของ 34 – 42 องศาเซลเซียส ตัวปรอทสามารถกันน้ำได้ และหากไม่มีการใช้งานจะปิดเองอัตโนมัติเพื่อเป็นการยืดอายุการใช้งาน

ข้อดี – มีเสียงเตือนแจ้งอัตโนมัติ มีความแม่นยำสูง

ประเภท ดิจิตอล
บริเวณที่ใช้วัด ปาก, ทวารหนัก, รักแร้
กันน้ำ ได้

Terumo รุ่น C205

Terumo วัดไข้แบบดิจิตอลมาจากประเทศญี่ปุ่นที่มีความคุ้มค่ากับการใช้งานอย่างมาก สามารถจะใช้งานได้สูงสุดถึง 10,000 ครั้ง และจะใช้ระยะเวลาในการวัดอยู่ 30 วินาทีโดยตัวเครื่องจะส่งสัญญาณแจ้งเตือน สำหรับรุ่นนี้จะมีความคลาดเคลื่อนในการวัดเพียง 0.1 องศาเซลเซียสเท่านั้น โดยจะสามารถวัดได้ในช่วงอุณหภูมิที่ 32 – 42 องศาเซลเซียส จะมีระบบเปิด ปิดอัตโนมัติเมื่อมีการถอดหรือสวมปลอกที่ด้านปลายปรอท

ข้อดี – ทนทานและมีความแม่นยำสูง

ประเภท ดิจิตอล
บริเวณที่ใช้วัด ปาก, ทวารหนัก, รักแร้
กันน้ำ ได้

Gracekids Digital Thermometer

เป็นปรอทวัดไข้ที่มีความละเอียดในการตรวจจับอุณหภูมิ โดยจะแสดงผลค่าอุณหภูมิด้วยทศนิยมจำนวน 2 ตำแหน่ง และมีความแม่นยำสูงโดยในการวัดอุณหภูมิจะใช้เวลาประมาณ 5 นาทีและหน้าจอจะมีการกระพริบเพื่อแสดงผลตรวจผ่านหน้าจอดิจิตอล  สำหรับตัวปรอทจะสามารถปิดระบบการทำงานเองได้แบบอัตโนมัติภายใน 10 นาที หากไม่มีการใช้งาน และหากไม่มีการใช้งานเป็นเวลานานควรจะต้องถอดถ่านออก

ข้อดี – ปิดระบบเองได้ภายใน 10 นาที ใช้เวลาประมาณ 5 นาทีในการวัด

ประเภท ดิจิตอล
บริเวณที่ใช้วัด ปาก, ทวารหนัก, รักแร้
กันน้ำ ได้

Allwell Digital Thermometer T14

Allwell รุ่นนี้เป็นปรอทวัดไข้เด็กที่มีความปลอดภัยและมีมาตรฐานสากลทั้ง CE, ISO13485, ROHS โดยตัวเครื่องทำมาจากพลาสติก ABS ซึ่งมีความทนทานและกันน้ำได้ในระดับ IP22 นอกจากนี้ยังมีความยืดหยุ่นและจะมีปลายปรอทโค้งงอได้จะไม่ทิ่มผิวอย่างแน่นอน และมีระบบการแสดงผลแบบจอ LCD ช่วงอุณหภูมิที่สามารถจะวัดได้อยู่ที่ 32 – 42.9 องศาเซลเซียส และสามารถจะวัดได้ทั้งทางปากและรักแร้

ข้อดี – มีความปลอดภัยได้รับมาตรฐาน และกันน้ำได้

ประเภท ดิจิตอล
บริเวณที่ใช้วัด ปาก, รักแร้
กันน้ำ ได้

ปัจจุบันในทุกครอบครัวจะรู้ว่าปรอทวัดไข้เป็นอุปกรณ์ที่มีความจำเป็นอย่างมาก ที่จะช่วยตรวจจับอุณหภูมิในร่างกายหากมีอาการไข้ทั้งกับเด็กและผู้ใหญ่ เพื่อเป็นการป้องกันได้ทันหากตรวจพบว่ามีไข้สูงกว่าปกติหรือเพื่อหาสาเหตุของโรคติดเชื้อและรักษาในขั้นตอนต่อไป