Site icon คุณแม่ลูกอ่อน

TOP 5 สเปรย์พ่นคอเด็ก ยี่ห้อไหนดี 2022 แก้ไอ ลดอาการเจ็บคอได้

สเปรย์พ่นคอเด็ก ยี่ห้อไหนดี แก้ไอ ลดอาการเจ็บคอได้

ในบางครั้งลูกอาจมีอาการเป็นไข้หวัด พร้อมกับมีอาการไอจนคุณพ่อคุณแม่อาจเป็นกังวล ด้วยอาการไออาจทำให้ลูกมีอาการที่แย่ลง อย่างที่รู้กันดีว่าในช่วงแรกมักจะเริ่มด้วยอาการไอแห้งซึ่งหากเกิดขึ้นในระยะเวลานานจะทำให้รู้ถึงอาการอักเสบของลำคอ ที่เริ่มมีอาการไอเหมือนมีเสมหะ และอาการไอมักจะกำเริบในช่วงเวลากลางคืน จนทำให้จะต้องรีบหาบรรดายากินยาอมมาให้ลูกซึ่งสเปรย์พ่นคอก็เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่ผู้ใหญ่หลายคนมักจะซื้อมาใช้เพื่อป้องกันอาการไอ โดยปัจจุบันก็ยังมีผลิตภัณฑ์สเปรย์พ่นคอเด็กออกมาให้เลือกใช้

วิธีในการเลือกใช้สเปรย์พ่นคอเด็ก

ตรวจสอบคุณสมบัติ

ตรวจสอบคุณสมบัติของสเปรย์พ่นคอว่ามีส่วนผสมอะไรบ้าง เพราะอาการเจ็บคอเกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุ การตรวจสอบคุณสมบัติสำคัญ ก็จะช่วยทำให้คุณแม่ได้รับสเปรย์พ่นคอที่ตอบโจทย์มากที่สุด

สารสกัดจากธรรมชาติ

เนื่องจากลูกเป็นวัยที่ค่อนข้างบอบบาง ดังนั้น สเปรย์พ่นคอเด็ก ควรมีสารสกัดที่มาจากธรรมชาติ เพราะจะช่วยทำให้ลูกสามารถใช้ได้อย่างปลอดภัย ซึ่งหากไม่ใช่สารสกัดจากธรรมชาติ แต่ใช้ส่วนผสมของยาเป็นหลัก อาจทำให้เกิดอาการดื้อยาได้ในอนาคต เพราะแน่นอนว่าการใช้สเปรย์พ่นคอ เราจะต้องสามารถใช้ได้บ่อยได้ตามความต้องการ

ส่วนผสมที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น

ให้คุณแม่ลองเลือกสเปรย์พ่นคอเด็ก ที่มีส่วนผสมของว่านหางจระเข้, น้ำผึ้ง หรือชะเอมเทศ เพราะสิ่งเหล่านี้เปรียบเสมือนเป็นยา ที่จะช่วยบรรเทาอาการไอของลูก และลดการเกิดอาการอักเสบที่ลำคอได้ เพราะสรรพคุณในส่วนผสมบางตัว สามารถช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับลำคอ พร้อมกับช่วยขับเสมหะได้อีกด้วย

5 สเปรย์พ่นคอเด็ก ยี่ห้อไหนดี 2022

Propoliz Kid Mouth Spray


สเปรย์พ่นคอเด็กยี่ห้อ Propoliz ยี่ห้อที่ได้รับความนิยมเป็นจำนวนมากในปัจจุบัน ซึ่งแน่นอนว่าก็มีผลิตภัณฑ์สำหรับเด็กออกมาด้วยเช่นเดียวกัน โดยผลิตภัณฑ์นี้จะมีสารสกัดจากสแตนดาร์ดไดซ์โพรโพลิสและสารสกัดจากผิวรังผึ้งธรรมชาติออร์แกนิค 100% นอกจากนี้ยังมีส่วนผสมของน้ำผึ้งที่มีส่วนในการช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นและมีฤทธิ์ในการยับยั้งเชื้อโรคภายในลำคออีกด้วย

ข้อดี – ผลิตจากรังผึ้งธรรมชาติออร์แกนิค 100% ช่วยยับยั้งเชื้อโรค

ปริมาณ 15ml
ส่วนประกอบสำคัญ สารสกัดบราซิลเลียน กรีน โพรพอลิส 1 %,น้ำผึ้ง,  เมนทอล, เปบเปอร์มินต์ ออยส์ และสเปียร์มินต์ ออยส์
คุณสมบัติ ช่วยบรรเทาอาการอักเสบ และติดเชื้อในลำคอ
เหมาะกับอายุ 1 ปี ขึ้นไป

I-Kid Mouth Spray


สเปรย์พ่นคอเด็กยี่ห้อ I-Kid ที่มีสารสกัดที่ช่วยลดอาการระคายเคืองคอ จากสารสกัดที่มาจากธรรมชาติ โดยจะมีส่วนประกอบสำคัญ ได้แก่ สารสกัดจากส้ม ที่ช่วยลดอาการอักเสบและลดเชื้อแบคทีเรีย, สารสกัดจากว่านหางจระเข้ที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น, สารสกัดจากชะเอมเทศ ที่ช่วยขับเสมหะ ซึ่งไม่มีส่วนผสมของยาปฏิชีวนะแน่นอน เป็นสินค้าที่มาจากธรรมชาติ 100% มีความปลอดภัย และอ่อนโยนต่อลูก ช่วยลดความกังวลใจของคุณพ่อคุณแม่

ข้อดี – สารสกัดจากส้มช่วยลดการอักเสบและลดเชื้อแบคทีเรีย

ปริมาณ 15ml
ส่วนประกอบสำคัญ สารสกัดจากส้ม, ว่านหางจระเข้, ชะเอมเทศ
คุณสมบัติ ช่วยลดเชื้อแบคทีเรีย, ลดอาการอักเสบ และช่วยขับเสมหะ
เหมาะกับอายุ 1 ปี ขึ้นไป

MCKrime Mouth Spray


สเปรย์พ่นคอเด็กยี่ห้อ MCKrime รสส้ม ช่วยบรรเทาอาการไอ เจ็บคอ และเสริมภูมิคุ้มกันป้องกันไวรัสได้เป็นอย่างดี จากวิตามินซีที่มีสารสกัดจากธรรมชาติอย่าง เอลเดอร์เบอร์รี่ 12%, สารสกัดพรอพพอลิส 6.56%, สารสกัดส้ม คาราแมนซี่ 30%, วิตามินซี 9% นอกจากยังมีส่วนผสมจากสารสกัดที่ช่วยลดอาการอักเสบอย่างคาร์โมมายด์และเปปเปอร์มิ้นท์อีกด้วย ซึ่งทุกส่วนผสมเป็นเกรด Medical 100% ซึ่งคุณพ่อคุณแม่ไว้ใจได้อย่างแน่นอนว่าปลอดภัยสำหรับเด็ก

ข้อดี – สารสกัดจากส้ม และสารสกัดอื่น ๆ จากธรรมชาติ และช่วยเสริมภูมิคุ้มกันได้

ปริมาณ 20ml
ส่วนประกอบสำคัญ โพรโพลิส, น้ำผึ้ง, คาร์โมมายด์, เอลเดอร์เบอร์รี่, วิตามินซี, ส้ม และ อะเซโรล่า เชอร์รี่
คุณสมบัติ ช่วยลดเสมหะ และลดการอักเสบ
เหมาะกับอายุ ไม่ระบุ

Propoliz Keetra Mouth Spray


สเปรย์พ่นคอที่สามารถใช้ได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ซึ่งมีข้อกำหนดสำหรับเด็กที่มีอายุมากกว่า 3 ปีขึ้นไปเท่านั้น มีสรรพคุณในการช่วยลดอาการหอบหืด ฆ่าเชื้อแบคทีเรียและไวรัส มีสารสกัดจากธรรมชาติที่ได้รับจากผิวรังผึ้ง ช่วยบรรเทาอาการเจ็บคอ อาการไอ และลดการอักเสบของแผลภายในช่องปากได้อีกด้วย ซึ่งหากมีการใช้ในเด็ก อาจจะต้องอยู่ในความดูแลของคุณพ่อคุณแม่

ข้อดี – สารสกัดจากรังผึ้ง ช่วยลดการอักเสบได้ดี

ปริมาณ 15g
ส่วนประกอบสำคัญ เรซิน, น้ำมันหอม, ไขผึ้ง, น้ำมันอีเธอร์ และละอองเกสรดอกไม้
คุณสมบัติ บรรเทาอาการเจ็บคอ ปวดฟัน, การอักเสบในลำคอ และคันตามผิวหนังของโรคภูมิแพ้
เหมาะกับอายุ 3 ปี ขึ้นไป

Propoliz Royal Bee Maxi


สเปรย์พ่นคอที่สามารถใช้ได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ซึ่งมีข้อกำหนดสำหรับเด็กที่มีอายุมากกว่า 3 ปีขึ้นไปเท่านั้น มีสารสกัดที่มาจากธรรมชาติ 100% ปราศจากน้ำตาล และยาปฏิชีวนะ มีฤทธิ์ในการต่อต้านเชื้อโรคและแบคทีเรีย ช่วยลดอาการอักเสบภายในช่องปากและลำคอ ลดอาการระคายเคืองของแผลภายในช่องปาก มีสารสกัดจากชะเอมเทศ, หล่อฮั้งก้วย , สะระแหน่ ซึ่งหากมีการใช้ในเด็ก อาจจะต้องอยู่ในความดูแลของคุณพ่อคุณแม่ เนื่องจากอาจมีความรู้สึกเย็นภายในช่องปากได้

ข้อดี – สารสกัดจากธรรมชาติ 100% ปราศจากน้ำตาล และยาปฏิชีวนะ

ปริมาณ 20ml
ส่วนประกอบสำคัญ น้ำผึ้ง, สารสกัดโพรพอลิส, น้ำมันหอมระเหย เปปเปอร์มินต์ (สาระแหน่), รากชะเอมเทศ และหล่อฮั่งก้วย
คุณสมบัติ ช่วยลดแบคทีเรียและเชื้อราในช่องปาก, ทอนซิลอักเสบ, บรรเทาอาการหวัดคัดจมูก ไอ และหอบหืด
เหมาะกับอายุ 3 ปี ขึ้นไป

สำหรับคุณพ่อคุณแม่ ที่กำลังประสบปัญหากับอาการไอของลูกอยู่ ก็ลองหาสเปรย์พ่นคอเด็กที่เราได้แนะนำไว้ มาลองใช้ดูเพื่อบรรเทาอาการไอให้กับลูกได้ แต่อย่างไรก็ตาม หลังจากใช้แล้ว คุณพ่อคุณแม่ลองเฝ้าดูอาการของลูกสักนิด เพื่อให้แน่ใจว่าจะไม่มีอาการแพ้สารสกัดใดจากสเปรย์พ่นคอ เพื่อให้เกิดความสบายใจ และยังปลอดภัยต่อลูกในการใช้งานครั้งต่อไปอีกด้วย