Site icon คุณแม่ลูกอ่อน

TOP 5 รองเท้าหัดเดิน ยี่ห้อไหนดี ก้าวแรกของลูกน้อยที่ดี

เชื่อได้ว่าก้าวแรกของลูก จะทำให้คุณพ่อคุณแม่หลายท่าน รู้สึกมีความสุข และภาคภูมิใจกับพัฒนาการของลูกที่ก้าวข้ามมาอีกขั้น และการเลือกซื้อรองเท้าหัดเดินก็จะเป็นอีกหนึ่งภารกิจ ที่ยังมีเส้นบาง ๆ ระหว่างเพื่อให้ลูกได้ใส่หัดเดิน และเพื่อความสวยงาม อย่างไรก็ตามการเลือกซื้อรองเท้าให้ลูกวัยเตาะแตะก็จะต้องคำนึงถึงองค์ประกอบดังนี้

วิธีการเลือกรองเท้าหัดเดินให้กับลูก

เลือกให้เหมาะกับอายุและน้ำหนักตัวเด็ก

ในทุกครั้งที่เลือกซื้อรองเท้าจำเป็นจะต้องดูขนาดให้เหมาะสมกับอายุและน้ำหนักตัวของลูกเป็นหลัก หรือเลือกขนาดที่ใหญ่กว่าเพียง 1-1.5 เซนติเมตร เพื่อที่ลูกจะได้สวมใส่ได้สบาย ไม่คับหรือหลวมจนเกินไปซึ่งจะเป็นปัจจัยที่จะทำให้ลูกไม่อยากสวมรองเท้า ซึ่งหากคับไปอาจจะทำให้เจ็บนิ้วเท้า หรือหลวมไปก็อาจจะทำให้สะดุดล้มได้เช่นกัน

เลือกที่มีลวดลายที่เด็กชอบ

ในการฝึกเดินของลูก หลังจากที่ได้ลองให้สัมผัสกับพื้นหญ้าแล้ว และพื้นทั่วไปแล้ว จะต้องเริ่มฝึกให้ใส่รองเท้า เพื่อให้เคยชินและรับรู้ได้ว่าเมื่อออกจากบ้านทุกครั้งจะต้องใส่รองเท้า สิ่งที่จะช่วยให้ลูกไม่ลืม และรู้สึกชื่นชอบกับรองเท้าก็คือลวดลาย ตัวการ์ตูน สีสัน จะทำให้ลูกรู้สึกสนุก และมีความสุขเมื่อได้ใส่รองเท้า

เลือกที่สวมใส่สบาย ไม่ระคายเคืองผิว

ควรจะเป็นรองเท้าหัดเดินที่ผลิตมาจากวัสดุที่เป็นมิตรต่อผิวลูก หรือควรเลือกที่ผลิตมาจากวัสดุที่สามารถจะระบายอากาศได้ดี เช่น หนัง ผ้าฝ้าย ไม่ควรจะเลือกเป็นพลาสติกเพราะไม่สามารถจะระบายเหงื่อได้ และจะทำให้เกิดเชื้อราได้ง่าย อีกทั้งรองเท้าลูกไม่ควรมีรอยต่อ รอยตะเข็บที่เป็นขอบแข็ง เพราะเสียดสีกับผิวลูกได้

เลือกที่เป็นพื้นกันลื่น

ควรเลือกพื้นรองเท้าหัดเดินที่เกาะติดกับพื้นสัมผัสได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นพื้นไม้ พื้นกระเบื้อง พื้นปูนขัดมัน ซึ่งมีโอกาสที่จะทำให้ลื่นและลูกอาจจะบาดเจ็บ ศีรษะกระแทกพื้นได้ ดังนั้นไม่ว่ารองเท้าลูกจะผลิตมาจากวัสดุประเภทไหนก็ตาม ควรจะมีพื้นรองเท้าที่กันลื่นได้เป็นอย่างดี

TOP 5 รองเท้าหัดเดิน ยี่ห้อไหนดี 2023

รองเท้าหัดเดิน SECEN STYLE


รองเท้าหัดเดินที่มีความนุ่ม สวมใส่สบาย มีสีสันสดใสให้เลือก แบบที่ตรงใจลูกน้อย มาพร้อมพื้นรองเท้ากันลื่น ที่ช่วยทำให้ลูกน้อยปลอดภัยในทุกย่างก้าว ด้านบนของรองเท้ายังสามารถปรับขนาดได้ตามต้องการ เพราะเท้าเด็กในแต่ละคนนั้นไม่เท่ากัน สายรัดเท้าจึงช่วยทำให้ลูกน้อยสวมรองเท้าได้กระชับมากยิ่งขึ้น พร้อมกระดุมปรับระดับให้เหมาะสมกับช่วงเท้าของลูกน้อยถึง 2 เม็ด สามารถสวมใส่ได้ทั้งชายและหญิง

ประเภทรองเท้า แบบสวม
เหมาะกับช่วงวัย 1-3 ปี
เหมาะกับเพศ ทั้งชายและหญิง

รองเท้าหัดเดิน DODOLOVE


ด้วยความน่ารักของลวดลายรองเท้า ที่มีให้เลือกถึง 6 แบบ เนื้อผ้านุ่ม สวมใส่สบาย รองรับสรีระเท้าของเด็กได้อย่างดีเยี่ยม สามารถสวมใส่รองเท้าได้กระชับเท้ามากที่สุด ใช้สวมเดินภายในบ้านหรือภายนอกบ้านได้อย่างปลอดภัยหายห่วง ไม่ลื่น ที่สำคัญราคาไม่แพงอีกด้วย

ประเภทรองเท้า แบบสวม
เหมาะกับช่วงวัย 0 – 12 เดือน
เหมาะกับเพศ ทั้งชายและหญิง

รองเท้าหัดเดิน Babybear


รองเท้าหัดเดินยี่ห้อนี้ จะกลายเป็นผู้ช่วยสำคัญเมื่อลูกน้อยถึงวัยหัดเดิน มีลายที่น่ารักถูกใจ เนื้อผ้ายืดหยุ่น ระบายอากาศได้ดี พื้นยางนิ่มกันลื่นในตัว มีความกระชับกับรูปทรงเท้าอย่างดีเหมือนสวมใส่ถุงเท้า ทำให้ลูกน้อยสามารถเดินสบายในทุกพื้นที่

ประเภทรองเท้า แบบสวม
เหมาะกับช่วงวัย 0 – 12 เดือน
เหมาะกับเพศ ทั้งชายและหญิง

รองเท้าหัดเดิน IQ Angel


รองเท้าหัดเดินที่เสริมผ้าตาข่ายสำหรับระบายอากาศได้อย่างดีเยี่ยม สวมใส่นุ่มสบายเท้า ใส่รองเท้านาน ๆ ก็ไม่ร้อนเท้า พร้อมการออกแบบสีสันของรองเท้าที่ไม่เหมือนใคร ไล่สีรองเท้าได้อย่างสวยงาม วัสดุคุณภาพดี เบา ทำให้ลูกน้อยเดินได้คล่องกว่าเดิม

ประเภทรองเท้า แบบสวม
เหมาะกับช่วงวัย 0 – 12 เดือน
เหมาะกับเพศ ทั้งชายและหญิง

รองเท้าหัดเดิน Velco


วัสดุรองเท้าจาก โพลีเอสเตอร์ + TPR ช่วยทำให้รองเท้าหัดเดินยี่ห้อนี้ มีคุณภาพที่ดีมาก พื้นรองเท้าเกาะพื้นได้ดีเยี่ยม รองเท้ามีความเบา เสริมตาข่ายโปร่ง ระบายอากาศ ทำให้สวมใส่รองเท้าสบายกว่า เหมาะแก่ลูกน้อยวัยแรกเกิดถึง 3 ปีเป็นอย่างมาก

ประเภทรองเท้า แบบสวม
เหมาะกับช่วงวัย 0 – 12 เดือน
เหมาะกับเพศ ทั้งชายและหญิง

5 รองเท้าหัดเดิน ยี่ห้อไหนดี 2022

รองเท้าหัดเดิน Aoda

รองเท้าเด็กหัดเดินรุ่นนี้สวมใส่ง่าย เป็นลายการ์ตูน และมีสีสันสดใสซึ่งเด็กเห็นเป็นต้องชอบ เป็นรุ่นที่ผลิตมาจากผ้าที่มีความนิ่มและยืดหยุ่นได้ดี ทำให้ใส่สบายไม่คับหรือหลวมจนเกินไป อีกทั้งเนื้อผ้าไม่ระคายเคืองต่อผิวหรือเท้าของลูก ในส่วนของพื้นจะเป็นยางกันลื่น และกันกระแทกได้เป็นอย่างดี

ข้อดี – สวมใส่ง่าย มีความนุ่ม ไม่ระคายเคืองผิว

ประเภทรองเท้า แบบสวม
เหมาะกับช่วงวัย 1-3 ปี
เหมาะกับเพศ ทั้งชายและหญิง

รองเท้าหัดเดิน Toezone รุ่น ORVILLE FS PINK/WHITE

รองเท้าหัดเดิน รุ่นนี้ออกแบบมาพร้อมกับความนุ่ม เหมาะสำหรับเด็กที่กำลังหัดเดินเป็นอย่างมาก ด้วยเพราะมีความเบา และสวมใส่สบาย ออกแบบมาทันสมัย แนวสปอร์ตแต่แอบหวานด้วยสีสัน ระบายอากาศได้ดี ในส่วนด้านบนของรองเท้าทำจากหนัง PU ทำให้ดูแลความสะอาดได้ง่าย

ข้อดี – เบา สวมใส่ง่าย ระบายอากาศได้ดี

ประเภทรองเท้า แบบสวม
เหมาะกับช่วงวัย 1-2 ปี
เหมาะกับเพศ หญิง

รองเท้าหัดเดิน I Love Daddy Mummy

รุ่นนี้จะเป็นรองเท้าฝึกเดิน ลายม้ายูนิคอร์นมีความน่ารักที่มีเหมาะกับเด็กผู้หญิง โดยจะมีสีให้เลือกทั้งหมด 3 สี เป็นรองเท้าที่มีวัสดุที่เป็นผ้าฝ้าย ทำให้สวมใส่สบาย กระชับและเข้ากับรูปเท้าของลูก ในการเลือกซื้อควรจะให้พอดีกับขนาดเท้า เพื่อเวลาสวมใส่ขณะหัดเดินจะได้ไม่หลุด และอาจเกิดอันตรายหรือหกล้มได้

ข้อดี – กระชับเท้า สวมใส่ง่าย

ประเภทรองเท้า แบบสวม
เหมาะกับช่วงวัย 0-18 เดือน
เหมาะกับเพศ หญิง

รองเท้าหัดเดิน Bata รุ่น BABY TOY สีกรมท่า

รองเท้าหัดเดินรุ่นนี้จะเหมาะสำหรับเด็กผู้ชาย เป็นแบบสวมหุ้มส้นที่จะเพิ่มความมั่นใจ ในทุกก้าว ตัวรองเท้ากระชับกับรูปเท้า พื้นรองเท้าผลิตจาก PVC ทำให้ไม่ลื่นและยึดเกาะกับพื้นได้ดี ทำให้คุณแม่มั่นใจได้เลยว่าลูกจะปลอดภัย อีกทั้งตัวรองเท้ามีความนุ่ม ใส่สบายและยังระบายอากาศได้ดี การเลือกซื้อควรจะให้พอดีกับเท้าของลูกเพื่อการฝึกเดินได้อย่างมั่นใจ ไม่หลุดง่าย

ข้อดี – กระชับเท้า มีพื้นกันลื่น ระบายอากาศได้ดี

ประเภทรองเท้า แบบสวม
เหมาะกับช่วงวัย ไม่ระบุ
เหมาะกับเพศ ชาย

รองเท้าหัดเดิน Bala Baby

เป็นรองเท้าเด็กหัดเดิน มีลายน่ารัก เด็กเห็นเป็นต้องชอบ อีกทั้งยังปรับได้ถึง 2 แบบ จะปรับการใส่แบบรัดส้นก็ได้ สำหรับการฝึกลูกเดิน และปรับให้เป็นแบบรองเท้าแตะเพื่อให้เด็กฝึกใส่และถอดเองได้ สำหรับรุ่นนี้ผลิตมาจากวัสดุ EVA จะมีสีสันสวยงาม พื้นนิ่ม เบาและใส่สบาย มีให้เลือกถึง 6 ขนาดและมีสีทั้งหมด 5 สี

ข้อดี – สามารถใส่ได้ 2 แบบ พื้นนิ่ม มียางกันลื่น

ประเภทรองเท้า แบบสวม
เหมาะกับช่วงวัย ไม่ระบุ
เหมาะกับเพศ ทั้งเพศชายและหญิง

ข้อควรระวังเมื่ออยู่ในบ้าน ควรให้ลูกเดินเท้าเปล่า

ถึงแม้ว่าลูกจะเริ่มหัดเดินแล้วก็ตาม แต่เพื่อให้ลูกได้รู้จักกับการเรียนรู้ และเพื่อให้เท้าลูกเจริญเติบโตได้อย่างไม่มีข้อจำกัด

  • เพื่อให้ลูกฝึกการลงน้ำหนักเท้าอย่างถูกต้อง และสามารถจะนำไปใช้ได้เมื่อออกนอกบ้านจะสามารถทรงตัวได้ดีขึ้นเมื่อต้องสวมรองเท้าหัดเดิน
  • เป็นการสอนให้ลูกได้รู้จักกับผิวสัมผัสของพื้น หลายประเภท เช่นพื้นหญ้า พื้นไม้ พื้นปูน หรือทราย ทำให้กล้ามเนื้อเท้าและนิ้วเท้ามีพัฒนาการที่ดี
  • เพื่อให้เท้าของลูกมีการเคลื่อนไหวได้อย่างอิสระ และขยายหรือเจริญเติบโตได้อย่างเป็นธรรมชาติ ไม่โดนจำกัดอยู่เพียงแค่การสวมรองเท้าหัดเดินเพียงอย่างเดียว