Site icon คุณแม่ลูกอ่อน

TOP 5 กระติกน้ำเด็ก ยี่ห้อไหนดี 2023 คุณภาพเยี่ยม พกพาสะดวก

5 กระติกน้ำเด็ก ยี่ห้อไหนดี คุณภาพเยี่ยม พกพาสะดวก

เพื่อสุขอนามัยที่ดีและความสะอาดในการรับประทานน้ำดื่มของลูกน้อย ที่คุณพ่อและคุณแม่จะต้องคำนึงถึงเป็นอันดับ 1 ควรจะหลีกเลี่ยงการใช้แก้วน้ำร่วมกับคนอื่น ยิ่งในช่วงเวลาที่ลูกน้อยจะต้องไปโรงเรียน การพกกระติกน้ำไปโรงเรียนจึงเป็นเรื่องที่สำคัญอย่างมาก และเพื่อฝึกนิสัยในการดื่มน้ำให้เพียงพอต่อวัน การเลือกกระติกน้ำเด็กจึงต้องคำนึงถึงปัจจัยอื่น ๆ เพิ่มอีกนอกจากความสวยงามที่จะดึงดูดเด็ก ๆ ให้อยากใช้ มาดูกันว่ามีวิธีเลือกซื้ออย่างไรและกระติกน้ำยี่ห้อไหนบ้างที่ได้รับความไว้วางใจ

วิธีการเลือกกระติกน้ำเด็กให้ลูกไปใช้ที่โรงเรียน

น้ำหนัก

น้ำหนักของกระติกน้ำ เป็นสิ่งที่คุณพ่อคุณแม่ต้องคำนึงถึงเรื่องความสะดวกในการพกพา หากกระติกน้ำมีน้ำหนักที่มากเกินไปย่อมส่งผลเสียต่อลูกน้อย ดังนั้น ควรเลือกวัสดุของกระติกน้ำที่มีน้ำหนักเบา หรือกระติกน้ำที่ถูกผลิตด้วยวัสดุที่ได้คุณภาพ ยกตัวอย่างเช่น พลาสติกปราศจากสาร BPA แต่หากต้องการกระติกน้ำเด็กเก็บความเย็นได้ให้เลือกวัสดุอะลูมิเนียม และพยายามหลีกเลี่ยงกระติกน้ำที่เป็นวัสดุสเตนเลส เนื่องจากมีน้ำหนักที่มากเกินไป

ลวดลายที่น่ารัก เด็กชอบ

รูปลักษณ์ของกระติกน้ำย่อมสำคัญต่อลูกน้อย เพื่อเป็นการกระตุ้นให้ลูกน้อยรู้จักดื่มน้ำให้เพียงพอต่อวัน ดังนั้น การออกแบบและดีไซน์ของกระติกน้ำ คุณพ่อคุณแม่จะต้องทำการเลือกให้เหมาะสมกับลักษณะของการใช้งานและต้องสัมพันธ์กันกับน้ำหนัก การให้ลูกน้อยเลือกรูปลักษณ์ด้วยตนเอง ก็เป็นการตอบสนองความต้องการของลูก ๆ ได้อย่างดี

ความทนทานและคุ้มค่า

ความแข็งแรงและความทนทาน จะช่วยทำให้ลูกน้อยสามารถใช้กระติกน้ำได้อย่างยาวนาน ดังนั้น วัสดุในการผลิตจึงเป็นสิ่งที่คุณพ่อคุณแม่ต้องคำนึงถึงด้วยเช่นกัน วัสดุที่มีน้ำหนักไม่ได้แปลว่าจะต้องมีแข็งแรงหรือทนทานมากกว่าวัสดุที่มีน้ำหนักเบากว่า แต่จะต้องคุ้มค่ากับราคาที่ต้องจ่ายไปด้วยเช่นกัน

ความสะดวกต่อการใช้งาน

ความสะดวกในที่นี้หมายถึงกระติกน้ำที่ดี จะต้องสะดวกพร้อมใช้สำหรับลูกน้อย กระติกน้ำที่ได้รับความนิยมเป็นจำนวนมากมักจะมาพร้อมกับหลอดพร้อมดื่ม เป็นตัวช่วยที่ดีสำหรับเด็ก ๆ ไม่ต้องห่วงเรื่องน้ำหกเพราะไม่ต้องยกดื่ม แต่คุณพ่อคุณแม่จะต้องหมั่นตรวจเช็กความสะอาดทุกครั้ง หลังจากลูกน้อยกลับจากโรงเรียน เนื่องจากตัวหลอดอาจสะสมเชื้อโรคในการใช้แต่ละครั้งได้ และกระติกน้ำที่มีสายสะพาย ก็เป็นที่ชื่นชอบสำหรับเด็ก ๆ เช่นเดียวกัน

ลักษณะรูปทรงง่ายต่อการหยิบจับ

การเลือกรูปทรงของกระติกน้ำสำหรับเด็กจะต้องมีสรีระที่เหมาะกับมือเด็กมากที่สุด การเลือกรูปทรงของกระติกน้ำที่ใหญ่เกินไป อาจส่งผลต่อการใช้งานของลูกน้อย ดังนั้น ความถนัดในการหยิบจับของเด็ก ก็จะช่วยเพิ่มความสะดวกในการดื่มน้ำและยังสะดวกสำหรับลูกน้อยอีกด้วย

ความจุของกระติกน้ำ

ควรเลือกความจุของกระติกน้ำที่เหมาะสมกับลูกน้อย เนื่องจากเป็นอุปกรณ์ที่พกพาไปใช้ในระยะเวลาสั้น ๆ ช่วงเวลาออกนอกบ้านของเด็ก ๆ เท่านั้น คุณพ่อคุณแม่ไม่จำเป็นต้องเลือกกระติกน้ำที่สามารถจุน้ำได้จำนวนมาก เพราะจะเป็นการเพิ่มน้ำหนักที่มากจนเกินไปจนส่งผลเสียต่อเด็ก

5 กระติกน้ำเด็ก ยี่ห้อไหนดี 2022

กระติกน้ำเด็ก DODOLOVE

กระติกน้ำเด็กเก็บอุณหภูมิได้ซึ่งจะมีลายการ์ตูนน่ารักหลายแบบที่เด็กหลายคนจะต้องชอบอย่างแน่นอน อีกทั้งยังสามารถเก็บอุณหภูมิได้นาน 3 – 4 ชั่วโมง มีหลอดพร้อมใช้เพียงกดปุ่มเท่านั้นไม่ต้องกังวลว่าน้ำจะหก สำหรับรุ่นนี้ผลิตจากวัสดุที่มีคุณภาพอย่างสแตนเลสเกรด 304 สามารถบรรจุน้ำได้ถึง 550 ml. ถือว่าเพียงพอสำหรับลูกในช่วงเวลาที่อยู่โรงเรียน

ข้อดี – เก็บอุณหภูมิได้นาน 3-4 ชั่วโมง

ความจุ 550 ml.
วัสดุที่ใช้ สแตนเลส
คุณสมบัติอื่น ๆ ไม่ระบุ

กระติกน้ำเด็ก Skip Hop Zoo Straw Bottle

กระติกน้ำเด็กลวดลายสัตว์น่ารัก ที่เป็นจุดเด่นเฉพาะตัวของทางแบรนด์นี้โดยเฉพาะ อีกทั้งยังมีให้เลือกหลากสีสัน ซึ่งมีมาพร้อมหลอดพร้อมใช้และสายสะพายเพิ่มความสะดวกให้กับเด็กได้เป็นอย่างดี ตัวกระติกผลิตจากวัสดุพลาสติกที่ปราศจากสาร BPA และ PVC มีฝาปิดแน่นหนา สามารถบรรจุน้ำได้ถึง 384.5 ml.

ข้อดี – ปราศจากสาร BPA และ PVC ฝาปิดแน่นหนา

ความจุ 384.5 ml.
วัสดุที่ใช้ พลาสติก
คุณสมบัติอื่น ๆ BPA-free, PVC-free, Phthalate-free

กระติกน้ำเด็ก Contigo Kids Gizmo Flip

กระติกน้ำเด็กที่มีความแข็งแรงและทนทานสูง มาพร้อมหลอดพร้อมใช้เพียงกดปุ่มเท่านั้น สามารถถอดทำความสะอาดได้ มีหูหิ้วพร้อมสายสะพายเพิ่มความสะดวกและหยิบจับได้ง่ายสำหรับเด็ก อีกทั้งยังมีลวดลายและสีสันให้เลือกมากมาย ตัวกระติกผลิตจากวัสดุพลาสติกที่ได้คุณภาพ ปราศจากสาร BPA 100%  สามารถบรรจุน้ำได้ 400 ml.

ข้อดี – ปราศจากสาร BPA 100% ใช้งานง่ายเพียงกดปุ่ม

ความจุ 400 ml.
วัสดุที่ใช้ พลาสติก
คุณสมบัติอื่น ๆ ได้มาตรฐานยุโรปและอเมริกา, สามารถถอดหลอดล้างได้

กระติกน้ำเด็ก Zujirushi รุ่น SC-ZT45


กระติกน้ำเด็กเก็บอุณหภูมิที่มาพร้อมแปรงทำความสะอาดและสายสะพายปรับความยาวได้ มีให้ทั้งฝาปิดแบบหลอดในตัว และฝาปิดแบบแก้วน้ำ สามารถเลือกใช้งานได้ตามลักษณะของการใช้งาน ผลิตด้วยวัสดุสแตนเลสเคลือบฟลูออไรด์ ไม่มีสารตกค้าง  เก็บอุณหภูมิได้นาน 6 ชั่วโมง สามารถบรรจุน้ำได้ 450 ml.

ข้อดี – เก็บอุณหภูมิได้นานถึง 6 ชั่วโมง ผลิตจากสแตนเลสอย่างดีเคลือบฟลูออไรด์

ความจุ 450 ml.
วัสดุที่ใช้ สแตนเลสเคลือบฟลูออไรด์
คุณสมบัติอื่น ๆ เก็บอุณหภูมิได้นานถึง 6 ชั่วโมง

กระติกน้ำเด็ก Skater 2022


กระติกน้ำเด็กคุณภาพจากญี่ปุ่น ออกแบบด้วยฝาล็อกแบบกดปุ่มหลอดเด้ง ฝาปิดได้แน่น พร้อมรองยางกันรั่วซึมอเนกประสงค์สามารถเปิดฝาล็อกแบบยกดื่มได้ เสริมฐานกระติกด้วยยางรองซับแรงกระแทกเมื่อกระติกน้ำตกพื้น มาพร้อมแท็กชื่อสามารถเขียนชื่อติดได้ ผลิตจากวัสดุพลาสติกคุณภาพสูง ปราศจากสาร BPA และสารก่อมะเร็ง สามารถบรรจุน้ำได้ถึง 480ml

ข้อดี – ผลิตจากพลาสติกคุณภาพสูง ปราศจากสาร BPA

ความจุ 480 ml.
วัสดุที่ใช้ พลาสติก
คุณสมบัติอื่น ๆ ปราศจากสาร BPA

นอกจากจะเลือกกระติกน้ำที่ได้คุณภาพให้กับลูกน้อยแล้ว นี่เป็นเพียงแค่สิ่งเริ่มต้นในการช่วยรักษาสุขอนามัยที่ดีให้แก่ลูกน้อย สิ่งที่คุณพ่อคุณแม่จะต้องคำนึงเป็นอย่างต่อไป นั่นคือความสะอาดในระหว่างการใช้งาน อย่าลืมว่าหลังจากการใช้งานแล้วในทุก ๆ ครั้ง ควรทำความสะอาดและตากกระติกน้ำให้แห้งสนิท เพื่อป้องกันแหล่งสะสมเชื้อโรคที่เป็นอันตรายและอาจส่งผลต่อสุขภาพของเด็กได้