Site icon คุณแม่ลูกอ่อน

ผิวหน้าสวยเสมอสำหรับคุณแม่

คงไม่แปลกหากคุณแม่ในวัยต่าง ๆ จะสนใจความสวยความงามโดยเฉพาะความงามจากใบหน้าที่ดูอิ่มเอิบมีน้ำมีนวลอยู่ตลอดเวลา เคล็ดลับดีดี4 ประการ ที่จะมาบอกกันนี้จะเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ใบหน้าของคุณแม่ที่ต้องอดหลับอดนอนดูแลลูก ๆ ในทุกวันทุกคืนยังสวยได้ไม่เปลี่ยนแปลง

1.ทำความสะอาดสม่ำเสมอทั้งเช้า กลางวันและเย็น

การทำความสะอาดผิวหน้าเป็นสิ่งที่คุณแม่ไม่ควรจะลืมหรือละเลย เพราะแม้จะไม่มีเวลาหรือมีเวลาน้อยนิดจากการดูแลลูก ๆ ที่น่ารัก แต่ก็ต้องให้ความใส่ใจกับการทำความสะอาดหน้าของตนเองในทุกเวลาของแต่ละวัน ซึ่งวิธีการง่ายที่สุดสำหรับคุณแม่ก็คือ การล้างหน้าด้วยโฟมล้างหน้าชนิดเบาบางแต่เปี่ยมด้วยความเข้มข้นและมีประสิทธิภาพในการบำรุงผิวได้เป็นอย่างดี เช่น มีส่วนผสมของมอยเจอร์ไรเซอร์ที่พอเหมาะกับสภาพผิว สำหรับคุณแม่ที่ชอบแต่งหน้าเป็นปกติ ก็อย่าลืมการใช้ครีมล้างเครื่องสำอาง(Cleansing Cream or Lotion) ก่อนการล้างหน้าเสมอ และจะดีมาก ๆ หากครีมล้างเครื่องสำอางจะเป็นชนิดล้างคราบได้อย่างล้ำลึก (Deep) เพราะไม่ว่าจะอย่างไรก็ตามการเช็ดเครื่องสำอางให้หมดจดจะเป็นส่วนทำให้ผิวหน้าไม่ประสบปัญหาต่าง ๆ ตามมาจากคราบเครื่องสำอาง

2.การใช้โทนเนอร์ (Toner)

การทำความสะดอาดผิวหน้าที่ดีอีกรอบหนึ่ง คือ หลังจากที่คุณแม่ทำความสะอาดผิวหน้าหรือล้างหน้าเรียบร้อยแล้ว สิ่งควรจะทำมากๆ ซ้ำอีกครั้งหนึ่งสำหรับผิวหน้าก็คือ การใช้โทนเนอร์ (Toner) เช็ดผิวหน้าเพื่อให้เกิดความสะอาดเกลี้ยงเกลามากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังเป็นการปรับสภาพผิวหน้าให้ดีขึ้นด้วย

3.การใช้ครีมบำรุงตอนเช้าและก่อนนอน

คุณแม่หลาย ๆ ท่าน อาจจะไม่ชอบการใช้ครีมบำรุง เพราะความรู้สึกว่าอาจจะทำให้เหนอะหนะใบหน้า แต่ก็อย่าลืมว่าผิวหน้าของเราทุกคนต้องการอาหารบำรุงผิวเช่นเดียวกับส่วนอื่น ๆ ของร่างกาย หากให้ความใส่ใจสักนิดกับเพียงแค่ทาครีมหรือโลชั่นบำรุงผิวหน้าทุกครั้งหลังทำความสะอาดผิวหน้าเรียบร้อยแล้ว ก็จะทำให้ผิวหน้าได้รับความชุ่มชื้นมากยิ่งขึ้น เป็นผลดีในระยะยาวสำหรับคุณแม่เอง ซึ่งการทาครีมหรือโลชั่นบำรุงผิวนั้นก็ต้องคำนึงถึงสภาพผิวเป็นหลักสำคัญ ไม่ว่าจะเป็นการบำรุงในช่วงเวลากลางวันหรือเวลากลางคืนก็ต้องมั่นใจได้ว่าคุณแม่ได้เลือกชนิดของครีมหรือโลชั่นบำรุงผิวหน้าที่เหมาะสมกับตนเองอย่างแน่นอน เพียงเท่านี้ก็ทำให้ผิวหน้ามีน้ำมีนวลไม่แห้งเหี่ยวก่อนวัยอันควร

4.การใช้ครีมกันแดดในเวลากลางวัน

ในการเลือกใช้ครีมกันแดดนั้น คุณแม่อาจจะต้องดูลักษณะของผิวหน้าเป็นสำคัญ เช่น ผิวแห้ง ผิวมัน ผิวผสม หรือ ผิวแพ้ง่าย เพราะครีมกันแดดก็เป็นเรื่องจำเป็นและขาดไม่ได้ แม้ว่าคุณแม่อาจจะไม่ค่อยได้ออกไปสัมผัสแดดจ้าในเวลากลางวัน แต่แสงสว่างจากไฟนีออนก็เป็นตัวสะท้อนรังสีเข้าสู่ใบหน้าได้เช่นกัน ดังนั้นเพื่อไม่ให้ผิวหน้าเกิดความหมองมัวก็ควรใช้ครีมกันแดดอย่างสม่ำเสมอเช่นกันไม่ว่าจะอยู่ในบ้านหรือนอกบ้าน

การดูแลผิวหน้า4 ประการที่กล่าวไปแล้ว เป็นเคล็ดลับง่าย ๆ ที่เชื่อว่าคุณแม่มือใหม่หรือคุณแม่ทุกคนสามารถทำได้ในทุกวัน และหากคุณแม่จะเสริมด้วยการดูแลผิวหน้าด้วยการใช้เซรั่มบำรุงผิว หรือ ครีมรักษาผิวหน้าตามปัญหาเฉพาะของแต่ละท่านก็จะทำให้ผิวหน้าสวยสดใสไปได้อีกยาวนาน เช่น คุณแม่ที่อาจจะพบว่าผิวหน้ามีรอยฝ้า กระ ขึ้นที่บริเวณใบหน้า ก็ควรจะปรึกษาแพทย์หรือเภสัชกรที่เชี่ยวชาญ เพื่อรักษาด้วยผลิตภัณฑ์ที่แก้ไขผิวหน้าเฉพาะจุด เพราะการดูแลรักษาผิวหน้าเป็นสิ่งที่ผู้หญิงทุกคนควรให้ความสนใจเป็นพิเศษ โดยเฉพาะผู้หญิงที่เป็นคุณแม่ในทุกช่วงอายุที่ต้องอดหลับอดนอนเป็นประจำ ไม่ควรที่จะลืมการบำรุงผิวหน้าให้มีความชุ่มชื้นสดใสในทุก ๆ เวลา เพราะนอกจากจะทำให้ลูก ๆ สดชื่นเมื่อเห็นคุณแม่ที่มีใบหน้าสวยสดใสแล้ว ก็ยังทำให้บทบาทของการเป็นภรรยาที่สวยเสมอครองใจชายหนุ่มที่อยู่ด้วยได้เป็นอย่างดี

ใบหน้าเปรียบเสมือนผิวที่บอบบาง ดังนั้น คุณแม่ทุกคนต้องหันมาให้ความใส่ใจและดูแลอย่างสม่ำเสมอเพียง 4 ขั้นตอนที่จำง่าย ๆ คือ ล้าง เช็ด บำรุง และป้องกัน ก็จะเป็นส่วนทำให้คุณแม่มีผิวหน้าที่อ่อนวัยและสดชื่นไปได้อีกยาวนาน