Site icon คุณแม่ลูกอ่อน

5 ที่เที่ยวอุทยานแห่งชาติ ใกล้กรุงเทพ

5 ที่เที่ยวอุทยานแห่งชาติ ใกล้กรุงเทพ

การได้ออกไปเที่ยวในวันหยุดหรือวันว่าง ๆ จากการทำกิจกรรมต่าง ๆ นับเป็นกิจกรรมพักผ่อนที่ดีไม่น้อย โดยเฉพาะการได้ออกไปสัมผัสธรรมชาติที่สวยงาม อากาศดี สดชื่น สูดอากาศบริสุทธิ์ได้อย่างเต็มปอดสามารถช่วยให้ร่างกายเรารู้สึกผ่อนคลายได้ดีทีเดียว หากใครกำลังหาที่เที่ยวพักผ่อนเชิงธรรมชาติอุทธยานแห่งชาติเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจไม่น้อย โดยเฉพาะที่เที่ยวอุทยานแห่งชาติใกล้กรุงเทพ เดินทางสะดวกขับรถไม่ไกลมากแม้มีวันว่างสั้นๆก็สามารถเดินทางได้แล้ว

5 ที่เที่ยวอุทยานแห่งชาติใกล้กรุงเทพ

สำหรับใครที่มีเวลาเที่ยวไม่มากแต่อยากออกไปพักผ่อน ไปเที่ยวต่างจังหวัดสูดอากาศบริสุทธิ์ท่ามกลางธรรมชาติรายล้อม อุทยานแห่งชาติใกล้กรุงเทพเป็นทางเลือกที่ตอบโจทย์สำหรับคนที่มีเวลาไม่มาก สามารถไปเช้าเย็นกลับ เดินทางสะดวก ใช้เวลาไม่นานก็สามารถพักผ่อนในวันหยุดชิลๆได้แล้ว ไปดูกันเลยว่า 5 ที่เที่ยวอุทยานแห่งชาติใกล้กรุงเทพที่เรานำมาฝากวันนี้มีที่ไหนบ้าง

อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี

เป็นอุทยานที่มีความอุดมสมบูรณ์ของผืนป่าสุดๆเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ไม่ควรพลาดสำหรับคนชอบการท่องเที่ยวแบบสายลุย หากมาในช่วงฤดูฝนทิวทัศน์รอบตัวจะเขียวชะอุ่มไปด้วยพืชพันธุ์ทางธรรมชาติ อากาศเย็นสบาย อุทยานแห่งนี้มีจุดชมวิว 3 จุดที่เหล่านักท่องเที่ยวมักแวะเวียนมาเช็คอินได้แก่  จุดชมวิวเนินกูดดอย จุดชมวิวเนินช้างเผือก จุดชมวิวเนินช้างพลาย ภายในอุทยานยังมีที่พักและจุดกางเต็นท์ไว้คอยบริการนักท่องเที่ยวอีกด้วย ละอีกหนึ่งไฮไลท์เมื่อมาที่นี้ต้องแวะชมความสวยงามของน้ำตกจ๊อกกระดิ่น ซึ่งอยู่ก่อนถึงหมู่บ้านอีต่องถัดจากอุทยานประมาณ 5.5 กิโลเมตร

อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา

ที่เที่ยวอุทยานแห่งชาติที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในพื้นที่มรดกโลกทางธรรมชาติ (World Heritage Site) และอุทยานมรดกแห่งอาเซียน (ASEAN Heritage Park) ใครที่ชื่นชอบการส่องสัตว์ ชมพืชพันธุ์ไม้หายากไม่ควรพลาด ภายในอุทยานยังมีกิจกรรมดีๆไว้คอยบริการนักท่องเที่ยวที่แวะเวียนมาเยือนที่นี่ อาทิ เดินป่าศึกษาธรรมชาติ ดูนกและสัตว์ป่ามากมาย ล่องแก่ง ปั่นจักรยาน และพักแรมกลางป่าใหญ่ ให้เราได้ใกล้ชิดธรรมชาติ สัมผัสความเงียบสงบและอากาศบริสุทธิ์อย่างเต็มปอด นอกจากนี้ยังมีแหล่งท่องเที่ยวในบริเวณใกล้เคียงอื่นที่น่าสนใจเช่น น้ำตกเหวนรก น้ำตกผากล้วยไม้ น้ำตกเหวสุวัต จุดชมวิว ผาเดียวดาย เป็นต้น

อุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า หมู่เกาะเสม็ด จังหวัดระยอง

เอาใจสายเที่ยวที่เลือกไม่ได้ว่าจะเที่ยวภูเขาหรือทะเลดี อุทยานแห่งนี้ตั้งอยู่บนภูเขาไม่สูงมาก อีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติที่เหมาะกับคนรักการตั้งแคมป์นอนฟังเสียงคลื่นทะเล สัมผัสอากาศเย็นสบายพร้อมวิวที่สวยงามของทะเล หากมาที่นี่พลาดไม่ได้ต้องแวะถ่ายภาพหอคอยสีขาวกับพื้นหลังเป็นทะเลสีฟ้าสวยงามพร้อมสะพานไม้ที่ยื่นไปกลาง นอกจากนี้อุทยานแห่งนี้ยังตั้งอยู่สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญหลายที่อีกด้วยเช่น หาดแม่รำพึง เขาแหลมหญ้า หมู่เกาะเสม็ดซึ่งประกอบด้วย เกาะเสม็ด เกาะจันทร์ เกาะกุฎิ เกาะขาม เกาะกรวย เกาะปลายตีน เกาะทะลุ และเกาะท้ายค้างคาว

อุทยานแห่งชาติน้ำตกพลิ้ว จังหวัดจันทบุรี

เป็นหนึ่งที่เที่ยวอุทยานแห่งชาติที่มีความสวยงามแล้วยังมีจุดที่จารึกประวัติศาสตร์สำคัญอีกด้วย เนื่องจากอุทยานแห่งนี้เป็นน้ำตกที่รัชกาลที่ 5 ทรงเสด็จประพาสถึง 12 ครั้ง ภายในอุทยานยังมีพีระมิดแห่งความรักหรือพีระมิดพระนางเรือล่ม ที่ถูกสร้างขึ้นเพื่อระลึกถึงสมเด็จพระนางเจ้าสุนันทากุมารีรัตน์ พระบรมราชเทวีอีกด้วย ภายในอุทยานยังมีน้ำตกขนาดใหญ่จากสายน้ำ 2 สายไหลมาบรรจบกันเป็นแอ่งน้ำใส อีกหนึ่งไฮไลท์ของที่นี้คือน้ำตกใสมากจนสามารถมองเวียนหมู่ปลาแวกว่ายใต้น้ำจำนวนมากโดยเฉพาะ ปลาพลวงหินที่ว่ายไปมาอย่างใกล้ชิดนักท่องเที่ยวสุดๆ ใครไม่กลัวปลาตอดก็สามารถลงไปแช่น้ำตกเย็นๆได้เลย

อุทยานแห่งชาติสามร้อยยอด จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

ที่เที่ยวอุทยานแห่งชาติที่รายล้อมด้วยสถานที่ท่องเที่ยวมากมายเช่น หาดแหลมศาลา ถ้ำพระยานคร ทุ่งสามร้อยยอด หาดสามพระยา คลองเขาแดง ถ้ำแก้ว ถ้ำไทร อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่มีทั้งภูเขา แอ่งน้ำ ทะเล พืชพันธุ์ทางธรรมชาตินานาชนิดให้ได้แวะมาสัมผัส อีกหนึ่งจุดที่เมื่อมาถึงต้องแวะไปเช็คอินนั่นคือจุดชมวิวเขาแดงสามารถมองเห็นทัศนีย์ภาพจากมุมสูงได้แบบ 360 องศา ที่มองเห็นทั้งวิวทะเล ต้นไม้ สิ่งก่อสร้างบริเวณใกล้เคียงในมุมที่สวยสุดๆ

ใครที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวแบบสัมผัสธรรมชาติอย่างใกล้ชีวิตแวะไปสูดอากาศบริสุทธิ์ เรียนรู้ธรรมชาติการเที่ยวอุทยานแห่งชาติจึงเป็นตัวเลือกสำหรับการท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติที่ดีสุดๆ หากใครมีเวลาไม่มากก็สามารถแวะไปตามพิกัด 5 ที่เที่ยวอุทยานแห่งชาติใกล้กรุงเทพที่เรานำมาฝากได้เลย ใช้เวลาเดินทางไม่นานก็สามารถพักผ่อนชิลๆในวันสบายๆได้แล้ว