Site icon คุณแม่ลูกอ่อน

12 เรื่องที่น่าประทับใจ เมื่อตั้งครรภ์

12 เรื่องที่น่าประทับใจ เมื่อตั้งครรภ์

ทันทีที่รู้ว่าตัวเองท้อง ดีใจมากค่ะ ดีใจจนไม่ได้คิดเรื่องแพ้ท้อง หรือเรื่องการเปลี่ยนแปลงของร่างกายอะไรเลย แต่ในขณะที่คุณแม่บางคนทั้งดีใจ ทั้งเหนื่อยมาก เนื่องจากอาการแพ้ท้องในช่วงแรก แต่โน้ตก็เชื่อว่าการตั้งครรภ์เป็นอะไรที่มีความสุขที่สุดแล้วค่ะ หลายคนอาจจะนึกไม่ออกว่ามีอะไรบ้าง วันนี้โน้ตลิสต์ออกมาให้ดูแล้วค่ะ

การตั้งครรภ์เป็นเรื่องน่ายินดีนะคะ เพราะฉะนั้นเรามาดูกันดีกว่าค่ะ เรื่องน่ายินดีที่ว่ามีอะไรบ้าง

มีเรื่องเซอร์ไพรส์ให้ครอบครัว

ถ้าหากคุณแม่สงสัยว่าตัวเองกำลังจะมีน้อง แล้วซื้อชุดตรวจมาตรวจเอง พบว่าตั้งครรภ์จริงๆ เรื่องดีใจสุด ๆ อย่างนี้ ต้องอุบเอาไว้ทำเซอร์ไพรส์ว่าที่คุณพ่อตอนเย็น เป็นการเพิ่มสีสันให้กับชีวิตคู่ได้อย่างดีทีเดียว

คุณแม่ได้รับการใส่ใจมากเป็นพิเศษ

ใดๆ จะมีความสุขมากไปกว่าการที่เราได้รับการดูแล ความห่วงใยและใส่ใจ อยากจะเดินไปหยิบอะไร อยากจะกินอะไร ก็มีคนคอยดูแลให้ แต่แบบนี้ถูกต้องแล้วนะคะ เพราะคนรอบข้างเป็นห่วงคุณแม่ค่ะ เพราะไหนจะแพ้ท้อง เวียนศีรษะ หากลุกขึ้น นั่งลงบ่อยๆ อาจเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุได้ค่ะ

บ๊าย บาย ประจำเดือน 9 เดือน

…และบ๊าย บาย ผ้าอนามัยด้วยค่ะ เพราะเราจะไม่ได้เจอกันเป็นเวลา 9 เดือน ซึ่งดีต่อใจในส่วนที่ไม่ต้องทรมานปวดท้องน้อย แต่คุณแม่ไปเผชิญกับเรื่องอื่นแทน ซึ่งไม่เป็นไรค่ะ เพราะการที่คุณแม่ปวดท้องน้อยในขณะที่มีประจำเดือนนั้นไม่มีคนดูแล ในขณะที่คุณแม่เวียนศีรษะ หรืออาเจียนเราทรมานแต่มีคนดูแล มีกำลังใจดี ไม่เป็นไรค่ะ^^

มีคนช่วยยกของหนักให้

อ๊ะๆ…ไม่ต้องๆ เดี๋ยวยกให้” นู่นก็ไม่ต้อง นั่นก็ไม่ต้อง ดีต่อใจอีกแล้ว ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไรก็ตาม สิ่งนี้จะทำให้คุณแม่ได้พักอย่างเต็มที่ แถมอารมณ์ดีอีกต่างหาก เพราะการที่คุณแม่อารมณ์ดีจะส่งผลดีต่อเด็กในท้องอีกด้วยนะคะ

มีคนหาที่นั่งให้

ด้วยความที่สังคมไทยเป็นสังคมที่มีน้ำใจต่อกัน เมื่อเห็นคนที่ช่วยเหลือตัวเองได้อย่างลำบากนั้นจะได้รับการช่วยเหลือเสมอ อย่างคุณแม่ท้อง เวลาเดินไปไหน หรือจะรอโดยสารประจำทางหรือใช้บริการขนส่งสาธารณะที่ไหนก็จะมีพลเมืองดีลุกหรือหาที่นั่งให้เสมอ

ช้อปได้มากขึ้น

ไม่ว่าจะช้อปข้าวของเครื่องใช้ให้ลูก หรือจะเปลี่ยนเสื้อผ้าบางส่วนของคุณแม่ก็ทำได้หมดค่ะ เพราะขณะตั้งครรภ์ หน้าท้องของคุณแม่จะใหญ่ขึ้น กางเกงสำหรับคนท้องจึงควรมีไว้บ้าง เพื่อความสะดวกสบายขณะสวมใส่ ไม่ทำให้คุณแม่อึดอัด ข้อดีก็ดีต่อใจไปอีก

นวดผ่อนคลายได้

ย้ำว่าแคนวดผ่อนคลายนะคะคุณแม่ ไม่ใช่นวดกดจุดนะ เอาแค่พอให้กล้ามเนื้อคลายก็พอค่ะ และที่สำคัญ ควรเลือกร้านนวดที่ไว้ใจได้และมีประสบการณ์การนวดคนท้องด้วยนะคะ

งีบหลับได้บ่อยเท่าที่ร่างกายต้องการ

ขณะตั้งครรภ์ร่างกายคุณแม่มีการเปลี่ยนแปลงไปมาก เนื่องจากฮอร์โมนในร่างกายสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ทำให้ร่างกายรู้สึกเพลีย และต้องการการงีบหลับค่อนข้างบ่อย บางรายอยากจะนอนทั้งวันเลยก็มีค่ะ

ปล่อยหน้าท้องได้อย่างสบายใจ

ความใฝ่ฝันสำหรับผู้หญิงอยู่ตรงนี้ค่ะ คือ การปล่อยหน้าท้องได้อย่างสบายใจ ใครทักว่า “ท้องเหรอ?” ใช่ค่ะ…^^ แล้วนับวันท้องคุณแม่จะใหญ่ขึ้น คุณแม่จะชอบนั่งลูบท้องตัวเอง และเมื่อลูกดิ้นคุณแม่ก็จะนั่งคุยกับลูกทั้งวัน ยิ่งถ้าเขาดิ้นได้แล้วล่ะก็ คุณแม่จะมีความสุขมากที่สุดเลยค่ะ

ได้ซื้อเสื้อผ้าใหม่

อีกหนึ่งข้ออ้างที่เป็นเรื่องจริง ใช้ได้ดีกับคุณพ่อค่ะ เพราะท้องคุณแม่จะใหญ่ขึ้น เสื้อผ้าที่มีอยู่บางส่วนจะไม่สามารถใส่ได้ จำเป็นที่จะต้องซื้อใหม่ อาทิ เสื้อชั้นใน กางเกง หรือชุดเดรสที่ไม่ได้จัมป์เอว เป็นต้น

ไม่ต้องบำรุงผมมาก

เนื่องจากฮอร์โมนคนท้องจะส่งผลให้คุณแม่มีผิวพรรณที่เปล่งปลั่ง ผมก็สลวย สวย เงางาม ไม่ต้องบำรุงอะไรกันมากเลยค่ะ

คนในบ้านตามใจ

โดยเฉพาะเรื่องกิน คุณแม่อยากกินอะไรเป็นพิเศษ ก็จะมีคุณพ่อ และมีคนอื่นๆ ในบ้านช่วยหาให้ (ลองไม่ได้สิ…เป็นเรื่องเลยนะ ไม่ต้องหลับต้องนอนกันเลยคราวนี้^^)

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ ตรงกับของคุณแม่กี่ข้อคะ หรือสำหรับคุณแม่ที่ตั้งครรภ์อ่อน ๆ หรือในช่วงไตรมาสแรกอยู่ก็หาข้อมูลกันไว้นะคะ แล้วลิสต์ออกมาว่ามีอะไรที่จะนำไปใช้อ้อนคุณพ่อได้บ้าง