Site icon คุณแม่ลูกอ่อน

คุณแม่มือใหม่ต้องมีอุปกรณ์อะไรติดตัวบ้าง?

43145396 - happy mother with smiling baby boy

หลังคลอดและคุณแม่ต้องค่อยๆ เริ่มกลับมาใช้ชีวิตประจำวันให้เป็นปกติหลังจากพักฟื้นมาเพียงพอแล้วแน่นอนว่าไลฟ์สไตล์ของคุณแม่จะยังคงไม่กลับมาเป็นเหมือนก่อนท้อง 100% อย่างแน่นอนและที่สำคัญคุณแม่มือใหม่ที่เพิ่งคลอดนั้นก็ควรมีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ ติดตัวเอาไว้แต่จะมีอะไรบ้างวันนี้เราได้รวบรวมไว้ให้คุณแม่ที่นี่หมดแล้วเตรียมจดกันได้เลย

ของจำเป็นที่คุณแม่มือใหม่ควรมีติดตัวกันไว้มีอะไรบ้างมาดูเลย

ผ้าคลุมสำหรับให้นมลูก

แม้ว่าบางครั้งจะรู้กันดีว่าลูกจะกินนมตอนไหนและอาจจะพกนมแม่ที่จัดการเรียบร้อยไปด้วยแล้วก็ตามแต่หากอยู่ๆ ลูกเกิดงอแงขึ้นมาแบบไม่ทันตั้งตัวการมีผ้าคลุมสำหรับให้นมลูกติดตัวไว้ก็น่าจะช่วยคุณได้มากเลยทีเดียว…รับรองว่ามีติดตัวไว้อุ่นใจกว่าแน่นอนค่ะ

หมอนรองและแผ่นรองทารกสำหรับให้นม

เพื่อที่จะช่วยรองคอลูกน้อยที่ยังไม่ค่อยแข็งแรงและยังทำให้คุณแม่ไม่ต้องเมื่อยมือมากเกินไปอีกด้วย นอกจากนี้หมอนรองสำหรับให้นมลูกนั้นอาจจะช่วยเป็นการบังคุณแม่ให้อีกทางด้วยนั่นเอง

แผ่นซับน้ำนม

บางทีการดูดนมของลูกมันก็คือการกระตุ้นน้ำนมนั่นเองซึ่งในจุดนี้อาจจะทำให้คุณแม่บางคนมีน้ำนมไหลออกมาแบบไม่รู้ตัวซึ่งการเตรียมแผ่นซับน้ำนมควรเตรียมไว้ตั้งแต่ออกจากโรงพยาบาลกันเลยเพื่อที่จะได้ไม่ต้องเกิดเหตุน้ำนมเลอะ

เสื้อชั้นในสำหรับให้นม

นี่คืออีกหนึ่งสิ่งที่คุณแม่มือใหม่ควรมีกันไว้เพราะทำให้สะดวกต่อการให้นมลูกได้อย่างรวดเร็วไม่โป๊และเหมาะกับไลฟ์สไตล์ในช่วงนี้ของคุณแม่เป็นอย่างมากอีกด้วย

ผ้าห่อตัวทารก

เด็กในวัยแรกเกิดไปจนถึงหนึ่งเดือนนี้คือสิ่งที่จะช่วยสร้างความอบอุ่นทั้งกายและใจของเขาได้เป็นอย่างดีเพราะเขากำลังปรับตัวกับการเปลี่ยนแปลงในเรื่องของอุณหภูมิผ้าสำหรับทารกจึงเป็นสิ่งที่ทำให้เขารู้สึกว่าอุณหภูมิใกล้เคียงกับในท้องของคุณแม่มากที่สุดและยังช่วยลดอาการสะดุ้งตกใจให้กับลูกน้อยได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

ครีมสำหรับบำรุงเต้านม

นี่คือครีมที่จะเข้ามาช่วยให้เต้านมของคุณแม่คืนสภาพได้เร็วขึ้นและยังเข้มข้นมากกว่าครีมบำรุงผิวทั่วไปที่คุณแม่ใช้อยู่ก่อนหน้านี้อีกด้วย

อุปกรณ์เหล่านี้น่าจะเป็นอุปกรณ์คู่ใจของคุณแม่มือใหม่ในช่วงนี้อย่างแน่นอนอย่างไรก็ลองหาซื้อติดตัวไว้น่าจะดีที่สุดเพื่อเป็นการเตรียมตัวให้พร้อมรับในทุกสถานการณ์นั่นเองเพราะว่าลูกน้อยในช่วงนี้บางครั้งเขาอาจจะยังงอแงอย่างไม่เป็นเวลาอยู่บ้างถ้าคุณแม่พร้อมรับอยู่เสมอก็น่าจะดีกับทุกฝ่ายอย่างแน่นอน