Site icon คุณแม่ลูกอ่อน

จะรู้ได้อย่างไรว่าท้องนี้ได้ลูกสาว มีสัญญาณหรือมีอะไรที่ทำนายได้ว่ากำลังท้องลูกสาวอยู่

จะรู้ได้อย่างไรว่าท้องนี้ได้ลูกสาว มีสัญญาณหรือมีอะไรที่ทำนายได้ว่ากำลังท้องลูกสาวอยู่

มีคุณพ่อคุณแม่หลายคนนะคะพอรู้ตัวว่าตั้งครรภ์ก็ตัดสินใจว่าไม่อัลตร้าซาวน์ รอลุ้นวันคลอดเลยทีเดียว แต่อดใจไม่ไหวอยากทำนายว่าลูกในท้องจะได้ลูกสาวหรือไม่ วันนี้โน้ตมีวิธีทำนายเพศลูกมาฝากค่ะ

สัญญาณว่าท้องนี้ได้ลูกสาว

แพ้ท้องหนักมากโดยในช่วงเช้า

มีงานวิจัยชิ้นหนึ่งของ Dr. Michael Swiet จากสถาบันสูติศาสตร์และนรีเวชวิทยาในกรุงลอนดอน ได้ทำการศึกษาและวิจัยผู้หญิงที่ตั้งครรภ์ชาวสวีเดนมากกว่า 1 ล้านคนตั้งแต่ปี ค.ศ. 1987-1995 แล้วพบว่า ผู้หญิงที่ตั้งครรภ์แล้วมีอาการแพ้ท้องอย่างมากในช่วงเช้าจะได้ลูกสาว เหตุจากฮอร์โมนที่เปลี่ยนแปลงไป หากคุณแม่ได้ลูกสาว ร่างกายของคุณแม่จะสร้างฮอร์โมนชนิดนี้ขึ้นมา ทำให้คุณแม่แพ้ท้องอย่างรุนแรงนั่นเองค่ะ

อารมณ์แปรปรวนหนักมาก

เนื่องจากขณะที่คุณแม่ท้องอยู่นั้น อะไร ๆ หลาย ๆ อย่างจะเปลี่ยนไป เริ่มแรกเลยก็คือ ฮอร์โมนเอสโตรเจนที่เพิ่มสูงขึ้นมาก ก็เลยมีความเชื่อกันมาว่าฮอร์โมนตัวนี้เป็นตัวที่ทำให้คุณแม่มีอารมณ์แปรปรวนอย่างรุนแรง เรียกได้ว่าคุณพ่อหรือคนใกล้ตัวรับกันไม่ทันเลยทีเดียว

ความจริงแล้วความเชื่อนี้ยังไม่มีทฤษฎีทางวิทยาศาสตร์รองรับนะคะ คุณแม่ก็ฟังหูไว้หูก่อนนะคะ

สะดือคว่ำ

ข้อนี้เชื่อว่าคุณแม่อาจจะเคยได้ยินมาบ้าง ว่าถ้าได้ลูกสาวสะดือจะคว่ำ ลักษณะของสะดือคว่ำก็คือ หนังของสะดือด้านบนยื่นออกมา และส่วนท้องของคุณแม่ก็จะมีลักษณะกลม เชื่อกันว่าจะได้ลูกสาว

ลูกดิ้นบ่อย

โดยทั่วไปแล้วทารกในครรภ์ที่เป็นเพศหญิงมักจะแข็งแรงกว่าทารกในครรภ์เพศชาย ดังนั้น ทารกในครรภ์ที่เป็นเพศหญิงจะดิ้นบ่อยกว่าทารกในครรภ์เพศชาย แต่อาจดิ้นไม่แรงเท่าทารกในครรภ์เพศชายนะคะ หากคุณแม่มีอาการแบบนี้ก็พอทำนายได้เลยค่ะว่าท้องนี้ได้ลูกสาว

อยากกินแต่ของหวาน

ด้วยภาพลักษณ์ของของหวานที่ต้องมาคู่กับผู้หญิง จึงทำให้เชื่อกันว่า เมื่อคุณแม่อยากกินแต่ของหวาน เป็นไปได้ว่าท้องนี้ของคุณแม่จะได้ลูกสาว และในขณะที่คุณแม่คนไหนที่นิยมอาหารรสชาติเค็มก็มักจะได้ลูกชายค่ะ ทั้งนี้ ทั้งนั้น ความเชื่อนี้ก็ยังไม่มีงานวิจัยใดออกมารองรับนะคะ

ระดับความเครียดเพิ่มสูง

มีผลการศึกษาและวิจัยอยู่ชิ้นหนึ่งได้ระบุไว้ว่า “ระดับความเครียดของผู้หญิงก่อนตั้งครรภ์มีผลต่อเพศของทารกในครรภ์” จากผลงานวิจัยชิ้นหนึ่งในปี 2012 ได้มีการศึกษาเรื่องความสัมพันธ์ระหว่าง “ฮอร์โมนความเครียดคอร์ติซอล” กับ “อัตราส่วนการเกิดของเพศชายกับเพศหญิง” จากการศึกษาพบว่า ผู้หญิงก่อนตั้งครรภ์ที่มีระดับคอร์ติซอลสูง เมื่อตั้งครรภ์จะมีโอกาสได้ลูกสาวมากกว่าลูกชายค่ะ

ผิวมัน

หากคุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์อยู่และมีผิวหน้าที่มัน ก็มีความเชื่อต่อ ๆ กันมาว่าท้องนี้คุณแม่จะได้ลูกสาว แต่เรื่องนี้ก็ยังไม่มีงานวิจัยใดรองรับเช่นกันค่ะ

ฝันว่าได้เครื่องประดับ

ว่ากันว่า ถ้าคุณแม่ที่เริ่มตั้งครรภ์หรือตั้งครรภ์มาแล้วระยะหนึ่ง แล้วฝันเห็น “เครื่องประดับ” ไม่ว่าจะได้ใส่หรือได้จับ เป็นไปได้ว่าคุณแม่จะได้ลูกสาวนะคะ (แอบส่วนตัวนิดหนึ่ง โน้ตก็ฝันว่าได้เครื่องประดับนะคะ ก็ได้ลูกสาวจริง ๆ )

หน้าอกใหญ่

นั่นแน่! คุณแม่กำลังก้มดูหน้าอกตัวเองอยู่ใช่ไหมคะ เอ…แบบนี้เรียกโตหรือยังนะ หรือยังเล็กอยู่ ไม่มั่นใจอีก^^ คือก็มีความเชื่อกันค่ะว่าถ้าคุณแม่มีหน้าอกที่ใหญ่ก็มีเปอร์เซ็นต์สูงว่าจะได้ลูกสาว แต่ถ้าหน้าอกไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงเรื่องขนาดมากนักก็เป็นไปได้ว่าจะได้ลูกชาย

คือต้องบอกก่อนค่ะคุณแม่นอกเหนือจากสัญญาณ 9 ข้อที่กล่าวมาข้างต้นแล้วนั้น โน้ตเชื่อว่ายังมีอีกหนึ่งเรื่องนะคะที่น่าจะเชื่อได้ และได้ดีซะด้วย นั่นก็คือ “สัญชาติญาณของคุณแม่” เองค่ะ มันจะทำงานตั้งแต่เริ่มตั้งครรภ์แล้วล่ะ ขอให้ลูกน้อยและคุณแม่แข็งแรงนะคะ

อ้างอิง
Today.line.me
Medicalnewstoday.com