Site icon คุณแม่ลูกอ่อน

เลือกเพศลูกด้วยวิธีธรรมชาติ ไม่ต้องพึ่งวิทยาการทางการแพทย์

เลือกเพศลูกด้วยวิธีธรรมชาติ ไม่ต้องพึ่งวิทยาการทางการแพทย์

หลายครอบครัวที่หลังแต่งงานอยู่ด้วยกันมาจนรู้สึกว่าลงตัวแล้ว ทีนี้ก็ถึงคราวที่อยากจะมีเจ้าตัวน้อยมาเติมเต็ม บางครอบครัวไม่ได้ซีเรียสว่าจะได้ลูกเป็นเพศอะไรในท้องแรก แต่บางครอบครัวก็วางแผนตั้งแต่ท้องแรกเลยก็มี ซึ่งความจริงแล้ว การเลือกเพศลูก สามารถทำได้ด้วยวิธีธรรมชาตินะคะ ซึ่งวิธีที่จะเอามาแชร์กันในวันนี้มีข้อมูลอ้างอิงทางวิทยาศาสตร์ซึ่งเห็นผลมาแล้วกว่า 70 – 80% เลยล่ะค่ะ

เลือกเพศลูกด้วยวิธีธรรมชาติ

บางครอบครัวมีความจำเป็นที่ต้องเลือกเพศของลูกเนื่องจากครอบครัวมีประวัติการเป็นโรคที่สามารถถ่ายทอดทางพันธุกรรมได้ เช่น โรคเลือด โรคสังข์ทอง หรือโรงผิวหนังบางประเภท เป็นต้น บางโรคเป็นได้ในผู้หญิง บางโรคเป็นได้ในผู้ชาย ดังนั้น จึงความจำเป็นที่ต้องเลือกเพศค่ะ

ใครคือคนที่กำหนดเพศของลูก

เนื่องจากว่าเราสามารถกำหนดเพศของลูกได้ ซึ่งผู้ที่เป็นคนกำหนดเพศลูกก็คือ “เพศชาย หรือ ว่าที่คุณพ่อ” นั่นเองค่ะ เพราะโครโมโซมของเพศหญิง คือ XX และโครโมโซมของเพศชาย คือ XY ดังนั้น จึงส่งผลให้อสุจิของเพศชาย สามารถเป็นกำหนดเพศได้ ซึ่งตัวไหนเจาะได้ก่อน คุณพ่อคุณแม่ก็จะได้ลูกเป็นเพศนั้น ๆ ค่ะ

สุขภาพของคุณพ่อ

ลูกสาว :

ถ้าคุณพ่อกังวล เครียด พักผ่อนน้อย ไม่ค่อยได้ออกกำลังกาย ดื่มแอลกอฮอล์ และสูบบุหรี่มาก ทำให้อสุจ Y อ่อนแอลง ทำให้อสุจิ X แข็งแรงกว่า

ลูกชาย :

ถ้าคุณพ่อสุขภาพดี ไม่เครียด ไม่ดื่มแอลกอฮอล์ ไม่สูบบุหรี่ ก็จะเป็นการเพิ่มโอกาสในการที่จะได้ลูกชายมากขึ้นค่ะ

ความแตกต่างระหว่างอสุจิลูกสาว (X) และอสุจิของลูกชาย (Y)

ลูกสาว :

อสุจิ X ตัวจะใหญ่ เคลื่อนไหวช้า มีความอดทน ตายยาก ทนต่อสภาพความเป็นกรดได้ดี

ลูกชาย :

อสุจิ Y ตัวเล็ก เบา ผอมเพรียว ทำให้เคลื่อนไหวได้เร็ว แต่มีความอดทนน้อย ตายง่าย ทนต่อสภาพความเป็นด่างได้มากกว่าความเป็นกรด

อุณหภูมิที่เด็กชายและเด็กหญิงชอบ

ลูกสาว :

อสุจิ X สามารถอยู่ในอุณหภูมิสูงได้มากกว่าอสุจิ Y ถ้าอยากได้ลูกสาวให้อาบน้ำอุ่น หรือแช่น้ำอุ่นนานสักหน่อยนะคะ เพื่อเพิ่มอสุจิ X ให้มากขึ้น

ลูกชาย :

อสุจิ Y จะชอบอุณหภูมิที่เย็นสบาย อัณฑะจะสามารถผลิตอสุจิได้เยอะเมื่ออุณหภูมิด้านนอกต่ำกว่าร่างกาย

การขึ้นฝั่งของคุณแม่

มีผลด้วยหรือ? ใช่แล้วค่ะ
ลูกสาว :

ถ้าอยากให้ลูกสาว ให้รีบทำการบ้านค่ะ รีบทำ รีบไป เหมือนกลัวว่ามอร์เตอร์ไซค์วินจะไม่รอประมาณนั้น อย่าให้คุณแม่ขึ้นฝั่งก่อน เพราะปกติช่องคลอดจะมีความเป็นด่างอ่อน ๆ ทำให้อสุจิ X ว่ายน้ำได้เร็วกว่า การที่คุณแม่ขึ้นฝั่งทีหลังก็จะทำให้ไม่มีเมือกมาเจือจางความเป็นกรดค่ะ

ลูกชาย :

สลับกันค่ะ ถ้าอยากได้ลูกชาย ควรให้คุณแม่ขึ้นฝั่งก่อนหรือจพร้อมกันก็ได้ แบบนี้ก็จะทำให้อสุจิ Y เข้าเส้นชัยก่อน

ระยะทางการส่งอสุจิ

ลูกสาว :

ไม่ต้องส่งอสุจิเข้าไปลึกนักนะคะ แค่ภายในช่องคลอดก็พอ อย่าลืมว่าอสุจิ X อึดกว่า ว่ายน้ำไปได้เรื่อย ๆ ค่ะ

ลูกชาย :

ส่งอสุจิไปให้ลึกที่สุดค่ะ เพราะอสุจิ Y ว่ายน้ำได้เร็วก็จริง แต่ไม่อึด

ความขยันในการทำการบ้าน

ลูกสาว :

ต้องขยันทำการบ้านสักหน่อยค่ะ เพื่อเป็นการลดปริมาณของอสุจิ Y ลง เหลืออสุจิ X เป็นส่วนใหญ่

ลูกชาย :

ไม่ต้องขยันมากค่ะ พยายามกักเก็บอสุจ Y ไว้ให้เยอะ ๆ แต่ไม่ต้องนานมากนะคะ เดี๋ยวจะแก่ซะก่อน ทำการบ้านประมาณ 5 วัน / ครั้งค่ะ

อาหารที่ควรกิน

อาหารแต่ละชนิดมีความเป็นกรดเป็นด่างที่ต่างกัน ซึ่งคุณพ่อคุณแม่ต้องกินอาหารเหล่านี้อย่างน้อย 2 เดือนครึ่งก่อนลงมือทำการบ้านตามแผนนะคะ
ลูกสาว :

เลือกกินอาหารที่มีโพแทสเซียมน้อย อาทิ นม แป้ง ขนมปัง ไข่ ผักสีเขียวสด หรือแช่เย็น ผลไม้แห้ง เนยที่ไม่เค็ม ผลไม้ต่าง ๆ ยกเว้น สับปะรด รวมถึงหลีกเลี่ยงอาหารที่มีรสเค็ม ชา กาแฟ เนยเค็ม และเหล้าองุ่น เป็นต้น

ลูกชาย :

กลับกันค่ะ ให้กินอาหารที่มีโพแทสเซียมสูง และเพิ่มผลไม้ตากแห้ง เช่น ลูกพรุน ลูกเกด ขนมปัง ชา กาแฟ น้ำอัดลมที่มีแอลกอฮอล์ รวมถึงอาหารที่มีแคลเซียมสูง อาทิ นม ผลิตภัณฑ์จากนม กะหล่ำปลีสด ดอกกะหล่ำ ผักกาดหอม ผักบุ้ง โกโก้ ช็อคโกแลต และมัสตาร์ด

ความจริงแล้ว ไม่ว่าลูกจะเป็นเพศไหน คุณพ่อคุณแม่ทุกคนก็รักอยู่แล้วล่ะโนะ

อ้างอิง
Medthai.com
Doctor.or.th
Parentsone.com