Site icon คุณแม่ลูกอ่อน

TOP 5 โปรตีนสำหรับเด็ก ยี่ห้อไหนดี 2023 ลูกเติบโต สมวัย

5 โปรตีนสำหรับเด็ก ยี่ห้อไหนดี ลูกเติบโต สมวัย

หากลูกน้อยของเราดูตัวเล็ก ทานข้าวน้อยกว่าปกติ และเลือกอาหารที่ทาน จนกลายเป็นเด็กกินยาก พอชั่งน้ำหนักก็พบว่า น้ำหนักไม่ถึงเกณฑ์มาตรฐานของเด็กที่ควรจะเป็น คุณพ่อคุณแม่จึงควรต้องรีบสรรหาอาหารเสริม มาช่วยลูกน้อยให้มีการมีพัฒนาการที่ดี เพื่อให้เค้าได้รับสารอาหารที่ครบถ้วน โดยเฉพาะโปรตีนสำหรับเด็ก ที่เป็นส่วนสำคัญที่จะช่วยเสริมสร้างการเจริญเติบโตของเนื้อเยื่อ และกล้ามเนื้อของเค้า ไม่ว่าจะเป็น ผิวหนัง, เส้นผม, เล็บ และกล้ามเนื้อบริเวณต่างๆ ที่สำคัญที่สุดก็คือ ในโปรตีนนั้นมีกรดอะมิโนที่จำเป็นหลากหลายชนิด ที่จำเป็นต่อลูกน้อย เพื่อเพิ่มมวลกล้ามเนื้อ, เสริมสร้างภูมิคุ้มกันที่ดี, ควบคุมการทำงานของอวัยวะต่างๆ และเติมเต็มพลังให้กับลูกน้อยให้เติบโตได้อย่างสมวัย

วิธีการเลือกโปรตีนสำหรับเด็ก เราควรเลือกอย่างไร

ไม่เป็นพืชจีเอ็มโอ

ที่ผ่านการตัดแต่งพันธุกรรม เพราะอาจจะส่งผลทำให้ไปขัดขวางการเจริญเติบโตของลูกน้อยได้ ที่สำคัญเราไม่ควรใช้ถั่วเหลืองที่ผ่านการแปรรูป เพราะอาจจะทำให้มีสารตกค้างจาก อะลูมิเนียมและเฮกเซน ที่อาจจะก่อให้เกิดมะเร็งในอนาคตได้

ควรเลือกที่มีแคลอรีน้อยกว่า 160

เพื่อควบคุมในเรื่องของน้ำหนักตัวให้เหมาะสม ไม่ให้มีไขมันในร่างกายมากจนเกินไป ทำให้การทานโปรตีนสำหรับเด็กอยู่ในเกณฑ์ที่พอดีและเหมาะสม หากเด็กที่มีอายุ 12ปีขึ้นไป สามารถเพิ่มปริมาณแคลอรีได้ โดยไม่เกิน 200 แคลอรี จึงจะเหมาะสมนั่นเอง

ต้องปลอดสารพิษ

อย่าง สารหนู, ตะกั่ว, ปรอท และBPA ที่มีอยู่ในอาหารเสริมโปรตีนที่ไม่ได้มาตรฐาน จะส่งผลเสียต่อสมอง และอาจจะก่อให้เกิดมะเร็งได้อีกด้วย

สามารถควบคุมเรื่องน้ำตาล

ที่ผสมในโปรตีนสำหรับเด็กได้ หรือไม่ควรมีเลยจะดีที่สุด แม้แต่สารให้ความหวานเทียมด้วยก็ตาม เพราะอาจจะทำให้เด็กเสพติดความหวาน และส่งผลให้เกิดความรู้สึกอยากกินของหวานๆ อย่างขนม, ลูกอม, ไอติม และของหวานชนิดอื่น ๆ มากยิ่งขึ้น

TOP 5 โปรตีนสำหรับเด็ก ยี่ห้อไหนดี 2023

โปรตีนสำหรับเด็ก NAN GOLD HA 3

ถ้าคุณพ่อคุณแม่ต้องการเสริมโปรตีนสำหรับเด็ก ที่มีอายุตั้งแต่ 1 ปีขึ้นไปแล้วละก็ ก็ต้องแนะนำโปรตีนยี่ห้อนี้เลยที่มีเวย์โปรตีนที่ผ่านการย่อยบางส่วนด้วยกระบวนการพิเศษ เอกสิทธิ์เฉพาะแบรนด์นี้เท่านั้น ที่ร่างกายพร้อมนำไปใช้ได้เลย และยังมีสารอาหารอื่นๆอย่าง DHA, ARA และโอเมก้าที่จำเป็น มาในรูปแบบนมผงสามารถชงดื่มได้ง่าย เพื่อลูกน้อยเติบโตสมวัยในทุกวัน

สารอาหารสำคัญ โอลิโกแซคคาไรด์, Bifidus BL จุลินทรีย์ที่มีประโยชน์, DHA, ARA, โอเมก้า 3 และ 6
ส่วนประสำคัญ เวย์โปรตีนที่ผ่านการย่อยบางส่วน, น้ำมันพืชผสม, มอลโทเดกซทริน, แลคโตส, วิตามินและเกลือแร่ และ โพรไบโอติก เป็นต้น
ปริมาณ 2,100 กรัม

โปรตีนสำหรับเด็ก NUTREN Junior

อาหารเสริมที่มาในรูปแบบผง สามารถชงดื่มได้ง่าย เหมาะสำหรับเด็กอายุ 1 ปีขึ้นไปที่ต้องการ การเสริมคุณค่าทางอาหารหลากหลายชนิด โดยเฉพาะโปรตีน นอกจากนี้ยี่ห้อนี้ยังมีส่วนผสมของ Prebio หลายชนิด, DHA, วิตามิน และเกลือแร่ ที่จำเป็นต่อการเจริญเติบโตของเด็กทั้งร่างกาย, ลำไส้และเสริมสร้างเซลล์สมอง มีรสชาติอร่อย ลูกน้อยสามารถทานได้ง่าย ช่วยให้ขับถ่ายค่อนข้างง่ายกว่าเดิมอีกด้วย

สารอาหารสำคัญ Prebio1 ผสมใยอาหาร 3 ชนิด อินนูลิน โอลิโกฟรุคโตส และอคาเซียกัม, มี Probiotic 2 ชนิด ได้แก่ แล็คโทบาซิลลัส พาราคาเซอิ และบิฟิโดแบคทีเรียม ลองกัม ประกอบด้วย DHA 11 ปราศจากกลูเตน และแลคโตส
ส่วนประสำคัญ มอลโตเด็กซ์ตริน, ซูโครส, น้ำมันพืชผสม, เวย์โปรตีนเข้มข้น, เคซีน, วิตามินและเกลือแร่ผสม, โอลิโกฟรุคโตส เป็นต้น
ปริมาณ 400 กรัม

โปรตีนสำหรับเด็ก MULTIVIT

สำหรับเด็กที่มีอายุ 3 ปีขึ้นไป ก็ต้องขอแนะนำโปรตีนสำหรับเด็กยี่ห้อนี้เลย ที่เป็นสารสกัดจากถั่วเหลืองที่ไม่ผ่านการแปรรูปใดๆ จึงมั่นใจได้ว่า ได้รับโปรตีนจากพืชแบบเต็มร้อย ไม่มีไขมัน ไม่มีน้ำตาล ช่วยบำรุงทั้งร่างกาย และสมองให้ลูกน้อยได้เป็นอย่างดี

สารอาหารสำคัญ กรดอะมิโนที่จำเป็นต่อร่างกาย DHA โพรไบโอติกส์ และพรีไบโอติกส์ เป็นต้น
ส่วนประสำคัญ โปรตีนพืช ผสมด้วยวิตามินและเกลือแร่, DHA, ใยอาหาร และโพรไบโอติกส์ เป็นต้น
ปริมาณ 25 กรัม/ซอง

โปรตีนสำหรับเด็ก LISA DHA SHOT

ยี่ห้อนี้สามารถทานได้ทุกวัยตั้งแต่เด็กน้อย รวมไปถึงคนในครอบครัวอีกด้วย เป็นโปรตีนที่มีส่วนผสมของ DHA และ EPAสูง ช่วยบำรุงสมอง, ช่วยบำรุงสายตา, ป้องกันความเสี่ยงจากโรคหัวใจบางชนิด สามารถทานได้ตั้งแต่คุณแม่ตั้งครรภ์ เพื่อบำรุงลูกน้อยได้เลย

สารอาหารสำคัญ Omega 3, B12, โปรตีน, แคลเซียม, น้ำตาลต่ำ ผู้แพ้แลคโตสสามารถทานได้
ส่วนประสำคัญ ไม่ระบุ
ปริมาณ 150 ml.

โปรตีนสำหรับเด็ก D Kids

สำหรับลูกน้อยคนไหนที่ทานยาก เลือกกินก็ต้องแนะนำยี่ห้อนี้ให้เลย ที่ช่วยเสริมโปรตีนสำหรับเด็กให้กับเค้าแบบง่ายๆ เพราะทำมาในรูปแบบนมเม็ดที่เคี้ยวง่ายอร่อย เหมาะสำหรับเด็กที่อายุระหว่าง 3-5 ปีขึ้นไป เป็นโปรตีนที่มีคุณภาพจากนิวซีแลนด์ ไม่มีสารกันบูด, ไม่มีถั่วเหลืองแปรรูป, ไม่มี GMO นอกจากนี้ยังเสริมแคลเซียมและวิตามินให้ลูกน้อยอีกด้วย

สารอาหารสำคัญ แคลเซียม, โปรตีน, วิตามิน และเกลือแร่
ส่วนประสำคัญ นมแพะ 83%
ปริมาณ 12 ซอง/กล่อง

หากคุณพ่อคุณแม่เลือกโปรตีนสำหรับเด็ก เพื่อเสริมอาหารให้กับลูกน้อยก็จะช่วยให้เขาได้รับสารอาหารหลักที่จำเป็นต่อการเจริญเติบโต ทำให้ลูกน้อยมีร่างกายแข็งแรง เติบโตไว และมีพัฒนาการที่ดี มีพลังงานที่เพียงพอต่อการเรียนรู้สิ่งต่าง ๆ แต่ถึงอย่างไรก็ตาม คุณพ่อคุณแม่ควรให้ลูกน้อยทานอาหารให้ครบหมู่ เพราะลูกน้อยไม่ได้ต้องการเพียงแค่โปรตีนเพียงอย่างเดียว ยังคงต้องการคาร์โบไฮเดรต, วิตามิน และแร่ธาตุต่างๆ ที่มีความจำเป็นสำหรับ ร่างกาย, เซลล์เนื้อเยื่อ และสมองของเขา เพื่อให้เค้าได้รับสารอาหารอย่างครบถ้วนที่สุดนั่นเอง