Site icon คุณแม่ลูกอ่อน

พาลูกเที่ยว 6 สถานที่ แหล่งเรียนรู้วิถีธรรมชาติ

ช่วงวันหยุดนี้ หากครอบครัวไหนยังไม่มีไอเดียว่าจะพาลูกเที่ยวที่ไหนดี แต่อยากได้แนววิธีธรรมชาติ แวะทางนี้เลยค่ะ ผู้เขียนนำมารวบรวมไว้ให้แล้ว เราไปดูกันเลยค่ะว่ามีที่ไหนบ้าง

ฟาร์มหมอปอจ.นครราชสีมา

แหล่งเรียนรู้ทางธรรมชาติ ที่เหมาะกับเด็กวัย 3 ขวบขึ้นไป มีหลายอย่างให้เรียนรู้ ที่นี่…เด็กจะได้เห็นและสัมผัสกับม้าหลากหลายสายพันธุ์ที่นำเข้ามาจากต่างประเทศ อาทิ อังกฤษ, ฮอลแลนด์, สเปน และอเมริกา มีทั้งม้าที่ขี่เล่น และม้ากีฬา
ช่วงเช้าคุณหมอปอเค้ามีกิจกรรมดีๆ ให้เด็กๆ ได้เรียนรู้กันแบบเพลินๆ ได้ความรู้กันแบบเต็มๆ เช่น ในช่วงเช้า ตื่นออกไปเก็บไข่ไก่และนำมาประกอบอาหารกัน หรือการไปเก็บขนม้าเพื่อนำมาประดิษฐ์เป็นพู่กัน นอกจากนี้ยังมีเรื่องของการให้อาหารสัตว์ไม่ว่าจะเป็นม้า วัว ไก่ แพะ และอาบน้ำม้า เป็นต้น

ที่อยู่ 178 ถ.บ้านไร่-ท่าช้าง ต.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา 30130
โทรศัพท์ 081-989-0202 , 093-529-1919
รายละเอียดเพิ่มเติม ขอขอบคุณ ภาพ : farmmorpor

Farm De Lekนครนายก

เจ้าของกิจการที่เปิดฟาร์มแห่งการเรียนรู้เชิงเกษตรนี้ขึ้นมา เพราะมีแรงบันดาลใจมาจาก “คุณาภาพชีวิตลูกๆ ดูลดน้อยลง เมื่อต้องข้าไปใช้ชีวิตอยู่ที่กรุงเทพฯ”ซึ่งเค้าได้ทำการลองผิดลองถูกเกี่ยวกับการเกษตรอยู่ 2-3 ปี หลังจากนั้น จึงเปิดฟาร์มนี้อย่างเป็นทางการ เพื่อต้องการแบ่งปันประสบการณ์ด้านวิธีธรรมชาติให้กับเด็กคนอื่นได้เรียนรู้ ได้มีที่วิ่งเล่น รวมถึงมีกิจกรรมสันทนาการอีกมากมาย อาทิ ขี่ม้า ขี่จักรยาน กระโดดหอ ปลูกผัก ปลูกดอกไม้ เป็นต้น มีทั้งค้างคืน และไปเช้า เย็นกลับที่นี่รับเด็กตั้งแต่ 8-13 ปี นะคะ

ที่อยู่ 43 ม.3 ต.คลองใหญ่ อ.องครักษ์ จ.นครนายก 26120
โทรศัพท์ 098-463-8223
รายละเอียดเพิ่มเติม ขอขอบคุณ ภาพ : FarmDeLek

ดวงตะวันบ้านสวน

ที่นี่…เด็กๆ จะได้เรียนรู้การปลูกผักตามวิถีเกษตรแบบธรรมชาติ ไม่ใช้สารเคมี มีให้ชมและให้เด็กๆ ได้ทำการสาธิตตั้งแต่การปลงเมล็ดปลูก ไปจนถึงการเก็บเกี่ยวกันเลยทีเดียว โดยมีผู้เชี่ยวชาญคอยให้ความรู้แก่เด็กๆ อย่างใกล้ชิด หรือหากใครต้องการสินค้าทางการเกษตรแบบปลอดสารเคมี ที่นี่เค้าก็มีให้เลือกซื้อติดไม้ติดมือกลับไปอีกด้วยนะคะ

ที่อยู่ ดวงตวันบ้านสวน 18/1 ถนนคลองสิบสาม แขวงคลองสิบสอง เขตหนองจอก กรุงเทพฯ 10530
โทรศัพท์ 086-163-1780 , 088-883-6138
รายละเอียดเพิ่มเติม ขอขอบคุณ ภาพ : DuangTaWan

Coro Field สวนผึ้ง

อีกหนึ่งสถานที่ที่ไม่ควรพลาดหากได้มาที่ อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี ที่นี่..เค้ามีแปลงเมล่อน มะเขือเทศ มันม่วง และอีกหลายอย่างมากมาย ที่ให้เด็กๆ และครอบครัวได้มาเดินชมและเข้าไปสัมผัสกันได้ใกล้ๆ และอีกหนึ่งไฮไลท์ที่มาแล้วไม่ควรพลาดเลยคือ เมนูน้ำปั่น เมนูไอศกรีมที่ทำจากเมล่อนและมันม่วงค่ะ หวานน้อย ดีต่อสุขภาพและดีต่อใจจริงๆ ค่ะ

ที่อยู่ 117 อาคาร โคโรฟิลด์ ต.ป่าหวาย อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี
โทรศัพท์ 092-569-4791
รายละเอียดเพิ่มเติม ขอขอบคุณ ภาพ : CoroField

Small Farm Chiangmai Resort

สมอลล์ ฟาร์ม เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ได้ความรู้เกี่ยวกับธรรมชาติที่อยู่ใกล้แหล่งท่องเที่ยวหลักๆ อย่าง น้ำตกแม่กลาง หรือวัดพระธาตุศรีจอมทอง มีทั้งค้างคืนและเข้าชมชั่วคราว กิจกรรมที่น่าสนใจ อาทิ โชว์ให้อาหารสัตว์ (ที่เราสามารถร่วมกิจกรรมนี้ได้) ขี่ม้าชมฟาร์มขรือจะเช่าจักรยานขี่เที่ยวเองในฟาร์มก็ได้ค่ะ ที่สำคัญ ที่นี่…หากใครจะนำสัตว์เลี้ยงแสนรักของตัวเองนอนค้างด้วยก็ไม่ว่ากัน เพียงแต่ต่อใส่สายจูงและดูแลไม่ให้เค้าตื่นสัตว์ตัวอื่นเป็นพอค่ะ

ที่อยู่ 99/21 ม.21 ต.บ้านหลวง อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ 50160
โทรศัพท์ 053-033068 ,085-564-2649
รายละเอียดเพิ่มเติม ขอขอบคุณ ภาพ : SmallFarm-Chiangmai

บ้านไร่ลุงคริส

บ้านไร่แห่งนี้ เป็นบ้านแห่งธรรมชาติที่ลุงคริสรักและหวงแหนมาก แต่เพราะความที่อยากให้เด็กๆ ได้สัมผัสกับธรรมชาติ เรียนรู้วิถีธรรมชาติ และอยู่ร่วมกับธรรมชาติได้อย่างไม่เบียดเบียนกัน ลุ
คริสจึงเปิดบ้านไร่แห่งนี้ขึ้นมาเพื่อเป็นการปลูกฝังให้เด็กๆ ได้รักธรรมชาติไปด้วย ที่นี่จะมีการเปิดรับเด็กๆ เป็นรอบๆ นะคะ อายุตั้งแต่ 2-9 ปี ไม่เกิน 30 คนต่อรอบค่ะ

ที่อยู่ 89/4 หมู่ 3 ต.ท่ามะปราง อ.แก่งคอย จ.สระบุรี
โทรศัพท์ 081-374-7320, Line ID : claire3330
รายละเอียดเพิ่มเติม ขอขอบคุณ ภาพ : chriskoorganicfarm

เป็นอย่างไรบ้างคะ คุณพ่อคุณแม่…จะไปเที่ยวที่ไหนกันดี^^