Site icon คุณแม่ลูกอ่อน

ทำไมคนท้องต้องติดเข็มกลัด ?

การตั้งท้องมีเรื่องที่ทำให้คุณแม่ต้องใส่ใจตัวเองมากขึ้นหลายเรื่องเริ่มตั้งแต่เรื่องของอาหารการกิน การรักษาสุขภาพ ออกกำลังกาย ทำจิตใจให้แจ่มใสห่างไกลจากความเครียด และยังมีเรื่องของการเดินทางออกไปข้างนอกที่วันนี้เราจะยกเรื่องนี้มาพูดคุยกัน

อย่างที่สังเกตเห็นกันบ่อยๆ ว่าคนท้องจะมีเข็มกลัดติดอยู่ที่หน้าท้องและคุณแม่มือใหม่หรือสาวๆ ที่เพิ่งกำลังตั้งท้องอาจจะยังสงสัยว่าติดแล้วจะช่วยอะไรคุณได้บ้างวันนี้เราจะมาคลายข้อสงสัยในเรื่องนี้กันเพื่อให้คุณแม่มือใหม่ทั้งหลายเข้าใจและติดเข็มกลัดเพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้กับตัวเองกัน

มาคลายข้อสงสัยเรื่องคนท้องติดเข็มกลัดกัน

ต้องพูดแบบเหมารวมเลยว่าการติดเข็มกลัดที่ท้องนั้นเป็นเรื่องที่ต่อยอดมาจากความเชื่อในแบบต่างๆ และสิ่งเหล่านี้อยู่คู่กับคนเรามานานและดูเหมือนจะเป็นสิ่งที่ทำให้จิตใจเข้มแข็งด้วยถ้าความเชื่อไหนที่ทำแล้วไม่ได้เสียหายอะไรแถมยังสร้างความสบายใจให้คุณได้จะลองทำดูบ้างก็คงจะไม่เสียหายอะไร แม้ว่าจะไม่ได้มีข้อมูลระบุไว้ชัดเจนว่ามันคือความเชื่อว่าอะไรแต่ตอนนี้การติดเข็มกลัดที่ท้องมันก็กลายเป็นสัญลักษณ์ที่ทำให้คนรู้โดยทั่วกันแล้วว่าคุณกำลังท้องอยู่และยิ่งถ้าท้องของคุณยังไม่โตมากนักการติดเข็มกลัดเอาไว้ก็ช่วยให้คนอื่นๆ ช่วยระวังคุณมากขึ้นได้อย่างแน่นอน

ติดเข็มกลัดแล้วจะป้องกันการแท้ง

ความเชื่อมาตามชื่อของมัน “เข็มกลัด” ช่วยกลัดเด็กในท้องมาให้หลุดออกมานั่นเอง แต่อย่างไรก็ตามการทำตามความเชื่อเป็นสิ่งที่ไม่ผิดแต่การดูแลตัวเองตามหลักที่ควรจะเป็นนั้นสำคัญกว่าและสามารถช่วยป้องกันความเสี่ยงในเรื่องของการแท้งให้คุณได้อย่างแน่นอน

เชื่อว่าจะป้องกันไม่ให้สิ่งไม่ดีทำร้ายเด็กในท้อง

ความเชื่อนี้จะเน้นไปทางสิ่งเร้นลับมากกว่าว่าไม่ให้สิ่งไม่ดีเหล่านี้มาทำร้ายเด็กในท้องได้และคุณแม่บางคนอาจจะกลัดเข็มกลัดพร้อมพระเครื่องเข้าไปด้วยเพื่อเพิ่มความสบายใจ เมื่อจิตใจของคุณแม่แข็งแกร่งก็จะสามารถช่วยป้องกันอันตรายให้กับลูกได้เป็นอย่างดี

ป้องกันลูกแล้วช่วยป้องกันแม่ได้ด้วย

นอกจากการติดเข็มกลัดที่เชื่อว่าทำให้ลูกนั้นปลอดภัยจากการแท้งและภัยร้ายจากสิ่งที่มองไม่เห็นแล้วนั้นการติดเข็มกลัดก็ยังมีความเชื่อว่าสามารถช่วยป้องกันคุณแม่ได้อีกคนด้วย ยิ่งโดยเฉพาะถ้าคุณแม่อาจจะจำเป็นต้องไปงานศพด้วยแล้วล่ะก็การติดเข็มกลัดยิ่งเป็นสิ่งที่จะลืมไม่ได้เลยทีเดียว

เป็นการทำให้คนทั่วไปเข้าใจตรงกันว่าคุณท้องอยู่

บางคนท้องอาจจะอ่อนๆ และยังไม่ใหญ่พอที่จะทำให้คนสังเกตเห็นว่าท้องและบางครั้งอาจจะโดนเดินชนหรือมีอุบัติเหตุที่ไม่คาดคิดเกิดขึ้นได้แต่ถ้าคุณรู้ตัวว่าตัวเองท้องแม้จะกี่เดือนก็ตามการติดเข็มกลัดเอาไว้ก็สามารถช่วยให้คนอื่นๆ รู้และระวังคุณได้มากขึ้นตามไปด้วยนั่นเอง

สุดท้ายแล้วแม้ว่าการติดเข็มกลัดจะไม่ได้มีความหมายทางด้านวิชาการแต่อย่างใดแต่การที่คุณติดเข็มกลัดไว้ที่ท้องนั้นก็เป็นจุดที่ทำให้คนสังเกตได้และช่วยป้องกันอันตรายให้คุณได้ไม่มากก็น้อย ไม่มีความเสียหายอะไรถ้าคุณจะติดไว้ถือว่าเป็นเรื่องสนุกอีกสักเรื่องหนึ่งที่จะสรรหาเข็มกลัดน่ารักๆ มาติดหน้าท้องและอาจจะยังได้ใช้กับอุปกรณ์ต่างๆ ของลูกน้อยในอนาคตอีกด้วย